Thời trang

Ai nói thời trang ngoại cỡ nhìn 'như khùng', 4 kiểu mốt này đang oanh tạc cả thế giới!

Theo Harper's Bazaar
Chia sẻ

Xu hướng thời trang ngoại cỡ tưởng chừng lỗi thời lại được 'lăng xê' nhiệt tình trong làng thời trang.

Các xu hướng thời trang ngoại cỡ như tay phồng, tay áo bishop quần culottes tưởng như lỗi thời nhưng lại đang oanh tạc trong làng thời trang thế giới.

Thiết kế với kiểu tay áo ngoại cỡ được gọi là xu hướng dramatic sleeves, hiện đang oanh tạc trong giới thời trang. Xu hướng này được nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang ‘lăng xê’ như Christiana Paik.

Những xu hướng ngoại cỡ đang oanh tạc làng thời trang hiện tại.

Vừa qua, trong show diễn Louis Vuitton Thu-Đông 2018, cô gây ấn tượng khi diện trang phục đậm chất Normcore với phần tay áo suông đặc biệt rộng, gấp lai, mặc bên trong làm điểm nhấn.

Tailored sleeves là kiểu tay áo căn bản, hiện diện trong hầu hết các kiểu áo khoác mang tính biểu tượng. Một tay áo tailored đẹp là phải vừa vặn, độ dài nằm ngang mu bàn tay. Tuy nhiên, kiểu tay áo này đang dần được những nhà mốt quốc tế cải chế phom dáng. Tay có phần suông rộng, phóng khoáng hơn.

Tailored sleeve xuất hiện trong các thiết kế từ áo vest Le Smoking của Yves Saint Laurent đến chiếc áo La Vest của nhà mốt Chanel, hoặc áo trench coat của Burberry.

Quần Culottes xuất hiện trở lại trên sàn diễn từ mùa Xuân Hè 2014 và nhanh chóng được các fashionista lăng xê không ngừng nghỉ. Chiếc quần ống rộng dài ngang bắp chân giúp phụ nữ thoải mái di chuyển mà vẫn đủ nữ tính vì trông như một chiếc váy.

Quần culottes được các nhân vật có ảnh hưởng ưa chuộng.

Tay áo bishop với kiểu dáng ống loe hay tay chuông từ phom dáng kinh điển đến hiện đại là chi tiết không thể thiếu trong thời trang cao cấp. Đặc điểm có khởi nguồn từ trang phục của giai cấp trung lưu phương Tây những năm 1860.

Gilda Ambrosio mặc trang phục tay áo bishop tại show Valentino ở Tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2018.

Chia sẻ

Video

Hoàn Vũ

Theo

Harper's Bazaar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất