Thời trang

8 đàn chị tiền bối, H’Hen Niê nên học và tránh ngay để không bị dìm hàng ở Miss Universe

Tuấn Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù còn một số hạn chế, song 8 đại diện của Việt Nam tại đấu trường Miss Universe trước đó sẽ giúp H'Hen Niê học hỏi được cách chọn trang phục sao cho đẹp, tránh bị bị dìm dáng đáng tiếc.

Khác với những năm trước đây, đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất thế giới Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã lộ diện từ rất sớm. Đó là Hoa hậu H'Hen Niê, người đẹp dân tộc Ê-đê sở hữu chiều cao 1m72, số đo 3 vòng 84 - 60 - 93 cm cùng mái tóc tém cá tính.

H'Hen Niê sẽ là đại diện cho cả nhan sắc Việt với vẻ đẹp vượt ra mọi khuôn chuẩn để đến với Miss Universe 2018. Tuy còn 4 tháng tháng nữa, chúng ta mới có thể thấy được nhan sắc xinh đẹp với mái tóc tém cá tính này đọ sắc tại cuộc thi nóng bỏng nhất hành tinh. Hiện tại điều khiến khán giả vô cùng an tâm ở H'Hen Niê đó là một thân hình vô cùng săn chắc và quyến rũ, có một thời gian dài để rèn luyện kỹ năng cũng như chuẩn bị khâu trang phục hình ảnh tốt nhất khi xuất trận.

Tuy nhiên để làm nên chuyện ở đấu trường Miss Universe bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ. H’Hen Niê cần “tầm sư học đạo” ngay để rút ra cho mình bài học “hiếm” ngay từ những bậc tiền bối nếu như muốn “làm nên chuyện” ở kỳ Miss Universe 2018.

Hoa hậu Thùy Lâm

Năm 2008 Thùy Lâm làm nên bước ngoặt cho nhan sắc Việt ở đấu trường Miss Universe ngay trên sân nhà khi cô đạt thành tích top 15 chung cuộc. Đó cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam ở sân chơi này tính tới thời điểm hiện tại.

Tuy vóc dáng nhỏ nhắn nhưng đổi lại Thùy Lâm có nụ cười vô cùng cuốn hút, cùng phong thái tự tin. Người đẹp biết chọn những trang phục phù hợp với làn da, vóc dáng, hạn chế những trang phục cầu kỳ, rối mắt. Đây là ưu điểm giúp cô gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo.

Bên cạnh đó kỹ năng catwalk của Hoa hậu Thùy Lâm được đánh giá là đỉnh nhất trong dàn người đẹp Việt Nam tham gia đấu trường này. Những thể hiện của Thùy Lâm tại cuộc thi năm ấy hoàn toàn xứng đáng là một đại diện của chủ nhà.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến

Bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam với danh hiệu á hậu 1, Võ Hoàng Yến đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2009. Lợi thế hình thể tốt, cùng kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp, cô được người hâm mộ ưu ái, dành nhiều lời khen với hy vọng sẽ đạt kết quả như đại diện trước.

Sở hữu chiều cao nổi trội 1m78, cùng kinh nghiệm sàn diễn đỉnh hơn của một siêu mẫu. Tuy nhiên bất lợi của Hoàng Yến là khung xương vòng hai quá to, khiến hình thể của cô mất cân đối. Chưa kể việc chọn trang phục áo tắm sai lầm càng khiến thân hình lộ rõ nhược điểm. Không thể phủ nhận là về khoản catwalk cũng như kỹ năng trình diễn của nữ siêu mẫu khó đại diện Việt Nam tại Miss Universe nào qua được.

Dù “trắng tay” nhưng những bước catwalk thần sầu, những shoot hình thần thái đã giúp chân dài họ Võ được đông đảo khán giả quốc tế khen ngợi.

Á hậu Hoàng My

Hoàng My bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, một cuộc thi không đặt nặng quá nhiều về kỹ năng trình diễn, kỹ năng catwalk. Nên thể khả năng hiện trước ống kính, sân khấu của cô nàng khá yếu so với mặt bằng chung cuộc thi năm đó cùng kỹ năng sân khấu yếu. Nhưng bù lại Hoàng My lại sở hữu vốn tiếng Anh lưu loát, điều được cho là điểm yếu muôn đời của đại diện Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc Quốc tế.

Nhờ gương mặt đẹp, vóc dáng khỏe khoắn, Hoàng My tỏ ra không hề thua kém đối thủ về mặt hình thể. Kết quả Hoàng My suýt lọt top 15 chung cuộc năm đó khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Tuy nhiên hạn chế lớn nhất của Hoàng My đó chính là kỹ năng trình diễn. Bộ trang phục khá phù hợp với vóc dáng của người đẹp, nhưng cách xử lý kém khiến cô bị đánh giá thấp trong phần thi trang phục dạ hội năm đó.

Hoa hậu Diễm Hương

Đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt và là đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Trái Đất năm 2010. Diễm Hương tiếp tục được đơn vị nắm bản quyền tin tưởng trao tấm vé đến với Miss Universe 2012.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, ngọt ngào và vô cùng tươi trẻ, Diễm Hương còn được cộng đồng nhan sắc yêu mến ví von cô là “Honey Lee Việt Nam”. Thân hình của cô cũng được đánh giá là khá chuẩn trong tổng thể dàn thí sinh năm đó. Thế nhưng không ai là hoàn hảo cả. Điểm yếu của cô nàng nằm ở phần kỹ năng trình diễn không quá nổi trội giữa dàn nhan sắc từ khắp các châu lục. Điểm cộng của Diễm Hương đó chính là biết cách chọn trang phục dạ hội và trang phục bikini hợp với vóc dáng.

Cái yếu của Diễm Hương đó là khả năng trình diễn trên sân khấu. Đó là lý do dù bộ trang phục vô cùng đẹp mắt nhưng cô vẫn không được đánh giá cao.

Á hậu Trương Thị May

Là người mẫu nhẵn mặt tại các sàn runway Việt Nam, Trương Thị May còn được khán giả yêu quý bởi lối sống nhẹ nhàng, không ồn ào thị phi. Cô được các tín đồ nhan sắc kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại cuộc thi năm đó với nhan sắc quá đỗi xinh đẹp và làn da nâu nóng bỏng.

Tuy nhiên trong đêm thi bán kết, người đẹp sai lầm khi chọn cho mình set áo tắm một mảnh. Trương Thị May khiến khán giả nước nhà vô cùng hoảng hốt. Kiểu dáng cắt cúp cũng như màu sắc của trang phục này hoàn toàn không phù hợp với vóc dáng lẫn làn da của người đẹp.

Trương Thị May là người đẹp sở hữu làn da ngâm khỏe khoắn, ngoại hình nổi bật. Cô đại diện Việt Nam tham gia miss Universe 2013 và được các chuyên trang sắc đẹp uy tín xếp vào những thí sinh mạnh không kém cạnh các nhan sắc khác. Thế nhưng cô cùng chung số phận như các đại diện trước.

Hoa hậu Phạm Hương

Năm 2015 người hâm mộ được một phen đứng ngồi không yên khi cái tên Phạm Hương tham gia đấu trường nhan sắc thế giới. Thậm chí cô được dự đoán cho ngôi vị cao nhất nhờ phong thái tự tin, thông minh cùng nhan sắc thuộc hàng top.

“Hoa hậu Quốc dân” Phạm Hương được xem là chiến binh mạnh mẽ nhất trong dàn đại diện đến từ Việt Nam khi hội tụ tất cả điểm mạnh từ nhan sắc, kỹ năng, hình thể, ngoại ngữ và quan trọng là sự cổ vũ nồng hậu của cả dân tộc. Cô khuấy đảo tất cả các bảng xếp hạng và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ. Sức ảnh hưởng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đến nay vẫn không hề hạ nhiệt.

Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, gu thời trang của Phạm Hương luôn được người hâm mộ hết lời khen ngợi. Có thể thấy Miss Universe rất ưa chuộng những thiết kế đơn giản nhưng tôn dáng. Ngược lại thiết kế của Phạm Hương tuy đẹp nhưng lại quá cầu kỳ và nặng nề.

Á hậu Lệ Hằng

Là Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Lệ Hằng “đường đường chính chính” tiếp nối Phạm Hương nắm trong tay chiếc vé đến với Miss Universe 2016.

Tuy nhiên chỉ một gương mặt xinh đẹp và tính cách dễ thương thôi vẫn chưa đủ đối với đại diện nhan sắc của một cuộc thi khốc liệt như Miss Universe. Tại đêm bán kết, Lệ Hằng khiến cộng đồng sắc đẹp hoảng hốt khi chọn cho mình set bikini da beo và chi tiết thắt lưng quá dày, khiến toàn bộ khuyết điểm của cô nàng hiện rõ trên sân khấu. Chưa kể kỹ năng trình diễn yếu ớt trên sân khấu khiến cô không tạo một dấu ấn gì trong kỳ Miss Universe năm đó.

Lệ Hằng vô tình để lộ nhược điểm cơ thể trong bộ áo tắm thảm họa.

Á hậu Nguyễn Thị Loan

Xuất phát điểm là top 5 chung cuộc của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, thế nhưng Nguyễn Thị Loan lại có kinh nghiệm chinh chiến khá dày dặn. Cô từng ghi tên Việt Nam vào top 25 Hoa hậu Thế giới và top 20 Hoa hậu Hòa bình quốc tế.

Và với thời gian gấp rút cũng như cách làm việc “nước tới chân mới nhảy” của đơn vị nắm bản quyền, thì ngoài Nguyễn Thị Loan thì khó có ứng cử viên nào tại thời điểm đó đủ khả năng “đem chuông đi đánh xứ người” tại Miss Universe 2017.

Thân hình chuẩn mực cùng kỹ năng trình diễn tốt và khả năng giao tiếp lưu loát, Nguyễn Thị Loan khiến khán giả trông chờ vào kỳ tích sẽ xảy ra tại đêm chung kết. Song “quá tam ba bận” cô đành đứng vỗ tay cho đối thủ của mình. Sự đi trong nóng vội nên kết quả không khả quan đã là điều được dự báo trước. Hơn nữa hình ảnh của Nguyễn Thị Loan diện trang phục dạ hội trong đêm thi bán kết được cho “ăn theo” hình ảnh Hoa hậu Hoàn vũ 2016 khi đăng quang.

Trang phục dạ hội trong phần thi bán kết của Nguyễn Thị Loan năm đó bị cho là “ăn theo” hình ảnh của Hoa hậu Hoàn vũ 2016 - Iris Mittenaere.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất