Thời trang

Á hậu Dương Trương Thiên Lý bất ngờ xuất hiện rạng ngời trên thảm đỏ Vancouver Fashion Week

Hồng Sen
Chia sẻ

Á hậu Thiên Lý đã có màn chào sân đầy bất ngờ tại tuần lễ thời trang được trông đợi nhất nhiều tuần qua - Vancouver Fashion Week tại Canada.

Là khách mời đặc biệt trong show diễn quan trọng của NTK Phương My mở màn tuần lễ thời trang Vancouver Fashion Week tại Canada, á hậu Thiên Lý đã có sự xuất hiện vô cùng rạng rỡ, duyên dáng.

Trong bộ đầm hồng của NTK Phương My, á hậu Thiên Lý xuất hiện xinh đẹp, rạng ngời và thu hút.

Trước đó, truyền thông và báo chí đều không hề có thông tin nàng á hậu sẽ tham dự show diễn quan trọng này của NTK.

Người đẹp chụp ảnh cùng Phương My - chủ nhân của BST.

Được biết, BST lần này có tên gọi: Sonorous, lấy ý tưởng từ vùng đất Tây Tạng hùng vĩ, nơi cảnh sắc thiên nhiên huyền diệu đẹp nao lòng với những dãy núi tuyết vĩnh cửu sừng sững được bao quanh bởi dòng chảy êm đềm trên sông. Trong không gian nghệ thuật của Vancouver art gallery's north plaza, khi những ánh đèn đầu tiên sáng lên, âm thanh của những nhạc cụ dân tộc Tây Tạng như mỏ và trống được mix với các nhạc cụ hiện đại piano, ghi ta trên nền nhạc World music dồn dập, cũng là lúc mở màn của BST Sonorous.

Đây là cuộc đổ bộ màu sắc đầy tinh tế, ấn tượng đến tuần lễ thời trang Vancouver Fashion Week, sự pha trộn màu sắc tưởng chừng như không thể nhưng lại đẹp mắt đến ngỡ ngàng. Những mã màu đơn sắc chạm đến cảm xúc bao trùm toàn bộ những mẫu thiết kế. Màu sắc được tái hiện, chuyển thể từ những địa danh gắn liền với vùng đất Tây Tạng.

Màu đỏ tượng trưng cho văn hóa tâm linh ngầm chảy trong văn hóa xứ Tạng qua những công trình kiến trúc thiền viện Drepung, yu viện Dzongchen, chùa Jokhang. Màu xanh dương gợi tưởng đến bầu trời đêm đẹp ngoạn mục, có thể nhìn ngắm bên hồ nước Yamdroktso hoặc từ ban công của tu viện Yumbulagang cổ nhất Tây Tạng. Màu xanh ngọc tựa như màu nước sông Yalu Zangbu trong vắt, thơ mộng được bao bọc bởi hẻm núi Yarlung Tsangpo. Màu sắc xen kẽ nhau tạo nên hiệu ứng thị giác phá cách, truyền tải nhiều cung bậc biểu cảm của bức tranh thủy mạc nơi thung lũng, bồn bề núi tuyết, công trình kiến trúc, con người và thiên nhiên hùng vĩ tạo thành những lớp màu sinh động hòa quyện nhau.

Những mẫu thiết kế còn là hành trình đến với những tinh hoa trong nghệ thuật kiến trúc và văn hóa Tây Tạng thể hiện bằng tư duy thiết kế chiều sâu. Biểu tượng quần thể kiến trúc Cung điện Potala với hình ảnh khung cửa sổ gỗ đặc trưng được tái hiện qua chi tiết đường nối trên trang phục.

Chi tiết nơ thắt mềm mại đặc trưng trong văn hóa Á Đông. Kỹ thuật gấp nếp ở phần cổ áo lấy cảm hứng kết cấu trang phục truyền thống Chuba của người phụ nữ xứ Tạng.

Vượt trên những sáng tạo kiểu mẫu của thương hiệu, NTK Phương My lần đầu tiên thử nghiệm những đường cắt may bất cân xứng kết hợp với kỹ thuật tạo lớp được nghiên cứu từ cách phối trang phục của người Tây Tạng. Sáng tạo này đủ khoe khéo những điểm vàng gợi cảm trên hình thể nhưng đồng thời lưu giữ dáng vẻ thùy mị, nét duyên thầm của người phụ nữ Á Đông.

BST lần này cũng phô diễn được kỹ thuật cắt may điêu luyện của nhà mốt, khi tạo nên những chi tiết đắt giá trên trang phục: chi tiết nơ, bèo xếp đẹp mắt, phom dáng đồng hồ cát đặc trưng với độ phồng mà chỉ có Phương My mới có thể làm tinh tế đến như vậy, các nếp gấp, nếp xếp trên trang phục nhẹ nhàng, mền mại đến khó tin, kỹ thuật dựng phom dáng thể hiện đẳng cấp.

NTK Phương My lại một lần nữa làm rạng danh thời trang Việt Nam. Chắc chắn, sau hôm nay, sẽ có rất nhiều người phải nhớ đến cái tên Phương My: nhớ vì sự ngưỡng mộ, nhớ vì yêu quý và cũng sẽ nhớ vì một chút tự hào đã có 1 NTK giúp Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường thời trang cao cấp thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất