Thời trang

4 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn quá nhiều độc tố

Chia sẻ

Bạn tự hỏi điều gì đang diễn ra khiến bạn cảm thấy khó chịu trong người và không tràn đầy năng lượng như trước đây? Phải chăng đây là dấu hiệu của tuổi tác hay vì nguyên do nào khác?

Độc tố phát sinh từ những nguyên do chủ yếu: thực phẩm, không khí, stress, hóa mỹ phẩm… Khi tích tụ vào cơ thể, nó sẽ làm suy giảm chức năng miễn dịch của cơ thể, gây ra nhiều loại bệnh tật. Một số dấu hiệu cho thấy độc tố đang tích trữ nhiều trong cơ thể mà bạn thường bỏ qua:

1. Luôn luôn uể oải

Luôn cảm giác thiếu năng lượng ngay cả khi bạn ngủ đủ giấc.

Luôn cảm giác thiếu năng lượng ngay cả khi bạn ngủ đủ giấc.

Nếu bạn ngủ đủ 8 tiếng/ngày mà vẫn thức dậy với cảm giác mệt mỏi thì cơ thể bạn có thể đang chứa một lượng độc tố không nhỏ. Lượng độc tố này khiến bạn căng thẳng, chán chường ngay cả khi bạn nghỉ ngơi đầy đủ.

Vấn đề này kéo dài có thể làm trì trệ năng suất làm việc của bạn, buộc bạn phải tìm đến sự hỗ trợ của các chất kích thích như cà phê, nước tăng lực… Nhưng những thực phẩm này lại càng đưa thêm độc tố vào cơ thể, gây suy nhược chức năng thận.

Tập thể dục, tăng cường các hoạt động ngoài trời, hít thở không khí trong lành… là những cách cơ bản giúp đào thải độc tố qua mồ hôi và hơi thở, nạp lại nguồn năng lượng cho bạn.

2. Nhức đầu không rõ nguyên nhân

Loại trừ nguyên nhân căng thẳng, stress, nếu bạn có cảm giác nhức đầu chóng mặt thường xuyên thì khả năng có thể nằm ở lượng độc tố trong cơ thể.

Những loại độc tố thường khiến bạn có cảm giác đau đầu bao gồm bột ngọt (MSG) và chất aspartame có trong đường ăn kiêng. Ngoài ra thì còn có nhiều loại độc tố khác cũng có thể khiến bạn có cảm giác nhức đầu ví dụ như màu thực phẩm, chất bảo quản thực phẩm…

3. Phản ứng trên da

Gan nóng gây ra nhiều vấn đề về da.

Gan nóng gây ra nhiều vấn đề về da.

Gan của bạn có khả năng loại trừ hầu hết các độc tố xâm hại vào cơ thể bạn. Tuy nhiên, nếu gan phải làm việc quá tải khi cơ thể bạn chứa quá nhiều độc tố, nó sẽ được biểu hiện qua da. Điều đó dẫn đến việc da bạn xuất hiện mụn, nhọt hoặc các vấn đề khác về da.

Ngừng ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm đóng hộp với hàm lượng muối và các chất bảo quản và thay bằng rau quả sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố này và cải thiện những vấn đề về da.

4. Mùi hôi cơ thể 

Nếu bạn toát ra những mùi gây khó chịu từ hơi thở hoặc từ mồ hôi cơ thể, có lẽ lượng độc tố trong cơ thể bạn đã quá nhiều khiến cho gan và trực tràng của bạn không thể loại bỏ hết các độc tố này.

Bạn có thể thanh lọc cơ thể mình bằng những thực phẩm lợi gan, loại bỏ lượng cà phê không cần thiết và thay thế bằng những thức uống đơn giản như nước chanh, bột sắn.

Chia sẻ
Tin mới nhất