Thời trang

Bài tập hiệu quả để chữa bệnh 'lưng tôm'

Chia sẻ

Chỉ cần kiên trì thực hiện 2 bài tập dưới dây, triệu chứng gù lưng không chỉ được cải thiện, vùng lưng và vóc dáng cơ thể sẽ trở nên dẻo dai và đẹp hơn.

Nhiều bạn khi còn trẻ đã mắc bệnh gù lưng, dân gian còn gọi là “lưng tôm” do bẩm sinh hoặc ngồi sai tư thế, hay khòm lưng. 

lưng 5

Xương sống bị cong, gù do ngồi sai tư thế.

Bài tập đu xà

lưng 2

Gù lưng, đau lưng không chỉ là bệnh của người già.

Việc luyện tập để phòng tránh gù lưng tư thế là việc có thể thực hiện có hiệu quả bằng các phương pháp đu xà ngang.

Sau khi khởi động, bạn đu mình lên xà, hai tay nắm xà và buông thẳng người. Động tác này là dùng sức nặng cơ thể để kéo thẳng cột sống mà tránh được gù lưng. Khi treo mình, bạn cần hít thở đều đặn, hai tay vẫn giữ thẳng, không lên gân. Khi đã quen thì tăng dần thời gian và số lần thực hiện.

lưng 3

Khi treo mình, bạn cần hít thở đều đặn, hai tay vẫn giữ thẳng, không lên gân.

Bài tập “con mèo” theo Yoga

Tư thế con mèo là tư thế dễ thực hiện mà lại có giảm đau lưng, gù lưng, giúp cổ và vai được dẻo dai.

Bước 1: Quỳ trên sàn, hai đầu gối đặt vuông góc với sàn, cổ tay, khuỷu tay và vai tạo thành một đường thẳng. Đầu thẳng, mắt nhìn xuống sàn.

Bước 2: Cong xương sống lên, cúi nhẹ đầu sát xuống sàn, đừng chạm cằm vào ngực.

lưng 4

Bước 3: Từ từ trở về tư thế ban đầu. Hít vào, hạ xương sống xuống gần sàn, giữ nguyên vị trí của vai và đầu gối. Ngước đầu lên trên. Thực hiện 10 đến 12 lần.

 Sau khi tập xong tư thế này, từ từ hạ người quay về tư thế thư giãn cột sống.

lưng 6

Tư thế hạ người, còn gọi là tư thế “hài nhi” giúp thư giãn cột sống.

Ngoài tư thế “con mèo”, bạn có thể thực hiện tư thế “con mèo 2” như sau: Từ tư thế chuẩn bị, từ từ đưa chân và tay đối nghịch lên trong vòng 10 nhịp thở rồi chuyển sang bên còn lại. Tư thế này giúp cải thiện vóc dáng, giúp cơ thể cân bằng.

lưng 7

Để tránh gù lưng, khi làm việc hay ở nhà bạn phải giữ đúng tư thế, ngồi ngay ngắn, thẳng đầu, không khom lưng, cúi đầu, nghiêng người. Nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều canxi như thịt, cá, tôm, cua, uống sữa để giúp cho xương chắc khỏe và phát triển tốt.

Chia sẻ
Tin mới nhất