Thời trang

Alexander McQueen tung mẫu sneaker mới, nhìn thế nào cũng giống y chang Nike mà giá lại đắt gấp 4

M.N
Chia sẻ

Mẫu giày sneaker của thương hiệu nổi tiếng Alexander McQueen vừa mới trình làng đã khiến dân tình "dậy sóng" bởi sở hữu thiết kế quá giống một mẫu giày của Nike, đã vậy, item này còn có mức giá đắt hơn đến 4 lần.

Mới đây, đôi giày sneaker cổ cao của thương hiệu Alexander McQueen nhằm “ăn theo” cơn sốt thời trang street wear đã chính thức được tung ra. Thiết kế sở hữu phần đế trơn basic cùng kiểu dập nổi chữ AMQ tượng trưng cho Alexander McQueen khá ấn tượng.

Đôi giày này hiện đang có mức giá retail 520$, tầm 12 triệu đồng, một con số chẳng hề rẻ tí nào.

Thế nhưng, ngay lập tức các tín đồ của giày sneaker đã nhanh chóng nhận ra, đây chính là một sáng tạo được lấy ý tưởng từ mẫu Air More Uptempo đình đám của Nike.

Nếu như ở McQueen là logo dập nổi chữ AMQ thì ở Nike lại chính là ký tự AIR lừng lẫy. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng, thiết kế lần này của Alexander McQueen có phần đơn điệu hơn hẳn, từ phom dáng đến chi tiết đế giày.

Được biết, đôi Air More Uptempo có mức giá tầm 160$, khoảng 3,7 triệu đồng tùy màu, rẻ hơn gấp 4 lần so với người em “phiên bản cao cấp”.

Từ đen trắng đến xanh và cả những phối màu độc đáo như vàng đồng, Nike đều có để chiều lòng người hâm mộ.

Trước đó, đôi giày sneaker basic của Alexander McQueen…

Cũng bị nhiều người cho là phiên bản “làm lại” của đôi Stan Smith đình đám thuộc thương hiệu Adidas.

Không chỉ Mc Queen, nhiều thương hiệu high-end khác cũng bị mang tiếng là “học hỏi ý tưởng” khi dấn thân vào lĩnh vực giày dép street wear, đơn cử như Dsquared2…

Lại có một sản phẩm “anh, em song sinh” với thương hiệu New Balance, từ cách đặt logo, xử lí đắp nổi vải đến cách tạo phom dáng.

Khi được hỏi về điều này, một tín đồ thời trang sành sỏi về giày cho biết: “Do từ lúc đầu những thương hiệu high-end, chuyên thiết kế dòng đồ cao cấp chưa từng chạm tay vào lĩnh vực giày, dép street wear, nên khi mới chuyển sang một thị trường khác, việc học hỏi thiết kế từ các thương hiệu đi trước, chuyên về đối tượng khách hàng này cũng là điều khó tránh khỏi.”

“Tuy nhiên, phải xác định rõ việc này cũng giống như con dao hai lưỡi, một mặt mở rộng thêm thị trường, nhưng mặt khác bạn sẽ đứng trước nguy cơ mất đi một lượng khách hàng cũ - do họ không chấp nhận sự thay đổi của thương hiệu. Ngoài ra, còn có thể dể dính vào những sự vụ đạo, nhái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng”.

Chia sẻ

Bài viết

M.N

Tin mới nhất