Thời trang

Á hậu Mâu Thủy: 'Tôi từng bị quỵt nửa năm tiền lương khi catwalk ở quốc tế, tay không trở về nước'

Tô Tú
Chia sẻ

Chân dài sinh năm 1992 cho biết cô từng có những ngày tháng lao động khá vất vả tại thị trường quốc tế, song kết quả mang về không như mong đợi. Thậm chí còn không được trả lương như những gì được hứa hẹn.

Với nước da nâu thời thượng và chiều cao nổi bật, Mâu Thủy tự tin và chinh phục ngôi vị quán quân cuộc thi Người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model năm 2013. Thừa thắng xông lên, Mâu Thủy tiếp tục chinh chiến trên cuộc thi sắc đẹp và xuất sắc giành giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

Để đạt những thành tích này, Mâu Thủy đã phải trải qua quá trình cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn và kiên trì theo đuổi đam mê. Để hiểu hơn về những câu chuyện đằng sau, hãy cùng nghe Mâu Thủy chia sẻ nhiều hơn về những góc khuất mà người mẫu Việt gặp phải ở sàn diễn nước nhà và khi bước ra sàn diễn thế giới!

- Từng sải bước trên sàn diễn quốc tế, Mâu Thủy từng gặp những khó khăn gì? 

Trước hết, người mẫu Việt khi bước ra sàn diễn quốc tế không thua kém ai cả, chỉ có điều số lượng hơi ít. Vì thế, giới mẫu Việt ít cơ hội thành công nơi đất khách quê người. Ví dụ, người mẫu Trung Quốc sang Mỹ 2000 người thì cơ hội số người thành công sẽ cao hơn so với Việt Nam chỉ có lèo đèo vài người. Còn về tài năng, theo Thủy, người mẫu Việt đều được trang bị đầy đủ kiến thức và kĩ năng. Nếu không rành ngoại ngữ thì sau khi qua bên đó thì cũng học được thôi.

Tài chính là vấn đề khá quan trọng của mẫu Việt khi ra chinh chiến trên trường quốc tế. Trước khi Thủy sang Mỹ, Thủy đã phải dành dụm tiền trong khoảng thời gian dài để được số tiền 200 triệu để chuẩn bị cho chi phí nhà ở và đi diễn. Tuy nhiên, sau 6 tháng hoạt động thì Thủy không nhận được đồng nào cả và lúc về nước, trong người chỉ đủ tiền máy bay và còn khoảng 20 triệu trong tay. May mắn, cỡ không lâu sau đó thì Thủy đã nhận lại số tiền đó, tương đương với số tiền Thủy bỏ ra.

- Thủy đã có những hoạt động cụ thể gì khi sang diễn ở Mỹ? 

Khi hoạt động ở Mỹ, Thủy rất ít khi diễn trên sàn runway vì lương diễn của mẫu Việt khá thấp. Đa phần Thủy làm đại diện thương hiệu cho các nhãn hàng như Maybelline… Cát xê cho các nhãn hàng này khá cao, thậm chí cao gấp 10 lần lương so với làm người mẫu trên sàn runway. Sau nửa năm hoạt động nhờ làm quảng cáo, Thủy đã gom đủ số tiền mình đã bỏ ra để đầu tư.

- Trước khi lấn sân sang sàn diễn quốc tế, tại sàn diễn Việt Nam, Thủy từng gặp những khó khăn gì?

Lúc 19 tuổi, Thủy bắt đầu bước chân vào nghề người mẫu. Lúc này, nhà Thủy rất khó khăn, trong khi đó, anh hai và ba Thủy không lại không đồng ý. Mẹ Thủy lén gia đình cho Thủy đi học lớp đào tạo người mẫu với số tiền tích cóp được là 2 triệu đồng. May mắn sau một tháng học ở đây, Thủy được tài trợ học miễn phí vì trung tâm phát hiện ra tố chất người mẫu bên trong Thủy.

Ngay khi bước chân vào sàn diễn, là người mẫu trẻ mới vào nghề, cát xê của Thủy khá thấp. Trong lúc này, mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi ba Thủy đột ngột qua đời. Giờ đây, Thủy trở thành trụ cột chính của gia đình. Áp lực tài chính đè lên vai buộc Thủy phải bức phá để vượt qua khó khăn. Nhiều lúc rơi vào khó khăn,c Thủy muốn từ bỏ và buông xuôi. Tuy nhiên, vì đam mê quá lớn, Thủy tiếp tục cố gắng trên con đường này. Thủy đầu tư vào bản thân từ kĩ năng, kiến thức và cả ngoại hình để nâng tầm bản thân.

Sau nhiều lần thất bại ở các cuộc thi người mẫu, cuối cùng may mắn đã mĩm cười với Thủy khi trở thành quán quân cuộc thi Người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model năm 2013, lúc này Thủy đã tự trang trải cho cuộc sống gia đình và tương lai sau này.

- Sau khi đạt được một số thành tích nhất định, con đường sự nghiệp của Thủy còn gặp khó khăn gì không? 

Nhiều người cho rằng, sau khi đạt giải cao nhất của cuộc thi, con đường tiếp theo sẽ trải đầy hoa hồng. Nhưng không, một khi bước lên đình cao thì những khó khăn sẽ lớn hơn. Người ta thường nói rằng “thuyền to sóng lớn”, ngay khi chạm vào vinh quang cũng là lúc đối mặt với nhiều khó khăn hơn. Thủy phải tăng cường đầu tư về mặt hình ảnh, kĩ năng và kiến thức để giữ vững chỗ đứng trong môi trường khá khắc nghiệt này.

Bên cạnh đó, có một giai đoạn khó khăn khi Thủy phải đối mặt với một scandal. Nhiều người cho rằng Á hậu tồn tại scandal là điều không tốt. Mặc cho bản thân đã cống hiến hết mình nhưng chỉ có một scandal là mọi người chỉ nhớ đến scandal thôi. Chỉ sự nỗ lực cố gắng bền bỉ mới được công nhận, để giữ được vị trí như ngày hôm nay là cả một quá trình cầm cự.

- Gần đây đang nổi cộm lên câu nói “vỗ mông là câu chào hỏi trong Vbiz”, là người hoạt động trong nghề mẫu, Mâu Thủy nghĩ như thế nào về câu nói này? Ngoài ra, trong làng mẫu thế giới đã xảy ra nhiều vụ bê bối tình dục, không biết trong làng mẫu Việt Nam đã xảy ra tình trạng này chưa?

Về vấn đề liên quan đến Phạm Anh Khoa, Thủy từ chối trả lời câu hỏi này vì chuyện đã lắng xuống thì Thủy không muốn khơi lại. Còn về vấn đề bê bối tình dục trong giới giải trí thì Thủy nghĩ ở đâu cũng có, đặc biệt là lĩnh vực đề cao ngoại hình như làng mẫu cũng như giải trí.

Tuy nhiên, việc gì cũng có lửa mới có khói. Việc cho và nhận bất cứ thứ gì là lựa chọn của mỗi người thôi. Họ chấp nhận bỏ ra thứ gì đó để nhận lại thứ gì đó. Tuy nhiên thì cũng có một số trường hợp nạn nhân bị ép buộc, thì theo Thủy, họ nên lên tiếng. Đây là cách để bảo vệ bản thân cũng như giúp ngành giải trí hạn chế đi những tiêu cực và mặt trái.

- Sau khi đạt danh hiệu Á hậu, Thủy có định hướng gì cho sự nghiệp, tương lai? 

Hiện tại, Thủy sẽ hạn chế tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Thay vào đó, Thủy đầu tư vào nhiều dự án khác như diễn viên, làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng. Hiện Thủy cũng đang thực hiện một dự án sắp được ra mắt, Thủy sẽ giữ bí mật và đến đúng thời điểm sẽ bật mí nhé.

- Gần đây, nhiều người cho rằng vòng một của Thủy đầy đặn hơn bình thường và cho rằng Thủy đã can thiệp dao kéo, Mâu Thủy phản ứng với luồng thông tin này như thế nào? 

Miệng lưỡi người đời thì mình không cản được, họ thích nói thì cứ nói thôi. Riêng Mâu Thủy, sau khi đăng quang Á hậu, Thủy muốn thay đổi hình ảnh sang phong cách quyến rũ và “đàn bà” hơn. Bên cạnh cách chọn trang phục quyến rũ, Thủy có dùng các mẹo trang điểm để vòng một trong quyến rũ hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Tô Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất