Hãy bắt đầu với chiến lược lối sống giản dị của Bác sĩ McKee. Đừng chỉ đọc “chay”,  hãy cam kết thực hiện chúng trong 1 thời gian dài. Là một bác sĩ, người đã thực hiện công việc chiến đấu với ung thư suốt cuộc đời mình, Tiến sĩ McKee chỉ ra rằng, những lời khuyên này rất mạnh mẽ và có tác dụng thực sự.

1. Khống chế căng thẳng

Căng thẳng mãn tính ức chế chức năng miễn dịch của bạn và thậm chí là cả cơ chế chống đột quỵ. Điều này giống như tiếp nhiên liệu cho bệnh ung thư.

Dù bạn tập yoga, đi bộ , hoặc thiền, “Mục tiêu chính là tìm một cách khống chế căng thẳng mà bạn thấy thú vị. Nếu nó không khiến bạn thấy thú vị, nó sẽ không hiệu quả”, theo tiến sĩ McKee.

 Nếu đã áp dụng những phương pháp giúp giải tỏa stress nhưng vẫn không hiệu quả, có thể do bạn tập chưa đúng cách hoặc bạn hợp với một phương pháp thư giãn nào đó. Hãy luôn tìm thấy ít nhất một niềm vui để cân bằng tâm trạng thường xuyên. Nếu đã áp dụng những phương pháp giúp giải tỏa stress nhưng vẫn không hiệu quả, có thể do bạn tập chưa đúng cách hoặc bạn hợp với một phương pháp thư giãn nào đó. Hãy luôn tìm thấy ít nhất một niềm vui để cân bằng tâm trạng thường xuyên.

2. Coi chừng nấm mốc

Độc tố aflatoxin và mycotoxin tìm thấy trong nấm mốc là  những chất dễ gây ung thư nhất được biết đến. Nếu có một đường ống vỡ trong nhà, hay tầng hầm, phòng tắm ẩm ướt, có mùi nấm mốc, bạn nên có những biện pháp can thiệp để loại trừ mối đe dọa.

 

3. Đổ thật nhiều mồ hôi

Đương nhiên không phải do nóng, mà là trong phòng tập. Tập thể dục có thể gây ra những thay đổi hệ thống miễn dịch, giúp bạn chống lại ung thư, theo một nghiên cứu của trường Đại học Nebraska.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hồ sơ của 16 người sống sót trước căn bệnh ung thư trước và sau khi tham gia một chương trình tập luyện 12 tuần, so sánh tỉ lệ của các tế bào miễn dịch bị thoái hoá và các tế bào miễn dịch có thể chống lại bệnh ung thư. Trước khi tham gia chương trình tập thể dục, lượng máu của những người này bao gồm chủ yếu là các tế bào thoái hoá, nhưng sau 12 tuần luyện tập, mức này đã giảm tới 15%.

4. Giúp đỡ người khác

Nghiên cứu lâm sàng cho thấy hoạt động tình nguyện, tư vấn, và các hành vi giúp đỡ người khác làm chức năng miễn dịch của bạn tăng cao. “Để có 1 sức khoẻ tốt, cần thường xuyên tham gia vào những hoạt động mang đến cho bạn nhiều ích lợivà một trong những hoạt động bổ ích nhất là giúp đỡ mọi người”- Tiến sĩ McKee nói.

5. Bổ sung thêm vitamin D

Một cách khá đơn giản là dành nhiều thời gian bên ngoài. Chỉ cần 10 phút của buổi trưa, mặt trời vào mùa hè sẽ cung cấp khoảng 10.000 IU vitamin D. Nhưng khi vào mùa đông ( hoặc mùa mưa ở các quốc gia như Việt Nam), mặt trời sẽ không đủ mạnh để kích hoạt lượng vitamin nhiều như thế, vì vậy bạn sẽ bổ sung lượng vitamin D từ các thực phẩm như mỡ cá, và thêm một vài liều vitamin bổ sung.

Hãy tìm một thương hiệu vitamin bổ sung đáng tin cậy để bổ sung lượng vitamin hằng ngày trong trường hợp cần thiết.

 Bôi kem chống nắng không làm hạn chế khả năng hấp thu vitamin D của cơ thể. Bạn có thể yên tâm hơn khi tổng hợp vitamin D từ nguồn ánh sáng tự nhiên này. Bôi kem chống nắng không làm hạn chế khả năng hấp thu vitamin D của cơ thể. Bạn có thể yên tâm hơn khi tổng hợp vitamin D từ nguồn ánh sáng tự nhiên này.