Thời trang

3 vụ tố đạo nhái ồn ào nhất làng mốt Việt 2015

Chia sẻ

Những phong cách cùng các thiết kế với câu chuyện đạo nhái gây nên làn sóng phẫn nộ không đáng có của giới mộ điệu trong năm vừa qua.

Sơn Tùng M-TP và G-Dragon

Sơn Tùng là một trong những sao nam trẻ với lượng fan khủng nhất nhì Vbiz hiện tại. Mọi hoạt động của chàng ca sĩ điển trai đều thu hút sự chú ý của công chúng và các tay săn ảnh.

Từ khi được giới trẻ biết đến với bản hit vang dội “Cơn mưa ngang qua” trên các kênh âm nhạc trực tuyến lẫn sóng truyền hình vào năm 2013, Sơn Tùng M-TP luôn ghi lại dấu ấn trong lòng giới hâm mộ với gu thời trang cá tính, bụi phủi, tươi trẻ và có chất ngông.

Chỉ 2 năm sau khi nổi tiếng, anh đã có những thành công riêng trong lĩnh vực âm nhạc nói chung và luôn duy trì phong thái thời trang tự nhiên nhất. Nam ca sĩ trẻ đã phiêu lưu trải nghiệm cùng các xu hướng du nhập từ nước ngoài mới nhất, ảnh hưởng không ít trong làng thời trang Việt.

Cá tính nổi loạn, Sơn Tùng M-TP không đi theo bất kỳ một nguyên tắc nào. Những bộ trang phục độc đáo, phá cách nhưng thường khiến mọi người liên tưởng đến phong cách của chàng thủ lĩnh Big Bang- G-Dragon cùng cách biến đổi màu tóc sáng từ hồng, tím, đỏ đến xanh… một cách rất trùng hợp.

daonhai1

Phong cách của Sơn Tùng thiên về xu hướng “Grunge” thập niên những năm 90s nhưng mọi người vẫn thấy đâu đó bóng dáng của chàng thủ lĩnh G-Dragon.

daonhai14

Từ concept đến cách dàn dựng background đều trùng lặp giống như hai giọt nước.

daonhai4

Cử chỉ điệu bộ lẫn phong thái trình thái trình diễn làm chủ sân khấu….

daonhai3

Và cả màu tóc đến trang phục lựa chọn một cách rập khuôn không hề biến tấu.

Áo dài đồng phục của NTK Minh Hạnh

Ngày 3/3 vừa qua, hãng hàng không Vietnam Airlines đã cho ra mắt đồng phục mới dành cho nhân viên với diện mạo hoàn toàn mới so với đồng phục cũ. Người thiết kế chính của các mẫu thiết kế này là NTK Minh Hạnh.

Thế nhưng vừa mới ra thì đã nhận được nhiều ý kiến khen chê từ những nhà thiết kế có tiếng khác như Hoàng Hải, Lê Thanh Hòa… Không chỉ dừng lại ở đó, mức độ lại trở nên nghiêm trọng hơn khi mẫu thiết kế còn dính đến nghi án sao chép với mẫu thiết kế của NTK Lê Thanh Phương với phần cổ áo dài đặc trưng của anh. 

daonhai5

NTK Minh Hạnh đảm nhận phần thiết kế đồng phục áo dài cho hãng hàng không Vietnam Airline nhưng sau khi trình mẫu thiết kế của mình đã gây ra những scandal đáng tiếc trong giới thời trang.

daonhai6

daonhai7

Mẫu thiết kế được đánh giá hơi lỗi thời so với dòng chảy thời trang Việt Nam hiện nay.

daonhai8

Và chi tiết cắt cúp ở phần cổ áo lại y hệt mẫu thiết kế của Lê Thanh Phương.

Nghi án copy mẫu từ show La Vie En Rose của Đỗ Mạnh Cường

Là một nhà thiết kế tài năng, từng không ít lần tổ chức các show thời trang đình đám với đường băng gây ngợp thở đến người xem mà không phải nhà thiết kế Việt nào cũng có thể thực hiện được, nhưng Đỗ Mạnh Cường cũng chính là nhà thiết kế Việt dính phải những lùm xùm về việc “đạo ý tưởng” nhiều nhất trong lịch sử làng mốt Việt.

Một loạt các thiết kế được trình diễn tại show thời trang La Vie En Rose, tổ chức tại thành phố Beverly Hill (Mỹ) vào ngày 14/6 dấy lên làn sóng “đạo ý tưởng” từ các thương hiệu đình đám trên thế giới như Lanvin, Dolce&Gabbana, Dior… Chưa dừng lại ở đó, sau khi show kết thúc được vài ngày, hàng loạt các thiết kế tại show bị “bóc mẽ” là “đạo ý tưởng” từ hàng loạt các thương hiệu đình đám khác.

Đây có thể xem là show thời trang bị cho là có nhiều thiết kế “đạo nhái” nhiều nhất của Đỗ Mạnh Cường. Không chỉ có một mà có khá nhiều dấu ấn thương hiệu được xuất hiện trong bộ sưu tập lần này như Dior, Lanvin, Dolce&Gabbanna, Giambattista Valli.

Mặc dù không giống hoàn toàn các thiết kế hàng hiệu thế giới nhưng nhiều người cho rằng Đỗ Mạnh Cường đã pha trộn các chi tiết trong nhiều bộ sưu tập của hãng hoặc pha trộn dấu ấn của nhiều hãng khác nhau trên cùng một thiết kế để tạo nên sản phẩm mang thương hiệu cho riêng bản thân mình.

Như những lần khác, Đỗ Mạnh Cường sẵn sàng đáp trả các ý kiến chỉ trích mình và anh cho rằng, khách hàng rất thông minh khi lựa chọn mua các thiết kế, việc showroom của anh vẫn phát triển tốt đẹp, khách hàng ngày càng nhiều, giúp anh có tiền làm những show khác lớn hơn, chứng tỏ những người cố tình “hãm hại” anh cũng không thắng được.

daonhai9

Đỗ Mạnh Cường luôn được mọi người trong giới thời trang ca tụng về tài năng cũng như cách dàn dựng đường băng độc đáo và hoành tráng.

daonhai12

Những thiết kế bị soi là đạo nhái của anh.

daonhai11

Các mẫu thiết kế trong show diễn La Vie En Rose tạo nên một làn sóng tranh cãi từ người hâm mộ và một số NTK khác

daonhai13

Xu hướng, phom dáng bị nhận xét là bản copy.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất