Thời trang

Bị fan Việt chê không thương tiếc nhưng 'Bánh Mì' của H'Hen Niê lại gây bão quốc tế

Ninh Kiều
Chia sẻ

Tuy không được lòng nhiều khán giả trong nước nhưng "Bánh Mì" của H'Hen Niê vẫn được các fan quốc tế vô cùng yêu thích.

Không còn bao lâu nữa, H'Hen Niê sẽ chính thức chinh chiến tại đấu trường quốc tế Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2018, tại thời điểm này, bất kì thông tin gì của người đẹp đều được các fan nhan sắc chú ý theo dõi.

Mới đây, trong buổi gặp gỡ truyền thông trước khi lên đường dự thi 'Hen Niê - đại diện Việt Nam đã trình diễn 3 thiết kế được tuyển chọn cho trang phục dân tộc, và trong số đó “Bánh Mì” - thiết kế ấn tượng với ý tưởng từ món ăn quen thuộc của mọi con dân Việt đã được chọn làm “vũ khí” trong phần thi quốc phục của cô.

So với bản gốc, “Bánh Mì” mà chân dài gốc Ê- Đê đem đi “chinh chiến” thế giới có thiết kế thanh nhẹ hơn với phần cúp ngực cùng hai chiếc “rổ” phía sau được tạo hình trái tim.

Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều ý kiến đã cho rằng bộ cánh này hoàn toàn không phù hợp khi đem đi thi đấu quốc tế. Không kể việc thiết kế này có phần giống với chiếc xe tuk - tuk hay tô lẩu của Thái Lan, mà cả cách làm, đặt để chi tiết, dựng phom đều kém đẹp hơn hẳn.

Xét trên nhiều yếu tố, cách trang trí chi tiết của “Bánh Mì” có vẻ không tinh tế được như “Lẩu Thái”.

Nhiều ý kiến thể hiện thái độ “say no” với “Bánh Mì”.

Không ít quan điểm tỏ ra thất vọng…

Hay nặng hơn là so sánh với trang phục hóa trang của trẻ em.

Tuy nhiên, ngược lại với ý kiến trong nước, “Bánh Mì” khi được công bố đã khiến các fan thế giới thích thú không ngớt, trên mạng xã hội, không ít bình luận từ tín đồ nhan sắc thế giới, hay những bảng xếp hạng được lập ra đều xếp vị trí rất cao cho thiết kế này.

Người đào tạo Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori rất thích sáng tạo lần này.

Dạo quanh mạng xã hội, có thể thấy không ít lời khen từ các khán giả thế giới dành cho “Bánh Mì”.

Thậm chí, nhiều bình luận còn đùa vui rằng họ cảm thấy… đói bụng và muốn thưởng thức món ăn này.

Các bản xếp hạng tự phát cũng dành vị trí cao cho bộ trang phục của H'Hen Niê.

Khách quan mà nói, “Bánh Mì” không phải là một bộ trang phục quá tệ hay không được đầu tư. “Cái đẹp nằm trong mắt người nhìn” - thẳng thắn thừa nhận, bộ cánh này vẫn có sức hút đặc biệt.

Trên nhiều bình diện, trang phục dân tộc của đại diện Việt không phải là quốc phục của quốc gia. Nó là trang phục dân tộc có thể thể hiện, phản ảnh được: địa danh, con người, ẩm thực, văn hoá… đặc trưng của quốc gia đó, giúp khán giả khi xem sẽ có hình dung đến hình ảnh đất nước.

“Bánh Mì” là bộ trang phục tiên phong, lần đầu tiên Việt Nam có trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ ẩm thực và xét cho cùng, điều này rất cần được khuyến khích, phát huy.

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Kiều

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất