Thời trang

5 bài học thời trang đơn giản mà ‘chân lý’ từ show thực tế Making The Cut

Minh Minh
Chia sẻ

Hai giám khảo nữ Heidi Klum và Naomi Campbell không ngừng đưa ra những phê bình ‘mất lòng’ với các thí sinh trong 'Making The Cut'.

‘Making The Cut’ là một chương trình thực tế về thiết kế thời trang được dẫn dắt bởi Heidi Klum và Tim Gunn.

Mười hai nhà thiết kế sẽ cạnh tranh để giành phần thưởng 1 triệu đô la, giúp họ đầu tư thành thương hiệu thời trang toàn cầu. Ban giám khảo của ‘Making The Cut’ gồm Heidi Klum, Nicole Richie, nhà thiết kế Joseph Altuzarra, tổng biên tập CR Fashion Book – Carine Roitfeld, Naomi Campbell và Chiara Ferragni. Những lời bình luận ‘vừa đấm vừa xoa’ của họ là yếu tố bất ngờ khiến khán giả mong chờ các tập mới.

Các giám khảo luôn đưa ra những định hướng thiết kế và tầm nhìn kinh doanh dài hạn để giúp dàn thí sinh xây dựng thương hiệu riêng. Dù là nhà thiết kế thời trang hay không, những bài học quý giá (nhưng rất đơn giản) này chắc chắn vẫn có ích với bạn.

1. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi khoe tất cả

Trong buổi trình diễn thời trang đầu tiên tại Paris, thí sinh Jasmine Chong đã mang đến một chiếc váy tuyệt đẹp. Thế nhưng dàn giám khảo cho rằng nó quá ‘trần trụi’. Cả Naomi và Heidi đều đưa ra nhận xét về việc người mẫu phải khoe quá nhiều da thịt không cần thiết. Chiếc váy vẫn có thể giữ được vẻ thanh khiết, lãng mạn nếu Jasmine bố trí thêm vài lớp layer nữa. Bài học cho chúng ta: Hở một chút da thì hấp dẫn đấy, nhưng hở quá nhiều thì sẽ gây mất tập trung.

2. Cân nhắc trước khi khẳng định đã ‘hoàn thiện’ một cây thời trang

Sau buổi trình diễn thời trang đầu tiên, Naomi đã nói chuyện riêng với nhà thiết kế Martha Gottwald về tầm quan trọng của việc hoàn chỉnh một cây thời trang. Với thiết kế dưới đây, thay vì đắp một vài mảnh vải ở nửa trên, Naomi khuyên Martha nên tư duy dựa trên tạo hình tổng thể của cả trang phục. Điều này cũng áp dụng trong cuộc sống thực: Bạn không nên xuề xòa kết hợp một chiếc chân váy đắt tiền với áo phông nhàu nhĩ.

3. Giảm bớt sự góc cạnh bằng một yếu tố nữ tính

Giám khảo Joseph khen ngợi Megan Smith và Jonny Cota đã biết kết hợp nhuần nhuyễn các chất liệu khác nhau lên một bộ trang phục. Vải lụa mềm và chất liệu da thường không đi với nhau, nhưng nếu được phối hợp khéo léo thì sẽ tạo ra diện mạo hoàn chỉnh như sự kết hợp âm dương.

Ngoài ra, trong một buổi trình diễn ở Tokyo, ban giám khảo còn rất ấn tượng với thiết kế của Sander Bos. Chiara đặc biệt khen ngợi sự tương phản giữa các yếu tố nữ tính và nam tính truyền thống trên một bộ quần áo. Đây cũng là tip thú vị để bạn thay đổi cách phối hợp trang phục thường ngày: Item cứng cáp hoàn toàn có thể đi cùng item mềm mại.

4. Thận trọng khi dùng nhiều mảnh họa tiết

Joshua Hupper và Troy Arnold là những nhà thiết kế rất mạnh tay trong việc sử dụng các họa tiết sặc sỡ. Họ dùng họa tiết da báo, hoa, sequin và nhung lên cùng một chiếc váy khiến Naomi phải thốt lên ‘thảm họa’. Vải họa tiết đứng riêng lẻ rất đẹp nhưng chúng sẽ không đẹp theo cấp số nhân khi bạn đắp lên quá nhiều.

5. Giữ bản sắc riêng

Chủ đề lớn của chương trình là giúp thí sinh tạo ra ‘thương hiệu’. Các nhà thiết kế được thỏa sức sáng tạo nhưng không được đánh mất bản sắc riêng của mình. Điều này cũng áp dụng cho phong cách thời trang của tất cả chúng ta. Bạn có thể thấy nữ hoàng Elizabeth II có tủ quần áo khổng lồ nhưng luôn gắn liền với thương hiệu ‘truyền thống’.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất