Thời trang

5 điều tồi tệ bạn vô tình làm khiến đôi giày yêu thích chóng hỏng

Chia sẻ

Đôi khi những việc làm rất nhỏ lại có thể ảnh hưởng xấu khiến đôi giày thân yêu của bạn nhanh bị hỏng và mất phom dáng.

Giày là một vật quan trọng đối với mọi người, có thể coi là vật bất ly thân. Thế nhưng có nhiều điều khi bạn không chú ý rất dễ khiến cho giày bị hỏng. Dưới đây là một số điều bạn nên tránh để bảo vệ đôi giày của mình!
bao-quan-giay-dep

Một trong những sai lầm lớn nhất của bạn chính là giặt giày bằng máy giặt. Khi máy giặt quay sẽ ma sát rất nhiều, tác động đến đôi giày và làm hỏng chất lượng vải cũng như phom giày của bạn. Ngay cả với những thiết kế giày thể thao vải dày chắc chắn cũng khó lòng có thể bền lâu nếu như bạn thường xuyên giặt giày theo cách này.

bao-quan-giay-dep (1)

Bạn cần tuyệt đối tránh đi giày da vào những ngày mưa gió, đặc biệt là da lộn. Chất liệu này từ trước đến giờ vẫn luôn là chất da khó chiều và khó làm sạch nhất. Đi dưới trời mưa, nước mưa và bùn đất sẽ bám dính vào giày, sau đó chúng khô lại và tạo nên những vết bẩn rất cứng đầu. Không những thế da lộn gặp nước sẽ nhanh bị ngấm và chất da sẽ bị mủn dần, khiến đôi giày rất nhanh bị hỏng.

bao-quan-giay-dep (2)

Rất nhiều người thường bỏ qua công đoạn bảo vệ giày mà cứ mua về là sử dụng luôn. Bảo vệ đôi giày trước khi dùng lần đâu tiên sẽ giúp bạn duy trì tuổi thọ và giữ giày luôn đúng phom dáng trong suốt quá trình sử dụng sau này. Đối với giày da lộn, bạn có thể bọc một lớp sáp nến mỏng bên ngoài, cách này vừa giúp giày không bị bạc màu vừa chống nước cho chất liệu da lộn. Còn với giày bệt hay cao gót thông thường hãy dán thêm một lớp đế cao su phía dưới để phần đế giày không bị mòn quá nhiều.

bao-quan-giay-dep (3)

Chọn sai sỡ giày, cụ thể hơn là đi giày chật so với size chân không chỉ khiến giày nhanh hỏng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự thoải mái của đôi chân. Giày chật hơn so với chân dẫn đến việc chất liệu và kiểu dáng sẽ nhanh chóng bị dão, và một khi đã mất dáng giày thì không thể nào lấy lại được.

bao-quan-giay-dep (4)

Cũng giống như da của con người, chất liệu da cũng có những lỗ nhỏ để thoáng khí, vậy nên những đôi giày/sandal da của bạn cũng cần được “thở”. Đừng cất giữ giày dép da trong tủ quần áo hay những nơi quá kín. Hãy để giày ở những nơi thoáng, và nhớ đừng để trong túi trong thời gian dài.

Chia sẻ
Tin mới nhất