Đẹp

6 mẹo cho lớp trang điểm bền màu

Chia sẻ

Không ít quý cô công sở thường phàn nàn, chỉ sau giờ trưa, lớp trang điểm bắt đầu xuống màu. Hãy “lận lưng” nhưng bí quyết trang điểm dưới đây để có thể tươi đẹp cả ngày.

Hiểu đúng làn da

Hiểu được đặc điểm da để có cách chăm sóc thích hợp là nền tảng của một lớp trang điểm đẹp. Da bạn thuộc loại nào: dầu, khô hay hỗn hợp? Tùy vào từng loại da, cách trang điểm, chăm sóc sẽ khác nhau.

Bạn không thể thay đổi loại da “cha sinh mẹ đẻ”, nên hãy tìm ra giải pháp chăm sóc thích hợp nhất. Chẳng hạn, da dầu thích hợp với các mỹ phẩm không dầu (oil-free) hay da khô nên chọn mỹ phẩm có tính năng dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm

Độ ẩm của làn da là yếu tố tiếp theo quy định sự mịn màng và độ “ăn” phấn của da. Trước khi trang điểm, hãy chú trọng dưỡng ẩm da thật tốt để tạo độ mịn màng, tươi trẻ cho da.

Mỗi đêm, bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa AHA trong thành phần. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên rằng da cần ít nhất 2 tháng để thích ứng với kem dưỡng, nên bạn đừng vội thay sản phẩm dưỡng nếu cảm thấy chúng chưa phát huy tác dụng nhé!

Sự tương thích

Nước và dầu không bao giờ hòa tan, do đó, đừng dại dột kết hợp kem dưỡng có nền là dầu (oil-based) với kem nền dạng nước. Bạn chắc chắn không bao giờ tán được chúng trên mặt!

Bộ mỹ phẩm nên đồng bộ với nhau, kem lót, kem nền thường chung một gốc (không dầu hoặc silicone) sẽ làm lớp trang điểm mịn màng hơn.

Mút hoặc cọ

Mỗi sáng, để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không ít cô gái tán kem bằng đầu ngón tay. Tuy nhiên, cách này lại khó làm lớp kem đều màu và bám lâu trên da.

Thay vào đó, bạn có thể chuyển sang dùng mút (beauty blender) hoặc cọ trang điểm chuyên dụng. Nếu dùng mút, trước khi tán kem, nên làm ẩm chúng để dễ trang điểm hơn.

Xịt khoáng

Đừng bao giờ bỏ qua xịt khoáng, nhất là khi bạn sống ở xứ nhiệt đới. Sau khi trang điểm, xịt một lớp khoáng lên khuôn mặt sẽ giúp “khóa” lớp trang điểm trên da để chúng luôn yên vị đúng nơi bạn muốn. Xịt khoáng còn giúp khuôn mặt trông không bự phấn và “mốc meo”, ngay cả khi bạn lỡ tay tán nhiều kem phấn hơn thường lệ.

Mỹ phẩm lâu trôi

Nếu muốn lớp mỹ phẩm bền màu, không xỉn hay bệt sau vài giờ trang điểm, bạn nên chọn các sản phẩm dán nhãn lâu trôi hoặc không trôi nước. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất