Thời trang

Á hậu Nguyễn Thị Loan: Tôi ngán việc xuất hiện tại event và muốn thoát mác ‘bình hoa di động’

Lê Châm
Chia sẻ

Đó là chia sẻ của người đẹp từng tham gia 6 cuộc thi nhan sắc tầm cỡ trong nước và quốc tế. Cô cho rằng được mọi người nhớ đến vì đi thi hoa hậu nhiều cũng là một thành tích đáng tự hào.

Nguyễn Thị Loan sinh năm 1990, quê gốc ở Thái Bình. Cô có chiều cao 1m76, số đo 3 vòng nóng bỏng 90-63-95cm. Á hậu tốt nghiệp Khoa Kinh tế - Luật của trường Đại học Thương mại vào năm 2012. Sau khi tốt nghiệp cô kinh doanh quán ăn tại Hà Nội một thời gian và sau đó chuyển hướng làm văn phòng, đúng với chuyên ngành đã học. Hiện tại á hậu hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh.

- Sau khi trải qua 6 cuộc thi sắc đẹp lớn ở cả trong nước và quốc tế là Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Miss World, Miss Universe, Miss Grand International nhưng cái tên Nguyễn Thị Loan vẫn chưa được giới báo chí, truyền thông quan tâm nhiều hay thậm chí có nhận xét cho rằng Nguyễn Thị Loan khá mờ nhạt, chị nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ bản thân đi thi các cuộc thi nhan sắc là để nổi bật. Có thể mọi người cho rằng các cô gái đi thi là để tìm cơ hội nổi tiếng. Riêng tôi đi thi các cuộc thi sắc đẹp chỉ đơn giản là muốn khẳng định mình. Trong hành trình chinh phục các cuộc thi sắc đẹp tôi luôn tìm kiếm nguồn năng lượng để bản thân cố gắng hơn trong cuộc sống.

Sự nghiệp của tôi không gói gọn trong lĩnh vực showbiz, tôi còn có công việc kinh doanh. Với những gì đã làm được, tôi thỏa mãn với chính mình là được sống với đam mê và đến với các cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Việc tôi không hoạt động quá nhiều trong showbiz cũng có thể là một trong những lí do khiến sự xuất hiện của mình trên các phương tiện truyền thông ít đi.

Nguyễn Thị Loan giành danh hiệu Người đẹp Biển tại Hoa hậu Việt Nam năm 2010 và lọt vào Top 5 của cuộc thi; Á hậu 2 của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam; Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam; Top 25 Hoa hậu Thế giới năm 2014; Top 20 Miss Grand International 2016. Việc cô trượt khỏi Top 16 Miss Universe 2017 khiến nhiều người tiếc nuối.

- Với kinh nghiệm đi thi hoa hậu nhiều như vậy nhưng chị vẫn chưa có thành tích cao tại các cuộc thi quốc tế, chị nghĩ nguyên nhân do đâu?

- Trong 3 cuộc thi quốc tế thì có 2 cuộc thi tôi lọt vào Top, không phải ai cũng làm được như vậy. Đa phần các cô gái đều có nhiều thời gian để chuẩn bị. Riêng tôi chỉ có 1 tháng để chuẩn bị cho Miss Universe, 2 tháng chuẩn bị cho Miss World, còn đối với Miss Grand International thì tôi chỉ có thời gian là 2 tuần để chuẩn bị mọi thứ. Nếu là một người không có năng lực, tôi sẽ không làm được như vậy.

Đối với vấn đề có được báo chí quan tâm hay không nó là cả một quá trình, trong thời gian quá ngắn như vậy tôi không thể có được một kế hoạch truyền thông tốt tại các cuộc thi quốc tế. Với thời gian gấp rút, tôi tập trung cố gắng vì kết quả tốt nhất tại các cuộc thi.

Nguyễn Thị Loan cho rằng do thời gian chuẩn bị quá ngắn trước khi diễn ra các cuộc thi nên cô đã không giành được giải cao như mong đợi của khán giả. Tuy vậy cô vẫn tự hào về thành tích của mình.

- Với nhan sắc của chị hiện tại và lợi thế tham gia rất nhiều cuộc thi hoa hậu, tại sao chị không đầu tư, chăm chút hơn cho hình ảnh của mình để thương mại hóa hơn nữa “mác” hoa hậu?

- Mỗi người có mỗi sự lựa chọn, sau khi thi hoa hậu, có nhiều cô gái tiếp tục đầu tư cho hình ảnh để nhận được nhiều lời mời đi sự kiện, trở thành gương mặt đại diện, quảng cáo cho các nhãn hàng,… Riêng tôi dùng hình ảnh cá nhân của mình cho mục đích kinh doanh riêng. Trong quá trình làm việc, tôi dễ nhận được sự tin tưởng khi có các hợp đồng với đối tác. Đó cũng là một cách mang lại lợi ích từ hình ảnh của một hoa hậu.

Một phần do tính cách của tôi khá chín chắn nên tôi muốn mình có một công việc ổn định hơn là quá bon chen trong mọi hoạt động showbiz. Tôi là một người làm việc theo kế hoạch đường dài. Trước đây tôi có điểm yếu là sợ đám đông, phải rất lâu sau tôi mới khắc phục được. Đó cũng là một phần khiến tôi ngại xuất hiện tại các sự kiện nếu chỉ để phô trương vẻ ngoài.

Vì thế tôi thích âm thầm nỗ lực mỗi ngày để mong muốn thay đổi định kiến “bình hoa di động” bằng cách tập trung cho các công việc kinh doanh riêng của mình chẳng hạn.

Á hậu cho biết muốn có định hướng rõ ràng trong showbiz là một chuyên gia về sắc đẹp. Sắp tới, cô sẽ tham gia một lớp training cho các cô gái đi thi hoa hậu do một trung tâm đào tạo hoa hậu đầu tiên tại Việt Nam tổ chức.

- Việc được công chúng nhớ đến là một cô gái đi thi quá nhiều các cuộc thi hoa hậu, cảm xúc của chị ra sao?

- Lúc đầu tôi cảm thấy hơi sốc về việc này. Nhưng khi nghĩ lại thì thực sự tôi là cô gái Việt Nam duy nhất tham gia 3 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Trong đó có 2 cuộc thi tôi dành được vị trí cao, vì thế hiện tại tôi cảm thấy vui và tự hào với điều đó. Bởi khi được lựa chọn là đại diện Việt Nam đi thi thì chắc chắn người ta nhìn thấy ở tôi những tố chất của một người có thể dành chiến thắng.

Cho đến thời điểm này, Nguyễn Thị Loan là cô gái đầu tiên của Việt Nam tham gia 3 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh, bên cạnh đó, cô cũng là người đẹp duy nhất tại Việt Nam thi đến 6 cuộc thi hoa hậu.

- Nhiều ý kiến cho rằng các cuộc thi nhan sắc xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam dẫn đến thí sinh thiếu chất lượng và ngôi vị cao nhất cũng từ đó mà kém giá trị, quan điểm của chị ra sao?

- Tôi cho rằng số lượng cuộc thi không ảnh hưởng đến chất lượng thí sinh. Bởi khi một cô gái tự tin vào khả năng của mình, họ sẽ lựa chọn các cuộc thi uy tín. Nếu một cuộc thi có chất lượng thí sinh tốt thì có nghĩa là cuộc thi đó có uy tín, sức ảnh hưởng.

Một yếu tố nữa quyết định đến chất lượng cuộc thi là người chiến thắng tại cuộc thi đó và hành trình của người đó về sau. Nếu họ thực sự xứng đáng và có năng lực thì sẽ được mọi người công nhận. Điều đó cũng góp phần làm nên giá trị của cuộc thi.

“Tôi cho rằng dù nhiều hay ít cuộc thi thì mỗi cô gái đến với cuộc thi đó cũng phải vượt qua rất nhiều đối thủ khác để có được thành tích. Việc có quá nhiều cuộc thi có thể sẽ khiến khán giả phân vân trong việc lựa chọn theo dõi chứ không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc thi” - á hậu nói thêm.

- Chị gặp khó khăn ra sao tại các cuộc thi hoa hậu đã tham gia?

- Khó khăn đầu tiên chắc là do gia đình tôi không ai hoạt động trong lĩnh vực showbiz. Nhưng khó khăn nhất có lẽ về phía cá nhân tôi, thực sự tôi không biết gì về các cuộc thi hoa hậu trước đó. Nhưng có may mắn là tôi nhận được rất nhiều tài trợ từ phía ban tổ chức, từ mối quan hệ thân quen như các nhà thiết kế, stylist về trang phục, makeup,… Đến bây giờ tôi vẫn thấy mình là một người may mắn khi có được nhiều sự yêu mến, nhiệt tình giúp đỡ từ bạn bè tới vậy.

- Vậy sau khi cuộc thi kết thúc chị có bị gạ gẫm hay nhận được các lời mời khiếm nhã từ chính những người đã tài trợ cho mình? Hoặc các lời mời đóng phim có cảnh nóng chẳng hạn?

- Khác với phần đông các cô gái, tôi không bị gạ gẫm gì cả. Nhưng đúng là sau các cuộc thi tôi nhận được sự quan tâm nhiều hơn, lúc thi xong Hoa hậu Việt Nam tôi cũng từng được mời đóng phim. Tiếc là thời gian đó do đang theo học đại học nên tôi đành phải từ chối cơ hội ấy.

Người đẹp từng tham gia 6 cuộc thi nhan sắc tầm cỡ chia sẻ bản thân chưa từng bị gạ gẫm sau các cuộc thi hoa hậu.

- Sau tất cả những cuộc thi hoa hậu đã tham gia, chị đã thay đổi ra sao?

- Thực sự sau những cuộc thi hoa hậu tôi vẫn chưa thay đổi nhiều, sự thay đổi của tôi là bởi cả một quá trình dài của nhiều năm sau đó. Một phần cũng vì cần có thời gian định hình phong cách hình ảnh. Sau những cuộc thi hoa hậu, người thân còn định hướng cho tôi đi du học.

- Đặng Thu Thảo và Mai Phương Thúy vẫn là những hoa hậu rất được quan tâm, chú ý mặc dù đăng quang cách đây đã lâu. Vậy theo chị, điều gì khiến họ nói riêng và hoa hậu nói chung có được tình cảm của công chúng dài lâu?

- Một hoa hậu thường gắn liền với các hoạt động cộng đồng. Hoa hậu Mai Phương Thúy trước đây tham gia rất nhiều các hoạt động thiện nguyện, là một trong những hoa hậu tiên phong trong các hoạt động cộng đồng. Còn Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng rất thường tham gia các hoạt động từ thiện. Cùng với đó, nét đẹp của họ được lòng phần đông công chúng ở Việt Nam. Khi có đủ 2 yếu tố này sẽ tạo nên sự gắn kết của công chúng đối với hoa hậu đó.

Hiện tại, Nguyễn Thị Loan mong muốn tập trung cho việc kinh doanh được tốt nhất và làm các công việc thiện nguyện hướng đến cộng đồng khó khăn, nhất là tại quê hương mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Tin mới nhất