Thời trang

5 cách duy trì thực đơn chay khi đi du lịch

Chia sẻ

Chuyện ăn uống là một phần của chuyến đi. Nhưng không chỉ vì ăn chay mà bạn không thể có những trải nghiệm thú vị.

Việc thưởng thức các đặc sản tại địa phương là đã trở thành một phần quan trọng khi bạn đi du lịch. Có thể thấy những món ăn làm từ thịt động vật chiếm đa số các món đặc sản và sẽ thật bất tiện khi trong chuyến đi bạn không thể tìm được nhiều lựa chọn khi là người ăn chay.

Một số bí kíp giúp bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch của mình một cách trọn vẹn và biết đâu sẽ khám phá ra phần ẩm thực không kém đặc sắc nhưng vẫn phù hợp với lựa chọn dinh dưỡng của bạn.

veganTips

Học cách gọi thức ăn theo kiểu địa phương

Nếu đi du lịch trong nước thì việc này sẽ không thành vấn đề, nhưng nếu đi du lịch nước ngoài thì đừng quên tích lũy thêm một số câu để có thể trao đổi với người bản xứ.

Những câu đơn giản như bạn là ai, đến từ đâu thì khi là người ăn chay bạn phải nhớ thêm một số câu khác để họ có thể mang cho bạn đúng loại thức ăn. Ngoài câu “I’m a vegetarian” (Tôi là người ăn chay), đôi khi bạn sẽ phải nhấn mạnh thêm là “No meat” (không thịt) vì quan niệm ăn chay cũng có nhiều mức độ khác nhau.

Báo trước với khách sạn và đoàn du lịch về việc bạn ăn chay

Số lượng khách du lịch ăn chay hiện nay vẫn không nhiều nhưng cũng khá phổ biến nên bạn đừng ngại báo với họ về chế độ ăn của mình để họ có thể chuẩn bị cho bạn trong suốt chuyến đi.

Biết đâu bạn lại tìm được thêm nhiều bạn đồng hành cũng có chế độ ăn tương tự và có thể cùng nhau trao đổi để biết được những món chay ngon tại địa phương.

Tra cứu các nhà hàng ăn chay tại nơi bạn đến

Sử dụng những trang web tìm địa điểm để nắm được những lựa chọn ăn uống xuyên suốt chuyến hành trình. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong các bữa ăn và hoàn toàn có thể đưa chúng vào lịch trình thay vì mất hàng giờ tìm kiếm lương thực ở một nơi xa lạ.

vegan travel 1

Thực đơn vẫn vô cùng phong phú và đầy đủ dinh dưỡng khi bạn ăn chay.

Dự trữ một số thực phẩm 

Việc dự trữ thức ăn là cần thiết cho mọi chuyến đi phượt vì sẽ có rất ít lựa chọn cho những điểm dừng trong hành trình.

Tùy theo chuyến đi dài hay ngắn mà bạn có thể dự trữ những thực phẩm khác nhau, tốt nhất là lương khô như các loại hạt, bánh ngũ cốc.

Khám phá các chợ địa phương

Trong một số tình huống không còn cách nào khác,bạn phải tự mình khám phá các khu chợ địa phương để thưởng thức các loại rau quả mới lạ, vừa mang lại cho bạn thêm trải nghiệm và vừa có thể giúp bạn duy trì năng lượng trong cơ thể. 

Chia sẻ
Tin mới nhất