Thời trang

4 xu hướng làm đẹp lên ngôi tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Chia sẻ

Tóc slick back, trang điểm Á Đông, môi trầm... là những xu hướng làm đẹp được “lăng-xê” nhiều nhất trên sàn diễn Vietnam International Fashion Week (VIFW).

Cũng như mọi Tuần lễ thời trang quốc tế khác, VIFW 2015 mang đến cho giới mộ điệu và công chúng nhiều xu hướng thời trang, làm đẹp mới. Năm nay, phong cách trang điểm của những chân dài sải tại VIFW 2015 ít nhiều mang theo nét phá cách, đậm tính thể nghiệm nhưng vẫn có thể ứng dụng cao trong đời sống.

1. Tóc slick back

Kiểu tóc vuốt toàn bộ về sau, sử dụng một lượng lớn sản phẩm tóc để tạo độ bóng bẩy và độ phồng cho tóc là một trong những đặc trưng cho phong cách thành thị, urban và có phần ngổ ngáo. Cũng vì lý do này mà slick back tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam phần lớn hiện diện trong các bộ sưu tập ứng dụng.

SlickBack_Pic8

SlickBack_Pic1

Uniform của Lý Giám Tiền, Châu Chấn Hưng for Cafina, San hô đỏ của Vincent Đoàn, Victoria Huyền Nguyễn với I Hate Fashion, #ALLTHELOVERSxAdrian Anh Tuấn, Arthur Avellano từ ACS… đều “tận dụng” triệt để xu hướng slick back cho cả nam và nữ để làm nổi bật tinh thần phóng khoáng, nổi loạn của tuổi trẻ.

SlickBack_Pic2

SlickBack_Pic5

SlickBack_Pic6

SlickBack_Pic7

2. Cảm hứng Á Đông

Á Đông vẫn là một trong những cảm hứng chính của Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam, đó dường như là điều hiển nhiên khi VIFW quy tụ phần lớn những nhà thiết kế Á châu. Cảm hứng Á đông chiếm lĩnh trong các show diễn của Thuỷ Nguyễn, Li Lam, Yumi Katsura, Vincent Đoàn…

Đó là đôi má ửng hồng mang cảm hứng geisha của những cô nàng Lúng liếng của Thuỷ Nguyễn, đó là những vệt màu san hô hay khơi nguồn từ nghệ thuật khảm trai trong show diễn của Giao Linh, Vincent Đoàn. Cảm hứng Á Đông còn được Yumi Katsủa khai thác đầy tính cách mạng với mái đầu búi cài trâm, hay đôi mắt lá răm sắc sảo làm nền cho những thiết kế đầm cưới thượng thừa.

Xu hướng Á Đông_ Pic1

Xu hướng Á Đông_ Pic4

Xu hướng Á Đông_ Pic6

Xu hướng Á Đông_ Pic7

Xu hướng Á Đông_ Pic10

Xu hướng Á Đông_ Pic11

3. Môi nude

Sẽ không ngoa khi nói rằng nude là vạt màu chủ đạo của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2015, mở màn với Phương My và kết thúc với Adrian Anh Tuấn. Tông màu nude dường như hiện diện trong mỗi đêm diễn. Màu môi nude được Julien Fournié, Ezra Santos, Adrian Anh Tuấn, Vietinio, Renato Balestra, Lý Giám Tiền… ưu ái sử dụng trên sàn diễn. 

Nude_Pic4

Nude_Pic3

Làm thế nào để môi nude nổi bật hơn? Dễ thôi! Các nhà thiết kế đều nhất loạt chọn những mảng màu trên má, mắt để làm điểm nhấn cho đường nét. Nude_Pic7

Nude_Pic8

Nude_Pic1

Nude_Pic2
4. Môi đỏ đậm

“Ngoài phố mùa đông, đôi môi em là đốm lửa hồng”, câu hát này của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã khái quát hoá một trong những trào lưu làm đẹp bất diệt mùa Thu - Đông: môi đỏ sậm.

Đỏ đậm_Pic2

Đỏ đậm_Pic3

Thay cho sắc đỏ tươi, đỏ hồng nhung của mùa Xuân Hè, sắc đỏ tại Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2015 mang theo độ trầm ấm, tạo vẻ sâu lắng đúng điệu Thu Đông. Giao Linh, Li Lam, Alvin Fernandez, Thuỷ Nguyễn… mang đến những gợi ý thời thượng để phái đẹp tô son đỏ cho cả ngày, khi dự tiệc hoặc dạo phố.

Đỏ đậm_Pic4

Đỏ đậm_Pic6
Đỏ đậm_Pic8

Chia sẻ
Tin mới nhất