Thời trang

5 xu hướng thời trang 'lạ' nhất trên Instagram

Chia sẻ

Đều trở thành chủ đề gây tranh cãi trên thế giới thời gian gần đây, quen có lạ có, song độ độc và dị của những xu hướng này là điều khó lòng phủ nhận.

Từ ngày đầu thành lập vào năm 2010 đến nay, Instagram trở thành trang mạng xã hội được đông đảo các tín đồ thời trang yêu thích và chia sẻ những bức hình thể hiện phong cách cá nhân. Đặc biệt là sức sáng tạo vô hạn trong các xu hướng mới lạ.

Giữa muôn vàn dòng chảy xuất hiện, có những xu hướng còn ít người biến đến, song cũng có những cá tính tuy đôi phần dị biệt nhưng ngạc nhiên là nó lại gây sốt với một bộ phận giới mộ điệu.

Trồng cây mầm trên đầu

Có lẽ đây là một trong những xu hướng được nhiều người Việt Nam biết đến nhất từ mùa Trung thu năm nay khi có thể thấy những chiếc mầm cây này được bày bán la liệt trên nhiều con phố với giá chỉ từ 15.000 đồng/chiếc, vô hình chung cũng gây sự tò mò, hiếu kì cho nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Có nguồn gốc từ Bắc Kinh, các tín đồ thích thú và muốn thử xu hướng này sẽ sử dụng những hạt mầm đã lên cây non được gắn chặt sẵn vào những chiếc kẹp tóc nhỏ xinh và sau đó kẹp lên tóc mình. Thoạt nhìn, những mầm cây như đang mọc lên thật từ chính đầu người dùng. Theo trang Metro UK, xu hướng này lấy cảm hứng từ một nhân vật hoạt hình Trung Quốc rất được yêu thích trong bộ phim Cừu vui vẻ và xói xám.

trong cay tren dau

Bagcore- Thời trang nilon

Xu hướng này có phần táo bạo hơn nhiều. Xuất hiện đầu tiên ở Đài Loan, những chiếc đầm, váy hay áo quần được làm từ túi nilon bỗng một ngày trở thành những bộ đồ hợp mốt được một bộ phận giới trẻ đất nước này mang ra mặc thay thế cho trang phục từ vải bình thường và chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội Instagram.

Đến giờ, nhiều người vẫn chưa giải thích được lí do gì hay vì đâu mà xu hướng kì quặc này lại xuất hiện. Nhưng tạp chí Cosmopolitan đã dùng từ “bagcore” để gọi tên nó trong một bài báo vào đầu tháng 9 mới đây. 7-12 là số lượng túi nilon được hầu hết những ai thử sức với xu hướng này lựa chọn để làm nên những bộ đồ phù hợp.

bagcore

Facekinis- Mặt nạ trùm đầu

Mặc dù vẫn chưa rõ nguồn gốc khởi điểm là từ châu Á hay châu Âu nhưng chắc chắn cả hai đều góp phần đưa xu hướng kì dị này ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Người dùng sẽ trùm lên đầu một chiếc mặt nạ được làm từ vải hay cao su… chỉ để lộ mắt, mũi, miệng. Nếu nhìn lần đầu, chắc chắn nhiều người sẽ phải giật mình thót tim và gai người.

Ngày nay, những chiếc mặt nạ này lại là một vật dụng khá thịnh hành trên các bãi biển ở Trung Quốc hay một vài khu vực châu Âu với mục đích… chống nắng. Một số người lại sử dụng chúng để chụp ảnh chia sẻ lên mạng xã hội để thể hiện cá tính và sở thích quái đản của mình.

facekinis

Bonnetcore- Mũ cho trẻ sơ sinh

Được khơi nguồn sáng tạo bởi Molly Soda- một nghệ sĩ trong lĩnh vực kĩ thuật số, bonnetcore là xu hướng mà các bạn nữ chia sẻ những bức ảnh selfies với chiếc mũ mà sự xuất hiện của chúng lần đầu tiên là vào thời Trung Cổ trong lịch sử châu Âu. Thực tế ngày nay, những chiếc mũ này được thấy hầu hết trên đầu những đứa trẻ sơ sinh.

Bonnetcore cũng được nhiều người biết đến và áp dụng, thậm chí cả siêu mẫu Lily - Rose Depp cũng từng phát sốt với những chiếc mũ thế này.

bonnetcore

Heart Bangs- Tóc mái trái tim

Bắt nguồn từ Hàn Quốc, xu hướng này được rất nhiều bạn gái xứ sở kim chi phải lòng. Những bức ảnh selfies với phần tóc mái cuốn thành hình trái tim được các cô gái tuổi teen hay ngoài 20 chia sẻ lên mạng xã hội.

Với sự đáng yêu, dễ thương, xu hướng này cũng gây ngạc nhiên khi lan tỏa sức hút sang các nước châu Á khác và cả một số nước Âu-Mỹ. Thực tế để làm chúng cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần một chút sáp vuốt đi vuốt lại nhiều lần để tạo hình, xịt gel lên là bạn có thể sở hữu ngay phần tóc mái ngộ nghĩnh này.

heart-bangs

Chia sẻ
Tin mới nhất