Thời trang

6 điều nên cân nhắc khi quay lại với tình cũ

Chia sẻ

Tình cũ đôi khi không rủ cũng đến, khiến bạn phân vân chọn lựa giữa quay về hay bước tiếp. 7 lý do dưới đây sẽ có ích với bạn.

1. Vì yêu hay vì lòng thương hại

Mặc dù chia tay nhau đã lâu nhưng một trong hai đều không thể quên, vẫn muốn níu kéo những kỷ niệm cũ đã cùng nhau vun vén. Một trong hai vì xót thương người kia đau khổ tiều tụy nên đành quay lại. Đó không phải xuất phát từ tình yêu mà chỉ là cảm giác xót thương mà thôi.

Nhiều bạn lầm tưởng giữa yêu và thương hại nên đưa ra những quyết định thiếu chính xác. Bạn có thể cảm thấy thương xót cho tình cảm mà ai kia dành cho bạn thật sâu đậm, nhưng không thể vì lí do đó mà lừa dối chính mình. Hãy quay lại khi bạn thực sự muốn làm như vậy chứ không phải vì nước mắt níu kéo của người ấy.

come_back_love

2. Tác động từ bên ngoài

Bạn quyết định quay lại không phải vì bản thân thực sự muốn như vậy mà chỉ vì gia đình hoặc bạn bè của bạn quá yêu mến chàng/nàng nên tạo sức ép. Đây là hạnh phúc của bạn, bạn phải là người ra quyết định chứ không phải là họ. Đừng vì cả nể mà làm khổ mình thêm.

3. Người yêu hiện tại không bằng người cũ

Bạn chia tay và đã có người yêu mới, ngày tháng trôi qua trong bạn hình thành sự so sánh giữa cũ và mới. Một lúc nào đó trái tim bạn hướng về người cũ rồi muốn nối lại tình xưa.

Trường hợp này đừng vội từ bỏ hay quay lại gì cả, suy nghĩ nhé bạn. Cũ là cũ mà mới là mới, 2 người 2 tính cách khác nhau, bạn quên là dù người cũ có tốt có hoàn hảo có hơn người mới thế nào thì hai cũng đã chia tay đấy thôi. Hơn nữa bạn đang không công bằng với tất cả nhé.

4. Đừng để mình tổn thương thêm lần nữa

Hãy nhớ lại khoảng thời khó khăn mà bạn đã đi qua khi hai người chia tay. Bạn đã dũng cảm đi qua nó thế nào, bạn từng tổn thương, đau đớn, dằn vặt thế nào mới qua được thời điềm đó. Khi bạn chấp nhận quay lại là chấp nhận việc chia tay lần nữa, đau lần thêm lần nữa. Nó có đáng không khi chỉ một lần là quá đủ .

Yêu thương bản thân mình thật nhiều, đừng để ai đó có cơ hội để làm bạn tổn thương bạn thêm lần nữa.

5. Bạn quá cô đơn

Sau khi ai đó bước đi để lại trong lòng bạn nỗi trống trải, bạn nghĩ mình không thể sống nếu thiếu người ấy nên tìm cách nối lại tình xưa. Đừng vì cô đơn mà tin sai người lần nữa. Ai đó đã bỏ ta đi thì hãy để họ đi.

Điều bạn cần bây giờ là bình tâm nhìn lại mọi chuyện đã qua, sắp xếp mọi thứ và chữa lành mình. Quyết định quay lại khi lòng mình cô đơn là không sáng suốt. Tập quen dần với nỗi cô đơn, đừng quá cố chấp, ấu trĩ vì như vậy sẽ khiến bạn càng lún sâu vào thứ tình cảm không lối thoát này thêm thôi.

come-back-couple

6. Sai lầm nối tiếp sai lầm

Sai một lần chưa làm bạn ngộ ra mà phải đau thêm vài lần mới chịu hiểu ra chuyện. Có cần thiết phải làm mình đau đến thế không.

Khi quay lại với người cũ giống như đi lại con đường hay đọc một cuốn sách cũ, mọi thứ đã dự đoán trước không còn hấp dẫn nữa. Chuyện gì qua rồi hãy cho qua, đừng nuối tiếc hay dằn vặt mình, có được thì có mất. Nhớ rằng cái cũ không đi làm sao cái mới có thể đến.

Chia sẻ
Tin mới nhất