Để bày tỏ sự kính trọng với Công nương Diana, các thương hiệu này đã dùng chữ D (trong tên của bà) để đặt tên cho mẫu túi của họ.
1. Lady Dior
Năm 1994, chiếc túi Lady Dior được nhà mốt Pháp tung ra thị trường với tên gọi Chouchou. Mẫu túi này được làm từ chất liệu da cao cấp với hoạ tiết cannage đặc trưng.
Phần quai túi được treo khoá trang trí gồm các chữ cái trong tên của thương hiệu. Trong chuyến công du năm 1995 tới Pháp, Công nương Diana đã nhận được món quà là một chiếc Chouchou từ Đệ nhất phu nhân Pháp. Kể từ đó, bà liên tục dùng chiếc túi này trong các sự kiện chính thức.
Chiếc túi được giới mộ đẹp quan tâm hơn nhờ tầm ảnh hưởng của Công nương. Năm 1996, Dior muốn gửi lời cảm ơn đến bà nên đã đổi tên chiếc túi này thành Lady Dior.
2. Lady D (Salvatore Ferragamo)
Tủ đồ của Công nương Diana có hơn 20 thiết kế túi Gancio đến từ thương hiệu Salvatore Ferragamo. Mẫu túi da bê với thiết kế tối giản và chi tiết trang trí kim loại tinh tế thực sự được bà đánh giá cao.
Trong những năm 90s, Công nương thường được bắt gặp sử dụng chiếc túi này trong các sự kiện chính thức và cả các bữa tiệc thân mật. Sau này, Salvatore Ferragamo đã đặt tên cho chiếc túi là Lady D(i) để thể hiện sự tôn trọng đối với Công nương.
3. Tod’s D
Công nương không chỉ sở hữu những chiếc túi thời trang nhỏ nhắn, bà còn có một bộ sưu tập túi Tod rộng rãi để đựng đồ. Ví dụ như khi đi mua sắm, tập gym, du lịch, Công nương sẽ mang theo loại túi này.
Tod’s D là mẫu túi đã được thương hiệu chế tác và thay đổi theo yêu cầu riêng của bà. Khi dùng túi Tod’s D, bà thường mặc trang phục đơn giản gồm quần jeans, áo len, giày loafer hay sneakers.
4. Gucci Diana Bag
Năm 1991, Gucci Bamboo Handle Tote ra mắt giới thời trang và ngay lập tức được Công nương Diana ưu ái. Chiếc túi có thiết kế cơ bản với điểm nhấn là phần tay cầm được làm từ tre sơn mài.
Ngày 6/7 vừa qua, giám đốc sáng tạo của Gucci - Alessandro Michele - đã thông báo đổi tên thiết kế thành Gucci Diana Bag. Gucci Diana Bag sẽ có những phiên bản mới với đa dạng kích cỡ, màu sắc hơn.
5. Chanel Diana Bag
Ban đầu, mẫu túi này được gọi là Chanel Classic Flap. Năm 1988, lần đầu tiền Công nương Diana được nhìn thấy đang đeo chiếc túi là trong chuyến công du hoàng gia tới Pháp.
Hoàng gia Anh khuyến khích các thành viên trong gia đình sử dụng hàng nội địa nhưng ‘Công nương nổi loạn’ lại yêu thích hãng thời trang Pháp - Chanel.
Đây cũng là một trong những thương hiệu nước ngoài đầu tiên được bà sử dụng. Năm 1989, Karl Lagerfeld đã tạo ra một phiên bản khác của Chanel Classic Flap với phần nắp được uốn cong trông nữ tính và mềm mại hơn.
Ngay lập tức, phiên bản mới đã lọt vào mắt xanh của Công nương.
Ít lâu sau, nhà mốt đã đổi tên chiếc túi thành Chanel Diana Bag để vinh danh bà. Tuy nhiên, khi hôn nhân bắt đầu lục đục (và sau này dẫn đến ly dị), Công nương Diana không bao giờ sử dụng hàng hóa của Chanel nữa.
Nguyên nhân là bởi bà không thể chịu được 2 chữ C lồng vào nhau (giống như tên của chồng bà và tình nhân - Charles và Camilla). Cuối năm 1990 đánh dấu thời điểm ngừng sản xuất Chanel Diana Bag.
Hiện nay, mẫu túi này trở thành một món ‘đồ cổ’ được săn lùng ráo riết bởi giới mộ điệu và người hâm mộ Chanel.