Thời trang

'Back to childhood' với thời trang mùa Valentine này bằng phong cách retro

Ngân Bee
Chia sẻ

Chưa bao giờ giới trẻ lại "lùng sục" những món trang phục mang hơi thở từ ngày xưa nhiều tới thế. "Đổi gió" cho ngày hẹn hò năm nay bằng style retro, nghe cũng ổn đúng không nào?

Bên cạnh việc chạy theo những trào lưu hiện đại và mới mẻ nhất thì có một bộ phận giới trẻ lại đặt khá nhiều sự quan tâm cho style ăn mặc retro. Phong cách retro luôn được coi là cảm hứng bất tận đến từ quá khứ dành cho sự sáng tạo vô biên giới của thời trang. Cũng bởi vậy, style này trở thành “nàng thơ” đầy mê hoặc của những nhà thiết kế. Kiểu dáng cũng như màu sắc được lấy từ hơi thở cổ điển ngày xưa tạo nên các outfit sang trọng, thanh nhã nhưng luôn ẩn chứa trong đó nét ngẫu hứng, phóng khoáng. Đặc trưng nhất của phong cách retro là các item cá tính có phần nổi loạn thậm chí mang nhiều màu sắc của phong cách bohemian hay hippie, điển hình với các item như baggy, túi tua rua, váy dài, áo họa tiết, áo len, áo khoác chần bông…

Với từng đó ưu điểm, retro thực sự là “cơn gió lạ” mới mẻ mà các cặp đôi nên thử diện chung với người yêu vào mùa Valentine năm nay.

Trang phục - hoàn toàn ton sur ton

Lướt một vòng Instagram, không khó để nhận ra các đôi yêu nhau đến từ Hàn Quốc chính là những người dẫn đầu trào lưu ăn mặc theo phong cách này. Sự hợp rơ đến từ các chi tiết nhỏ nhất trên bộ đồ đã biến những cặp đôi này trở nên đặc biệt và thú vị hơn bao giờ hết. Quy tắc bất thành văn mà họ đưa ra cho outfit của mình không gì khác chính là có thể khác về trang phục nhưng nhất thiết phải cùng tông màu.

Các gam màu đậm chất retro có thể kể tới như: be, kem, xám, xanh đen, nâu…

Cũng không thể không nhắc tới quần mom jeans - item điển hình mỗi khi nhắc tới phong cách retro. Chiếc quần với thiết kế dáng thụng, suông và có phần cạp cao chứ không bó sát như quần skinny.

Đừng sợ màu nâu khi đi kèm với những thiết kế cổ điển sẽ khiến bạn “dừ” nhé. Không hề đâu nếu như biết phối hợp thật “xứng đôi vừa lứa” với các item khác. Quần tây dáng suông là một gợi ý không tồi.

Những chiếc áo len cổ điển thường có thiết kế phần cổ chữ V khoét sâu với hàng cúc dài ngay mặt trước. Bên cạnh đó, váy dài họa tiết hoa cho các nàng cũng là item đáng lưu tâm nhé.

Mặc đồ trùng màu thế này, chẳng cần nói ra thì ai cũng đã công nhận các bạn là một cặp rồi.

Bên cạnh đó, style retro còn mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái bởi chúng luôn được may với form dáng rộng rãi.

Không cần cầu kì, rườm rà với quá nhiều trang phục hay phụ kiện. Chỉ 1 chiếc quần jeans và áo len là đủ cho bạn và “người thương” nắm tay dạo phố rồi.

Nếu thời tiết có hơi lạnh, nhấn nhá một chút với khăn quàng ở cổ để vừa giữ ấm lại vừa làm phụ kiện đáng yêu nhé!

Phụ kiện - những đôi giày “thuở ấu thơ”

Đi kèm với các thiết kế mang hơi hướng cổ điển, không thể quên được sự góp mặt rất quan trọng của những đôi giày. Cũng giống như quần áo, giày dành cho phong cách retro cũng có đặc điểm riêng phù hợp với style này. Đó là các loại giày sneaker thấp cổ với thiết kế “xưa cũ”, giày tây đen truyền thống hay đôi Converse huyền thoại. Tất cả đóng vai trò lấp chỗ trống cuối cùng để hoàn thiện set đồ đi chơi cho các cặp đôi mùa Valentine năm nay.

Vì các loại quần cho phong cách retro đều có phần gấu cao lên trên mắt cá nên khi đi giày, nhớ là đừng bỏ quên đôi tất cao cổ đấy nhé. Chi tiết này khá nhỏ nhưng lại có “võ” cực kì.

Giày tây là món đồ “thần thánh” khi có thể hợp với tất-tần-tật các trang phục retro.

Và sự có mặt của item hiện đại là đôi Converse truyền thống cũng không hề lạc quẻ. Đôi giày này “chiều lòng” các tín đồ thời trang với mọi phong cách, quả không hổ danh là đôi giày mà ai cũng có trong tủ.

Gợi ý thêm một vài set đồ cho bạn và người ấy nhé! Còn chần chừ gì nữa, “săn” đồ và sẵn sàng đẹp xinh đón một mùa yêu thương bên nhau thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin mới nhất