Thời trang

Dự đoán 7 hot trends sớm 'cập bến' đường đua xu hướng xuân hè 2018

Phước Đại
Chia sẻ

Đến với chuỗi Tuần lễ Thời trang xuân/hè 2018, giới mộ điệu được chứng kiến những xu hướng nổi bật như Fanny packs, logomania, denim-on-denim,... với thiết kế tối giản, độc đáo hết mức.

Tuần lễ Thời trang là chuỗi sự kiện lớn ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng mộ điệu và các nhà mốt. Hàng loạt thương hiệu tụ hội về đây để giới thiệu những bộ sưu tập mới, cũng như các tín đồ sành mốt đổ về sự kiện để cập nhật xu hướng mới.

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã góp phần tạo nên một tuần lễ thời trang “độc-đẹp-lạ” với những trang phục đa phong cách từ phom dáng đến màu sắc. Tất cả hoà quyện tạo nên một bữa tiệc thời trang độc đáo được trau chuốt cầu kỳ, tỉ mỉ đủ sức làm mãn nhãn những vị khách có mặt. Từ đó, hàng loạt các xu hướng mới được ra đời. Và dưới đây là 7 xu hướng thời trang nổi bật nhất của tuần lễ thời trang này mà bạn có thể ứng dụng.

FANNY PACKS: Túi đeo hông tại vòng eo

Fanny pack hay còn gọi thuần việt là túi đeo hông là một trào lưu từng rất hot những năm 90, nay được lăng xê trở lại tại tuần lễ thời trang xuân/hè 2018 trong đó có cả các thương hiệu lớn như Gucci, Moschino,…

Thiết kế của túi được đặt ở vị trí khá hoàn hảo - trùng với vòng eo, như vậy là đồng nghĩa với việc bạn sẽ diện chúng cùng quần/váy cạp cao hay áo dáng lửng. Nhờ đó, trông bạn sẽ bớt cồng kềnh và trở nên sành điệu hơn. Fanny Pack sẽ giúp bộ cánh của bạn đặc biệt sành điệu mà vẫn giữ được sự an toàn.

Kích cỡ, chất liệu và màu sắc đa dạng cũng là điểm thú vị của túi đeo hông. Nhờ đó, các fashionista có thêm nhiều sự lựa chọn hấp dẫn.

LOGOMANIA: Xu hướng logo sang chảnh

“Logo Mania” là một trong những điểm nhấn thú vị không-thể-bỏ-lỡ đối với giới mộ điệu của thời trang thập niên 2000 đã và đang quay lại đầy mạnh mẽ tại sàn runway tuần lễ thời trang xuân/hè 2018 năm nay.

Các thương hiệu không ngần ngại tung ra những trang phục được thiết kế và tạo điểm nhấn bởi chính tên thương hiệu. Quả thật, sau tất cả, chỉ cần một chiếc logo “sang chảnh” từ những thương hiệu hàng đầu cũng đã đủ làm nên một xu hướng thời trang mạnh mẽ.

Balenciaga, Moschino, Versace…không ngần ngại đưa logo thương hiệu lên chính trang phục của mình, tạo nên một xu hướng thời trang mạnh mẽ.

SHEER TOP LAYERS: Vải xuyên thấu nhiều lớp

Có thể nói, Tuần lễ Thời trang xuân/hè 2018 năm nay chính là thời điểm các thiết kế sheer bùng nổ mạnh mẽ nhất. Dễ thấy, từ những mùa trước, sheer đã “làm mưa làm gió” các sàn diễn thời trang, nhưng sheer của năm nay táo bạo hơn, mỏng hơn, nhẹ nhàng, đa màu sắc và nhiều lớp hơn.

Sheer của năm nay sẻ vừa cá tính, vừa thật sự quyến rũ và duyên dáng. Nếu biết cách phối layer, sheer sẽ không khiêu gợi mà vẫn giữ được vẻ thanh lịch, gợi cảm nhưng không quá đà, sexy. Những chi tiết sheer mềm mại, duyên dáng sẽ khiến bộ đồ của bạn nhìn mềm mại, nữ tính hơn.

Nếu biết cách phối layer, sheer hoàn toàn không khiêu gợi mà vẫn giữ được vẻ thanh lịch.

FRINGE: Tua rua rực rỡ và chuyển động

Xu hướng thời trang “Fringe” (những sợi tua rua) được dự đoán sẽ lan tỏa rộng trên sàn diễn năm nay .Từng là biểu tượng của sự giàu sang, quyền lực, tua rua còn trở thành một phần không thể thiếu của thời trang. Các nhà thiết kế đã đổi mới những dải tua rua xinh xắn trở nên quý phái, mềm mại nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang dã đặc trưng.

Bên cạnh đó, một chút táo bạo được các nhà thiết kết thổi vào những thiết kế của mình càng khiến sàn diễn thời trang năm nay trở nên sôi động hơn. Chắc chắn xu hướng này sẽ làm thỏa mãn mọi hiếu kỳ cho cô nàng cá tính. Chúng có sức hút mãnh liệt khơi gợi sự quyến rũ và rực rỡ mỗi bước di chuyển đối với người mặc.

Từng là biểu tượng của sự giàu sang, quyền lực, tua rua còn trở thành một phần không thể thiếu của thời trang.

ALL PINK EVERYTHING: Hồng nhẹ nhàng và dễ chịu

Màu hồng phấn được cho là màu chiếm spotlight tại tuần lễ thời trang xuân/hè 2018. Nếu như những chiếc váy hoạ tiết ngày càng được ưa chuộng tại Tuần lễ Thời trang London và Milan thì những chiếc váy hồng đa màu sắc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở Tuần lễ Thời trang Paris.

Không thể phủ nhận hồng là gam màu mang đến nét đẹp ngọt ngào, dịu dàng và vô cùng đáng yêu. Hơn nữa màu hồng lại phù hợp với nhiều màu da, lứa tuổi và dễ mặc trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt hồng phấn trên nền các loại chất liệu voan, thô, sheer, lụa,… đều rất hoàn hảo cho người mặc, tạo một cảm giác dễ chịu cho người nhìn.

Màu hồng phấn trên nền các loại chất liệu voan, thô, sheer , lụa, … tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn.

VERTICAL STRIPES: Kẻ sọc bắt mắt lên ngôi

Dù vẫn tồn tại qua nhiều năm nhưng hoạ tiết này đã và đang quay trở lại cực kỳ mạnh mẽ với cương vị “vedette” tại sàn runway năm nay. Vertical stripes là kiểu hoạ tiết kẻ sọc, rất bắt mắt, nổ bật và một điểm cộng nữa là chúng không hề kén người mặc.

Đây là hoạ tiết mà từ trước đến nay vẫn luôn nhận được sự ưu ái của các nhà thiết kế nổi tiếng và giới mộ điệu thời trang. Những đường kẻ sọc gọn gàng, ngay ngắn và thẳng tắp vô hình trung tạo cho người mặc một vẻ thiện cảm và sự cuốn hút không thể cưỡng lại được.

Họa tiết kẻ sọc dọc được ứng dụng vào hầu hết các thiết kế với các kiểu dáng to nhỏ, thưa hẹp khác nhau.

DENIM-ON-DENIM: Mạnh mẽ như cả cây denim

Denim là tên gọi của một loại vải bông chéo có màu xanh sáng, thường được sử dụng để may đồ giả jeans và là chất liệu không bao giờ lỗi thời trong thế giới thời trang. Denim on denim không phải xu hướng mới mà nó bắt nguồn từ những năm 80.

Yếu tố quan trọng nhất khi diện denim on denim là cần tạo sự chênh lệch về sắc độ đậm - nhạt giữa phần trên và phần dưới của set đồ nhằm thể hiện vẻ ngoài mới mẻ, độc đáo mà không bị nhàm chán, lạc mốt.

Denim không mềm mại như lụa, cũng chẳng mịn màng như voan, nhưng sức hút thì chưa bao giờ giảm bởi nét cá tính, bụi bặm đặc trưng.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất