Thời trang

Chuyện lạ mà có thật, cũng có lúc phụ nữ hoàng gia bỏ qua váy dạ hội để mặc quần jean giá rẻ

Minh Minh
Chia sẻ

Trong truyện cổ tích, nàng công chúa thường xuất hiện với vương miện, váy dạ hội lấp lánh và giày pha lê. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi các công chúa bước ra khỏi khuôn mẫu hoàng gia đó và diện một chiếc quần jean?

Trong truyện cổ tích, nàng công chúa thường xuất hiện với vương miện, váy dạ hội lấp lánh và giày pha lê. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi các công chúa bước ra khỏi khuôn mẫu hoàng gia đó và diện một chiếc quần jean?

Trước khi mặc bất cứ một item nào ra trước công chúng, các nhân vật hoàng gia đều có một đội ngũ chuyên gia hướng dẫn, cân nhắc để tránh gây ảnh hưởng xấu đến người dân. Thật bất ngờ khi chiếc quần jean giản dị lại được tất cả các công nương yêu thích trong nhiều khoảnh khắc lịch sử.

1. Công chúa Alexandra

Vào năm 1954, định kiến cứng nhắc của người Anh được một phen bàng hoàng khi những bức ảnh công chúa Alexandra mặc quần jean nổi ầm ầm trên các mặt báo. Vào thời điểm đó, phụ nữ bình thường và phụ nữ hoàng gia đều ăn vận theo chủ nghĩa bảo thủ và truyền thống. Công chúa Alexandra đã phá vỡ giao thức của hoàng gia để ủng hộ sự thoải mái và thực tế. Cô tự tin mặc quần jean trong trận đấu quần vợt và mở ra cánh cửa cho tất cả các phụ nữ khác làm theo.

2. Công chúa Grace

Công chúa Grace là một trong những người Mỹ đầu tiên kết hôn với hoàng gia nước ngoài. Trước khi kết hôn với hoàng tử Monaco, cô là nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood sống theo phong cách tự do, quyến rũ của những năm 1950. Thời trang của Grace luôn táo bạo và mới mẻ, trong đó chiếc quần jean là một trong nhiều item gây tranh cãi cho phụ nữ thời đó.

3. Công chúa Anne

Công chúa Anne là biểu tượng của các xu hướng thời trang thập niên 70: tóc dài, bồng bềnh, váy ngắn, quần jeans ống đứng. Khi tham dự một trận đấu polo năm 1971, cô mặc quần denim ống rộng, được đánh giá là hiện đại trẻ trung hơn rất nhiều so với thời trang cứng nhắc khi tham gia các hoạt động cộng đồng của hoàng gia trước đó.

4. Công nương Diana

Công nương Diana thường mặc quần jean trong các trận đấu polo của Hoàng tử Charles. Hình ảnh cô muốn định hình trong lòng dân chúng là sự giản dị và gần gũi. Diện mạo này của công nương mang tính biểu tượng đến mức Hailey Bieber đã tái hiện lại nó cho một buổi chụp hình năm 2019 với Vogue Pháp.

5. Sarah, nữ công tước xứ York

Chỉ vài tuần sau khi cô tuyên bố ly hôn với chồng, hoàng tử Andrew, Sarah, nữ công tước xứ York bước đường với chiếc áo khoác denim giản dị. Bộ trang phục mang lại rất nhiều lời khen cho Sarah bởi nó là tuyên bố: cô không còn là một nữ công tước cứng nhắc mà đã trở về làm một bà mẹ đơn thuần với hai cô con gái.

6. Công nương Diana

Lại là công nương Diana nhưng lần này cô đã tuyên bố ly hôn với chồng mình. Năm 1997, trong chuyến thăm Angola, công nương mặc quần jean thoải mái như muốn truyền tải thông điệp: “Tôi chỉ là một người phụ nữ thực tế, tự tin và đam mê giúp đỡ người khác”.

7. Nữ hoàng Rania của Jordan

Nữ hoàng Rania của Jordan thường dùng trang phục của mình để phản ánh niềm tin về quyền bình đẳng cho phụ nữ. Cô là biểu tượng của những người phụ nữ mạnh mẽ, hiện đại và chuyên nghiệp. Rania tin rằng mọi phụ nữ đều xứng đáng được hưởng mọi quyền lợi và làm bất cứ điều gì mình thích.

8. Kate Middleton

Trước khi cưới hoàng tử William, Kate chỉ là một thường dân nên cô chẳng ngại gì mà không mặc áo tank top và quần jean cạp trễ. Hình ảnh công nương tương lai cùng bố đi mua sắm ở cửa hàng tiện lợi đã được ghi vào lịch sử bởi Kate sau khi lấy chồng đã lột xác hoàn toàn.

9. Thái tử Victoria của Thụy Điển

Thái tử Victoria là một trong số ít những phụ nữ trực tiếp lên ngôi vua ở châu Âu. Cuộc sống của cô luôn phải cân bằng với công việc hoàng gia và chăm sóc con cái. Năm 2012, Victoria mặc quần jean và giày lười để đưa con gái đi học, trông cô chẳng khác gì một bà mẹ bình thường.

10. Kate (lại là Kate đây, nhưng giờ cô đã là nữ công tước xứ Cambridge)

Chỉ vài tháng sau khi hoàng tử George chào đời, Kate đã phải xuất hiện trên đường phố để đi công chuyện. Hàng loạt tờ báo lá cải đưa tin tiêu cực về chiếc quần skinny jean của cô. Họ cho rằng đây không phải trang phục phù hợp với phụ nữ nuôi con mọn. Kate chẳng có phản hồi gì nhưng sau này cô đã trở thành một nhân vật ủng hộ nhiệt tình cho các chiến dịch chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các bà mẹ bỉm sữa.

11. Nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha

Trước khi trở thành nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha, Letizia Ortiz là một nhà báo được đánh giá cao. Chính vì đặc thù công việc, quần jean là người bạn thân không thể thiếu của Letizia. Cô đã trở thành một hoàng gia nổi tiếng với việc mặc quần (theo nghĩa đen). Nhiều người tin rằng Letizia sẽ là tấm gương mẫu cho các công chúa, công nương khác dẹp váy áo đồ sộ sang một bên.

12. Camilla, nữ công tước xứ Cornwall

Trong sinh nhật lần thứ 70, Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, đã chia sẻ một loạt các bức ảnh thư giãn chụp ở sân sau nhà. Tuy không còn trong độ tuổi 20 nhưng gu thời trang của Camilla vẫn hết sức hiện đại và tinh tế.

13. Meghan Markle

Khi Meghan Markle và hoàng tử Harry công khai hẹn hò, từng chiếc áo chiếc quần của cô đều trở thành tin tức hàng đầu. Năm 2017, cô mặc một chiếc quần jean rách đến Invictus Games. Tuy không thực sự vi phạm nguyên tắc nhưng các thành viên hoàng gia cũng ‘nóng mắt’ không nhẹ khi thấy nàng dâu tương lai mặc một item hết sức ngổ ngáo.

14. Meghan (giờ đã là nữ công tước xứ Suss*x)

Năm 2018, Meghan mặc quần jeans của hãng Outland Denim (trụ sở tại Úc) và khiến lượng người truy cập web tăng 948%. Thương hiệu này hoạt động dựa trên tình yêu thương và cảm thông với các phụ nữ. Họ thuê nhân viên là những người đã từng là nạn nhân của nạn buôn bán tình dục trên khắp châu Á. Nhờ sự lựa chọn thời trang của Markle cùng phản ứng đáng kinh ngạc của dân chúng, Outland Denim đã có đủ khả năng thuê thêm 30 nhân viên nữa.

15. Gia đình Cambridges

Trong bức ảnh giáng sinh năm 2018, gia đình Cambridges chọn áo len và quần jeans, thay vì những chiếc váy dạ hội truyền thống. Hình ảnh giản dị của gia đình hoàng gia đã nhận được sự đón nhận lớn từ công chúng. Khung cảnh ngoài trời cũng giúp thu hút sự chú ý vào chiến dịch trở lại thiên nhiên của Kate, khuyến khích các gia đình ra ngoài để tăng cường sức khỏe tinh thần.

16. Meghan (bây giờ đã là bà mẹ một con)

Sau khi bé Archie ra đời, Meghan đã bay qua Đại Tây Dương để cổ vũ cho Serena Williams trong giải Hoa Kỳ mở rộng. Cô mặc một chiếc váy denim của hãng J.Crew khi tham dự giải đấu quần vợt. Lúc này giống như một bà mẹ hiện đại: đi du lịch, ăn mặc thoải mái, xem thể thao và vui cười với bạn bè.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất