Thời trang

Arket - 'con cưng' giúp H&M giành lại thị trường đã bị mất?

Nhã Phong
Chia sẻ

Trong năm nay, không chỉ có H&M sẽ "cập bến" về Việt Nam mà rất có thể một phân khúc khác thuộc thương hiệu này cũng đồng thời đổ bộ, thương hiệu có tên gọi Arket.

Thương hiệu thời trang H&M sẽ tung ra thị trường một thương hiệu thời trang bán lẻ có tên gọi là Arket. Thương hiệu sẽ cung cấp các sản phẩm thiết yếu cho nam giới, phụ nữ, trẻ em và gia đình. Dù là một thương hiệu nhỏ của H&M, nhưng Arket vẫn đa dạng các sản phẩm từ nhiều nguồn hàng khác nhau. Bên cạnh đó, mức giá cũng nhỉnh hơn một chút, ví dụ như một chiếc áo sơ mi nam sẽ có giá khởi điểm từ 39 Euro (khoảng 42 USD - khoảng hơn 800 ngàn) và mức giá cao nhất có thể lên tới 115 Euro.

Cửa hàng đầu tiên của Arket đang trong quá trình hoàn thiện để kịp ra mắt dự kiến trong năm nay.

Ulrika Bernhardtz - giám đốc sáng tạo Arket chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng một khách hàng hiện đại rất xứng đáng để trải nghiệm nơi mang nhiều thương hiệu lại gần nhau, dưới cùng một mái nhà, khiến sự lựa chọn khi mua hàng của họ đa dạng và tiện lợi hơn“. Bên cạnh đó, ông cũng nói thêm ngoài đáp ứng về thị hiếu, thẩm mỹ thì những sản phẩm thời trang phải hiện đại và luôn luôn đổi mới. Tất nhiên, chất lượng từ nguyên liệu may mặc cũng là một trong những yếu tố mang lại sự thành công cho mỗi sản phẩm.

Trong khi đó, giám đốc điều hành của Arket - ông Lars Axelsson lại nhắc tới sự lựa chọn rất kỹ càng và thử nghiệm cũng như quá trình “thai nghén” gần 2 năm để có được Arket, tạo nên các sản phẩm có chất lượng tốt nhất. “Khách hàng vô cùng bận rộn vì vậy họ đang tìm kiếm sự tiện lợi nhất để tận hưởng một cách trọn vẹn” - ông nói.

Hình ảnh của Arket trên đường Regent của Luân Đôn.

Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Arket sẽ mở cửa trên đường Regent của Luân Đôn vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay. Axelsson cho biết: “Chúng tôi đang bắt đầu ở London như một thành phố để tiếp cận với thị trường thời trang trên thế giới. Đồng thời, Arket sẽ kinh doanh trực tuyến tại 18 quốc gia châu Âu, với các cửa hàng bổ sung ở Brussels, Copenhagen và Munich. Dù có dự định phủ sóng toàn cầu nhưng thị trường châu Âu vẫn là mấu chốt để Arket đầu tư mạnh nhất”. Mỗi khách hàng ngoài việc mua sắm sẽ có thời gian tận hưởng trà, cà phê trong không gian được thiết kế kết hợp giữa thời trang và thưởng thức - mô hình kinh doanh khá ấn tượng.

Động thái này là một phần trong kế hoạch đã thông báo trước đó về việc “tung ra một hoặc hai thương hiệu mới vào năm 2017” và mở rộng thị trường cho thương hiệu thời trang bán lẻ quần áo lớn thứ hai thế giới, mở thêm 430 cửa hàng trong năm nay. Trong đó, có thể kể đến các thị trường, như: Kazakhstan, Colombia, Iceland, Việt Nam và Georgia. Kế hoạch này là một phần chiến lược để mở rộng hơn phạm vi tiếp cận khách hàng và cải tiến dịch vụ trực tuyến của H&M, giành lại thị phần bị mất trong ngành công nghiệp thời trang.

Có thể nói với tín đồ thời trang Việt nếu H&M về Việt Nam đồng thời đưa Arket trình làng thì đây được coi như niềm vui nhân đôi.

Sáng nay (30/3), công ty đã công bố kết quả tài chính quý đầu của họ. Doanh thu của nhóm trong quý I tăng 7% lên 5,4 tỷ bảng Anh (khoảng 6 tỷ USD). Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế đã giảm xuống còn 3,2 tỷ bảng Anh so với quý trước, đạt 3,33 tỷ USD, tăng trưởng doanh thu thấp hơn Cũng như thăng trầm đánh dấu cao hơn. Các nhà bán lẻ lưu ý rằng điều kiện vẫn “rất khó khăn” ở nhiều thị trường trọng điểm thuộc Châu Âu và Mỹ vì kỳ vọng của khách hàng và thói quen mua sắm nhanh chóng thay đổi, điều này được phản ánh trong doanh thu. Tăng trưởng doanh thu nội tệ trong quý I cũng không đạt mục tiêu hàng năm đặt ra trong tháng 1 khoảng 10-15 phần trăm.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất