Thời trang

Ăn uống đồ lạnh nhiều tác hại hơn bạn tưởng

Chia sẻ

Món ăn, thức uống để lạnh mang lại cảm giác sảng khoái tức thì, nhưng lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu tiêu thụ thường xuyên.

Không tốt cho hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá

Uống nước đá lạnh thường xuyên gây suy giảm miễn dịch khiến bạn dễ bị cảm lạnh và các bệnh truyền nhiễm khác.

Uống nước lạnh ngay sau bữa ăn cũng sẽ gây hại đến hệ tiêu hoá của bạn. Khi uống nước lạnh, các mạch máu bị co lại khiến cho việc tiêu hóa gặp khó khăn, đặc biệt khi bạn vừa ăn các thực phẩm nhiều chất béo. Nên uống nước ấm sau khi ăn, điều này giúp bạn tiết chế cảm giác thèm ăn cũng như kích thích sự tiêu mỡ hiệu quả hơn.

ice_water

Khiến cơ thể nhanh lão hoá

Rất nhiều người đẹp của Trung Quốc như Y Năng Tịnh, Lưu Chỉ Huyến đã chia sẻ bí quyết khoẻ đẹp là không nên ăn đồ ăn thức uống lạnh, tuyệt đối tránh xa kem, nước đá và món ăn lạnh. Theo nghiên cứu khoa học, khi ăn thức ăn hay đồ uống lạnh, cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng để cân bằng nhiệt độ làm cho quá trình lão hóa nhanh hơn, mỡ dễ tích tụ trong cơ thể, ảnh hưởng xấu đến nội tạng.

GTY_drinking_soda_kab_141125_16x9_608

Dễ bị nhiễm độc nếu không đảm bảo vệ sinh

Những món ăn để trong tủ lạnh sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập nếu bạn không bảo quản và hâm lại đúng cách. Việc không đậy nắp thức ăn thừa, để thức ăn sống chung với thức ăn chín,… sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vì ngăn mát của tủ lạnh chỉ làm vi khuẩn ngưng hoạt động chứ không giết chết vi khuẩn hoàn toàn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất