Thời trang

4 lí do nên cạo lưỡi mỗi ngày

Chia sẻ

Cạo lưỡi mỗi ngày sẽ loại bỏ vi khuẩn, các mảnh vụn thức ăn, các loại nấm, độc tố, và các tế bào chết trên bề mặt của lưỡi.

Mặc dù đánh răng và dùng chỉ nha khoa sẽ bong các mảng báo xung quanh răng nhưng không thực sự loại bỏ các vi khuẩn. Gần một nửa số vi khuẩn trong miệng của chúng ta sống trên và trong các đường nứt sâu ở lưỡi. Đây là các lý do bạn nên cạo lưỡi hằng ngày:

cleaning-tongue

    Phòng tránh hôi miệng

Hơi thở hôi là nguyên nhân gây nhiều bất lợi đến cuộc sống của một người, nhất là trong giao tiếp. Nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng cạo lưỡi sẽ làm giảm và loại bỏ các vi khuẩn đường miệng từ các đường nứt khu vực lưỡi, giúp phòng tránh triệu chứng hôi miệng.

hôi miệng

Cạo lưỡi giúp phòng chống hôi miệng

    Tăng cường vị giác

Nếu bạn không thực hiện việc cạo lưỡi để loại bỏ chất nhầy trên lưỡi, mô vị giác bị ảnh hưởng khiến bạn ăn uống không ngon miệng, không nhận biết được rõ mùi vị thực phẩm.

Lưỡi sạch sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn

Lưỡi sạch sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn

    Tăng cường khả năng miễn dịch

Lưỡi là “cánh cửa” đầu tiên của hệ thống miễn dịch của bạn. Cạo lưỡi không chỉ giúp lưỡi sạch, tăng cường khả năng cảm nhận của vị giác mà còn ngăn chặn các độc tố hấp thụ ngược vào cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giảm sâu răng, viêm nướu và tụt nướu.

    Cải thiện hệ tiêu hóa của bạn

Một hệ tiêu hóa tốt được coi là nền tảng của sức khỏe tốt. Cạo lưỡi giúp kích hoạt tuyến sản xuất nước bọt và thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong suốt cả ngày.

Vật dụng cạo lưỡi được bán thông dụng tại nhà thuốc, siêu thị

Vật dụng cạo lưỡi được bán thông dụng tại nhà thuốc, siêu thị.

Bạn nên xây dựng thói quen cạo lưỡi hàng ngày vào buổi sáng trước khi ăn. Uốn cong đồ cạo lưỡi, cạo sâu trong lưỡi ra ngoài. Cạo lưỡi nhẹ nhàng từ 5-10 lần để sạch lưỡi.

Cạo lưỡi từ 5 - 10 lần cho sạch lưỡi

Cạo lưỡi từ 5 - 10 lần cho sạch lưỡi.

Bạn có thể mua dụng cụ cạo lưỡi tại các nhà thuốc, siêu thị hoặc trong trường hợp quá cấp bách có thể dùng một chiếc thìa kim loại để thay thế đồ cạo lưỡi.

Chia sẻ
Tin mới nhất