Trong lần gặp gỡ đầu tiên, Givenchy đã từ chối thiết kế váy cho Audrey vì đang bận chuẩn bị cho BST mới. Nhưng Audrey đã thuyết phục nhà thiết kế cho phép bà chọn một chiếc váy từ những trang phục đã may sẵn của ông. Đó là thời điểm họ bắt đầu vẽ nên câu chuyện tình bạn cảm động suốt nhiều thập kỷ. Sau đó Givenchy không chỉ chuẩn bị trang phục trong phim mà còn cả quần áo ngoài đời cho Audrey.
Givenchy chưa bao giờ ngừng thương nhớ nàng thơ của mình. Vào năm 2015, ông thậm chí còn viết một cuốn sách và tổ chức một cuộc triển lãm mang tên To Audrey with Love để tưởng nhớ bà.
Dưới đây là 6 thiết kế mang tính biểu tượng mà Givenchy dành riêng cho nàng thơ Audrey Hepburn.
1. Giải Oscar, 1954
Dù đã 5 lần được đề cử Oscar nhưng năm 1954 mới là lần đầu tiên và duy nhất nữ diễn viên giành được giải thưởng danh giá này. Ngày hôm đó, Audrey đã khoác lên mình một kiệt tác của Givenchy. Chiếc váy ren của bà có phần cổ thuyền kín đáo, chân váy bồng tự nhiên và thắt lưng tuyệt đẹp.
2. Breakfast at Tiffany’s, 1961
Chiếc váy đen làm bằng vải laconic mà Audrey Hepburn mặc ở đầu phim được công nhận là trang phục nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh. Và hiển nhiên nó cũng là chiếc váy đen nhỏ mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Năm 2006, chiếc váy huyền thoại đã được bán vào tại cuộc đấu giá của Christie ở London với giá gần 1 triệu USD.
3. Sabrina, 1954
Mẫu váy trắng sang trọng được thêu hoa tinh tế này đã nằm trong danh sách những chiếc váy cưới nổi tiếng nhất được vài thập kỷ rồi!
4. Funny Face, 1957
Chiếc váy bồng màu trắng và Audrey bắt tay nhau tạo nên một khoảnh khắc thời trang huyền thoại. Vào những năm 1950, mọi cô gái đều muốn có một chiếc váy cưới như vậy. Thậm chí trong thời đại của chúng ta, thiết kế này vẫn chẳng hề lỗi mốt.
5. Love in the Afternoon, 1957
Trong bộ phim này, Audrey mặc rất nhiều trang phục đa dạng. Nhân vật của cô sẽ có sự chuyển đổi từ một người chơi cello ngây thơ thành một người phụ nữ lộng lẫy lên kế hoạch quyến rũ một ông trùm kinh doanh.
6. How to Steal a Million, 1966
Một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng của bộ phim là chiếc váy ren dài đến đầu gối với quần tất ren và chiếc mặt nạ che kín mặt của Audrey. Chiếc mặt nạ vốn là ý tưởng của Audrey và Givenchy đã phản đối nó. Ông sợ rằng nàng thơ của mình đang nhầm lẫn chủ đề phim với một lễ hội hóa trang. Nhưng cuối cùng thì chiếc mặt nạ lại là một quyết định đúng đắn.