Đẹp

7 bước làm đẹp không thể bỏ sót của phụ nữ Hàn

Chia sẻ

Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp dưỡng da này vào mùa mới để hạn chế tình trạng da khô nẻ, xám xỉn đấy!

Nổi tiếng là đất nước của những làn da đẹp, bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Hàn luôn được quan tâm và áp dụng rầm rộ. Một trong những “tuyệt chiêu” bạn nhất định phải học từ người Hàn là dưỡng ẩm và chống lão hóa. Có lẽ vào mùa hè, bạn sẽ cảm thấy mình không cần dưỡng ẩm quá nhiều, nhưng khi vào đông, đây lại là vấn đề bạn cần phải quan tâm hàng đầu.

Da lúc này rất dễ khô, mất đi độ ẩm và sự mịn màng. Dù bạn để mặt mộc hay trang điểm thì bề mặt da cũng sần sùi, già nua rất mất thẩm mỹ. Với 7 phương pháp đơn giản sau vào buổi sáng, làn da sẽ luôn căng mọng vì đủ ẩm và bóng khỏe suốt mùa đông này. Cùng thử nhé!

1-copy-1453213843517

Làn da kém tươi tắn là do các mạch máu không được lưu thông tốt. Massage da mặt khi vừa thức dậy sẽ giúp thúc đẩy máu tuần hoàn, cho bạn vẻ hồng hào, rạng rỡ thật tự nhiên. Thao tác rất đơn giản: Khi vừa thức dậy và còn nằm trên giường, hãy dành ra 1-2 phút để massage da theo chiều từ dưới lên trên như hình.

Lưu ý là bạn chỉ nên dùng 1-2 ngón tay để tránh tác động mạnh, làm da mau có nếp nhăn nhé!

2-copy-1453213843543

Nước giúp thải độc tích tụ trong cơ thể nói chung và làn da nói riêng sau một đêm dài. Nó còn có tác dụng cấp ẩm tuyệt vời cho da nữa. Có thể bạn sẽ không nhận ra khác biệt trong thời gian đầu, nhưng sau 1-2 tháng, da và ruột được “làm sạch” sẽ trở nên mịn màng, căng bóng và đỡ mụn hơn hẳn.

3-copy-1453213843564

Màu đông hanh khô, bạn nên hạn chế dùng sữa rửa mặt càng nhiều càng tốt. Thực chất, da sau khi ngủ không quá bẩn, do đó vào buổi sáng, bạn có thể chỉ dùng sữa rửa mặt cho vùng chữ T (nơi có nhiều dầu nhất) và nước lạnh cho vùng chữ U (nơi thường hay bị khô nhất).

4-copy-1453213843581

Chúng ta thường có thói quen rửa mặt với nước rồi lau khô mặt. Việc này sẽ khiến da càng khô hơn, thậm chí là tổn thương làn da đang có mụn. Lời khuyên từ các bạn Hàn là: Hãy thấm một ít nước hoa hồng vào bông tẩy trang rồi dặm nhẹ lên mặt. Không những giúp cân bằng độ Ph trên da, cách này còn “khóa” được độ ẩm ở bệ mặt da, cho da mịn màng.

5-copy-1453213843598

Đắp 1 miếng mặt nạ giấy trong 10-15’ cũng đủ đem lại điều thần kì cho da bạn rồi! Trong lúc thay quần áo hay chuẩn bị những việc cá nhân khác vào buổi sáng, bạn hãy tranh thủ đắp một miếng mặt nạ nhé! Dưỡng chất từ mặt nạ sẽ giúp da giữ được độ ẩm cả ngày.

  6-copy-1453213843616

Tương tự như sau khi rửa mặt, nếu bạn vỗ nước và lau bằng khăn sau khi đắp mặt nạ, các dưỡng chất sẽ giảm tác dụng. Thay vào đó, ngay khi gỡ mặt nạ, hãy tiếp tục dặm nước hoa hồng lên da. Phương pháp này sẽ giúp đưa các dưỡng chất từ mặt nạ thấm sâu hơn vào da, tăng hiệu quả lên gấp nhiều lần đấy!

  7-copy-1453213843642

Đừng nghĩ bôi càng nhiều kem dưỡng thì da càng ẩm mịn. Một lớp kem dày rất khó thấm vào da, thậm chí có thể làm tắc lỗ chân lông và gây mụn. Để hỗ trợ kem thấm tốt hơn, bạn nên thoa một lớp dày vừa đủ lên mặt và massage như khi tẩy da chết. Đây là cách giúp “truyền” dưỡng chất vào da hiệu quả đấy! Sau đó, bạn có thể dùng khăn giấy để thấm bớt phần kem thừa.

Cuối cùng, hãy khóa tất cả các dưỡng chất và độ ẩm trên da bằng nước hoa hồng. Bước này sẽ giúp làn da duy trì vẻ tươi tắn, hồng hào suốt ngày dài đấy!

 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất