Thay cơm trắng bằng gạo lứt

So với các loại cơm trắng, gạo lứt (gạo vẫn giữ lớp cám lụa bên ngoài màu nâu đỏ) có hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ cao hơn gấp 2 lần gạo trắng. Khi ăn gạo lứt, cơ thể bạn sẽ tiêu hoá chậm hơn, mang lại cảm giác no lâu, giảm mỡ dự trữ có hại cho sức khoẻ.

Rất nhiều người cho rằng ăn gạo lức dễ ngán hơn gạo trắng. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đa dạng từ gạo lức như phở, cháo, bún, cốm gạo lức muối mè, thậm chí có cả sữa gạo lức, trà gạo lứt rất ngon và bổ dưỡng nên bạn hoàn toàn có thể chọn lựa những sản phẩm này bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của bản thân để giảm cân, tăng cường sức khoẻ.

 Khi ăn gạo lứt, bạn phải nhai thật kỹ cho đến khi ra nước mới nuốt, nếu không sẽ gây ra chứng khó tiêu. Khi ăn gạo lứt, bạn phải nhai thật kỹ cho đến khi ra nước mới nuốt, nếu không sẽ gây ra chứng khó tiêu.

Nấu cơm bằng dầu dừa

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Sri Lanka, nếu bạn nấu cơm với dầu dừa và sau đó giữ cơm trong tủ lạnh khoảng 12 giờ, giúp giảm hơn 60% lượng calo trong cơm.

Cách làm như sau: Cho một thìa dầu dừa vào nước sôi, cho thêm nửa cốc (105g) gạo và nấu chín gạo trong vòng từ 20 đến 25 phút. Sau đó, họ để cơm nấu chín vào tủ lạnh khoảng 12 giờ.

Tiến sĩ Sudhair James, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết nếu các loại gạo khác nhau được nấu theo phương pháp này, thì nó có thể giảm “khoảng 50-60% lượng calo so với phương pháp nấu truyền thống”. Dầu dừa thấm vào các hạt tinh một trong quá trình nấu cơm, làm thay đổi cấu trúc của tinh bột và biến nó trở nên đề kháng với các enzym tiêu hóa, tiến sĩ James giải thích. Điều này đồng nghĩa ít calo hơn được đưa vào cơ thể.

 Không nên giữ cơm nấu bằng dầu dừa trong tủ lạnh quá 1 ngày trước khi hâm nóng lại. Không nên giữ cơm nấu bằng dầu dừa trong tủ lạnh quá 1 ngày trước khi hâm nóng lại.

Nấu cơm cùng với ngô, đậu, khoai lang

Những loại hạt ngô, đậu, khoai lang đều là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ. Món “cơm trộn” này  sẽ cung cấp cho bạn nhiều khoáng chất, chất xơ, protein thực vật, tạo cho bạn cảm giác no từ đó hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. 

Việc hạn chế ăn thực phẩm tinh bột trắng, đường ngọt, dầu mỡ và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn sớm có được vóc dáng như mong muốn.

 Cơm “độn” ngô vừa mát ngọt, vừa ít béo. Cơm “độn” ngô vừa mát ngọt, vừa ít béo.