Thời trang

2017 rồi, xin nhắc lại: Legging, tất lưới không phải 'cái quần'!

Thục Chinh
Chia sẻ

Không hiểu một số chị em học hỏi cách ăn mặc ở đâu, vô tình tạo ra những trang phục "mặc cũng như không" khi xuất hiện trên phố với hai thủ phạm mang tên "legging" và "tất lưới"!

Quần tất hay tất lưới, bản thân những phụ kiện này không hề phản cảm nhưng cách ăn mặc của người phụ nữ mới khiến chúng trở nên khó chấp nhận trong mắt người nhìn. Chẳng phải ở đâu xa, dạo quanh phố phường Việt Nam, đã xuất hiện những trường hợp chị em phụ nữ mặc nguyên quần tất mỏng manh, để lộ những vùng da thịt nhạy cảm khiến người xem tự hỏi: Liệu họ có biết đây không phải là “cái quần”?

Thảm họa từ legging, tất lưới: Chuyện “khổ lắm, nói hoài”!

Tình trạng chung mà các chị em thường “vấp” phải đó là mặc nguyên quần tất với áo ngắn, không có thêm váy hay quần, áo khoác hay áo len không đủ dài đến hông để lộ phần nhạy cảm. Khi ngồi trên những phương tiện như xe máy, xe đạp điện, họ vô tình trở thành “thảm họa thời trang”, gây mất cảm tình.

Legging đen mặc không cẩn thận đã “nguy hiểm” như vậy, ấy thế đến cả tất da chân, một số người cũng không thể “rút kinh nghiệm”:

Người phụ này dù mặc áo dài với quần tất da chân để che đi các điểm nhạy cảm nhưng trớ trêu thay, vạt áo cao khiến trang phục này cũng trở thành phản cảm không kém.

Tất lưới chỉ phục vụ cái đẹp khi diện với váy hay quần ấy thế vẫn có người không biết mặc sao cho vừa, gây mất thẩm mỹ nơi công cộng và đặc biệt tạo hình ảnh xấu:

Đừng đổ lỗi cho việc vì ngồi xe máy mới có “tai nạn” như vậy, ngay cả khi đi lại bình thường, kiểu trang phục “thiếu thốn” này sẽ hại các chị em.

Mặc legging, tất lưới sao cho đúng đâu có khó đâu!

Không có gì lấy làm khó để chúng ta mặc quần tất, tất lưới sao cho đẹp mà không hở hang, phản cảm. Các chị em hãy nhớ một điều đơn giản khi diện những loại item này nên “đi kèm” với chúng là quần, váy, áo khoác dài qua hông.

Nếu muốn khoe chân thon với legging, khi chọn váy zip, quần soóc, váy ngắn trên đầu gối, hãy mặc và di chuyển, đứng hoặc ngồi thử xem trang phục đó có ngắn quá, gây hở phần nhạy cảm nào không để bạn có thể “an toàn” bước ra ngoài.

Sau đây là một vài gợi ý để chị em có thể tự tin diện đồ với quần tất hay tất lưới :

1. Áo khoác và chân váy

Khi thời tiết vẫn còn lạnh, bạn có thể vừa giữ ấm vừa mặc điệu với chân váy ngắn.

Khi diện chân váy với quần tất liền chân trong mùa rét, bạn nên đi một đôi boots tạo sự năng động, cá tính. Nên tránh mặc quần tất liền với giày bệt bởi nó sẽ khiến trang phục và vóc dáng của bạn trông khá kỳ cục và không có tính thẩm mỹ.

2. Trang phục oversized

Bạn có thể học hỏi vô số cách mặc quần tất đẹp mê ly như Gigi Hadid. Một chiếc áo len hay áo sơ mi dài qua hông là item chuẩn khi mặc cùng quần tất.

Nếu mê mệt phong cách thanh lịch, các nàng có thể hòa phối legging cùng với áo sơ mi oversized cùng mẫu áo khoác dáng dài hoặc cape thời thượng như cô nàng Selena Gomez.

Hoặc luôn tạo điểm nhấn trên set đồ đen bằng việc diện mẫu áo len trắng oversized như thế này. Chính sự đối lập màu sắc đã giúp cô nàng này thu hút cánh săn ảnh khi xuất hiện.

3. Hòa phối hết sức khéo léo cùng croptop (Nhắc lại: hết sức khéo léo!)

Hay các nàng có thể chọn style năng động, khỏe khoắn như Kendall Jenner, mix thêm một chiếc áo buộc ngang hông khi mặc legging.

Nếu diện legging với crop-top thì các nàng nên nhớ lựa chọn áo khoác dáng dài đi kèm để tránh cảm thấy phản cảm và gây “nhức mắt” người đối diện.

Gigi Hadid cũng là một trong những “cao thủ” diện legging. Đây xem như item thời trang được “cưng chiều” nhất trong tủ đồ của cô nàng.

4. Kết hợp cùng tất lưới 

Đơn giản chỉ là áo khoác dài đi cùng quần tất lưới vẫn đủ đẹp sang.

Hay đối với style năng động của teen girl, mốt “giấu quần” là lựa chọn hay ho. Bạn có thể mặc một chiếc áo thụng che gần hết chân váy và mặc cùng một chiếc tất lưới.

Các nhận biết một mẫu Legging chất lượng

Chúng có vừa khít hay không?

Đây là cách thử đơn giản mà khả năng chính xác rất cao, chiếc quần legging hoàn hảo dành cho bạn chính là vòng bụng vừa khít với phần cổ của bạn. Để biết nhanh một chiếc quần legging nào đó có đáng mặc thử hay không, hãy ướm phần cặp quần quanh cổ, nếu thấy vừa khít thì nhiều khả năng đó chính là chiếc quần lý tưởng dành cho bạn.

Với cách đơn giản này bạn sẽ không mất công thử mà vẫn mua được chiếc legging ưng ý rồi đúng không nào!

Size quần bạn thường mặc là gì?

Bạn có thể không phải thử quần bằng cách chọn chiếc legging có size giống với những chiếc quần bạn đang mặc. Chúng thường có size S, M, L, XL, XXl, nhưng những chiếc quần bạn đang mặc lại có size 25, 26, 27, 28, 29… thì chọn size như thế nào đây? Tham khảo kích cỡ size hay sau nhé:

Size S (tương đương kích thước 25, 26)
Size M (tương đương kích thước 27, 28 )
Size L (tương đương kích thước 29, 30 )
Size XL (tương đương kích thước 31 )

Từ những gợi ý trên đây, các cô nàng đã phần nào nắm rõ những kiến thức để cách mix-match trang phục cùng chiếc legging năng động. Hãy hướng đến hình ảnh một tín đồ thời thượng chứ đừng biến bản thân thành “thảm họa thời trang” khi xuất hiện! Nhớ nha!

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất