Thời trang

Áo dài họa tiết dân tộc Tày đẹp dịu dàng tại Lễ hội văn hoá thổ cẩm Việt Nam

Cát Cát
Chia sẻ

Văn hóa đặc trưng của dân tộc Tày được truyền tải đầy duyên dáng trên tà áo dài nhung.

Tại lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam, đông đảo các nhà thiết kế trong lĩnh vực trang phục dân tộc, truyền thống đã tề tựu như NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, NTK Quang Huy, NTK Vũ Việt Hà, hoa hậu Ngọc Hân,… Các nhà thiết kế đã đem đến lễ hội những BST mang đậm nét thổ cẩm kết hợp với sự phá cách hiện đại.

NTK trẻ Thảo Giang là NTK dân tộc Tày đã có phần trình diễn gây ấn tượng mạnh. BST cô mang đến lấy cảm hứng từ hoạ tiết thổ cẩm trên nền màu sắc tươi sáng, “suối nhung” trên tà áo được thiết kế tinh tế với kỹ thuật đính kết cầu kỳ.

Chất liệu nhung Pháp được NTK sử dụng kết hợp hoạ tiết thổ cẩm tạo nên nét quyến rũ nhưng không kém phần sang trọng cho các sản phẩm.

Kim Dung và bạn diễn trong tà áo dài mang cảm hứng từ họa tiết dân tộc Tày

Áo dài nhung mềm mại và sang trọng

Chất liệu nhung Pháp được NTK sử dụng kết hợp hoạ tiết thổ cẩm tạo nên nét quyến rũ

Với áo dài nhung, màu đỏ đô luôn là gợi ý hoàn hảo

NTK đưa màu xanh chàm đặc trưng của văn hóa Tày lên sàn diễn

Lễ hội thổ cẩm quốc gia lần thứ nhất diễn ra trong 3 ngày từ 14-16/1 tại tỉnh Đắk Nông. Lần đầu tiên, nét văn hoá thổ cẩm được tổ chức với quy mô hoành tráng tầm cỡ quốc gia, quy tụ những nghệ nhân ưu tú nhất khắp mọi miền đất nước, cũng như giới thiệu phong tục, tập quán đặc trưng của từng dân tộc đến du khách.

Lễ hội với sự tham dự của hơn 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, vận động viên quần chúng là đồng bào các dân tộc thiểu số đại diện cho 22 tỉnh, thành và các nước Lào, Campuchia và Indonesia.

Chia sẻ

Bài viết

Cát Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất