Thời trang

Ba bộ Quốc phục 'chễm chệ' trên sân nhà trong các kỳ thi nhan sắc quốc tế

Phi Long
Chia sẻ

Với ba lần tổ chức cuộc thi sắp đẹp tầm cỡ thế giới là Miss Universe 2008, Miss Earth 2010, Miss Grand Internatonal 2017, Việt Nam vinh dự giới thiệu với bạn bè quốc tế trang phục truyền thống ngay trên sân khấu chủ nhà.

Trong các cuộc thi sắc đẹp, phần thi National costume (trang phục truyền thống) luôn được người hâm mộ trông đợi nhất. Đó không chỉ đơn thuần là cuộc tranh tài mà còn là nơi để các người đẹp giới thiệu với bạn bè quốc tế về trang phục truyền thống của quốc gia mình.

Trong ba lần tổ chức, Áo dài đã vinh dự mang lên mình trọng trách đại sứ văn hóa để quảng bá đến bạn bè năm châu ngay trên sân nhà. Chính điều đó đã làm cho bộ Quốc phục càng thêm ấn tượng. Cùng ngắm lại ba bộ Quốc phục làm nên dấu ấn Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh, Việt Nam trở thành nước đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Hoa hậu Thùy Lâm được chọn là đại diện nhan sắc nước chủ nhà. Thi đấu trên sân nhà, Thùy Lâm ý thức hơn bao giờ hết, tính dân tộc, những nét văn hóa truyền thống của người Việt phải được đề cao. Vì thế cô đã truyền tải thông điệp của mình thông qua bộ Quốc phục mang tên Vũ khúc hạc.

Quốc phục là tuyệt tác của NTK Thuận Việt mang bóng dáng hoàng hậu Nam Phương. Điểm nhấn của bộ Quốc phục là chiếc áo choàng quyền lực. Hoa hậu Thùy Lâm đã để lại nhiều ấn tượng với bạn bè thế giới về vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Việt.

Bộ Quốc phục đã vinh dự góp mặt trong top 10 Quốc phục đẹp nhất Thế giới.

Tại cuộc thi Miss Earth 2010, đại diện nước chủ nhà Lưu Thị Diễm Hương chọn áo dài cách điệu từ trang phục của các bà hoàng triều Nguyễn để thể hiện trong phần thi trang phục dân tộc. Trang phục của Diễm Hương để lại nhiều ấn tượng với bạn bè thế giới.

Bộ quốc phục nổi bật với hoa tiết rồng tượng trưng cho vua chúa thời xưa. Với lợi thế sân nhà dường như bộ Quốc phục đã thực sự gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế. Cuối cùng Diễm Hương lọt top 10 thí sinh trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất.

Mới đây nhất là bộ Quốc phục của Huyền My đại diện của Việt Nam tại Miss Grand International 2017 cũng vừa được hé lộ.Theo đó đại diện Việt Nam mặc áo dài đỏ, lấy ý tưởng từ hoa văn và nghệ thuật cung đình Huế.

Bộ trang phục dân tộc của Huyền My do Ngô Nhật Huy thiết kế. Anh là nhà thiết kế có thâm niên trong nghề hơn 15 năm và đã thiết kế rất nhiều trang phục áo dài cho các thí sinh dự thi các cuộc thi trong và ngoài nước. Theo Ngô Nhật Huy, trang phục lấy ý tưởng hoa văn và pháp lam cung đình Huế làm chủ đạo. Hoa văn thời Nguyễn được thêu chỉ ánh vàng một cách khéo léo phối cùng chất kiệu gấm làm cho chiếc áo dài thêm kiêu sa và quý tộc.

Áo dài vẫn giữ nguyên form dáng truyền thống nhưng đuôi áo được cách tân từ trang phục trong điệu múa Lục cúng hoa đăng của nhã nhạc cung đình Huế. Nhà thiết kế đã mất ba tháng để thực hiện bộ trang phục này.

Ba bộ Quốc phục cùng mang màu sắc nổi bật. Thế nhưng theo thời gian sự cách tân trong ý tưởng đã làm cho hai bộ trước đó “lép vế” trước độ hoành tráng của Quốc phục đến từ nhà thiết kế Ngô Nhật Huy. Vì thế người hâm mộ nước nhà có quyền hy vọng bộ Quốc phục sẽ đạt giải cao nhất và được xướng tên trong đêm chung kết.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất