Thời trang

Top 10 nàng hậu thành công nhất thập kỷ: H'Hen Niê - Hương Giang nhan sắc thăng hạng, tài lộc tấn tới

Hoài Thanh
Chia sẻ

Trong số những Hoa hậu thành công nhất trong thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21, H'Hen Niê và Hương Giang là bộ đôi được nhắc tới nhiều nhất vì không những đạt thành tích ấn tượng ở đấu trường quốc tế mà còn có sự nghiệp phất lên như diều gặp gió.

Việt Nam một nước mới nổi trong lĩnh vực nhan sắc ở thập kỷ thứ hai của Thế kỷ 21 và được xem là quốc gia “sinh sau đẻ muộn” trong ngành công nghiệp không khói. Nếu thập kỷ trước những hoa hậu như Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Thùy Lâm ít nhiều tạo được tiếng vang thì nối tiếp thế hệ đàn chị những lứa người đẹp trong thập kỷ này đã tiếp tục đưa nhan sắc Việt lên một tầm cao mới.

Năm 2019 khép lại, mở ra một thập kỷ mới, thập kỷ thứ 3 của thế kỷ 21, cùng Saostar “countdown” (đếm ngược) 10 Hoa hậu Việt thành công nhất trong thập kỷ (2010 - 2019) với tiêu chí: Nhan sắc, tên tuổi, thành tích quốc tế, sự ủng hộ của khán giả và sự nghiệp.

10. Á hậu Nguyễn Thị Loan

Tuy chỉ mang trên mình danh hiệu Á hậu của một cuộc thi nhỏ ở trong nước (Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam) nhưng người đẹp gốc Thái Bình đang nắm giữ kỷ lục về số lần chinh chiến đấu trường nhan sắc Quốc tế.

Trong khi nhiều Hoa hậu đăng quang đành phải “ngồi ở nhà” thì Nguyễn Thị Loan đã vinh dự được xuất khẩu những 3 lần ở 3 đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh. Trong 3 lần mang Sash Việt Nam đó, thì hết hai 2 lần cô giúp nhan sắc Việt được thăng hạng khi đạt được thành tích top 25 Miss World, top 20 Miss Grand International.

Nguyễn Thị Loan chính là người đẹp “không danh chính ngôn thuận” vì hết lần này tới lần khác cô chỉ là người “đóng thế vai”. Hiện cô có sự nghiệp ổn định.

9. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - Phạm Hương

“Hoa hậu quốc dân” là cái tên mà công chúng đã phong tặng cho người đẹp gốc Hải Phòng kể từ khi cô trở thành Hoa hậu Hoàn vũ thứ 2 của Việt Nam. Tuy không đạt bất cứ thành tích nào ở Miss Universe, nhưng Phạm Hương đã tạo nên một “cơn sốt” truyền thông và sức hút đến lạ kỳ ở thời điểm cô dự thi quốc tế. Chưa có một đại diện Việt nào lại gây được cơn bão truyền thông và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối lẫn sự đánh giá cao từ fan quốc tế đến như vậy.

Sau khi trở về từ cuộc thi quốc tế, Phạm Hương luôn được săn đón trên các thảm đỏ sự kiện và xuất hiện đều đặn trên các mặt báo và là Hoa hậu sở hữu số lượng fan hùng hậu nhất lúc bấy giờ.

Không ai khác người đẹp họ Phạm chính nhân tố đưa bản đồ nhan sắc Việt vươn ra thế giới. Hiện tại cô đã lui về để thực hiện thiên chức làm vợ làm mẹ bên trời Tây và có cuộc sống viên mãn.

8. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Trong thập kỷ này, Đỗ Mỹ Linh từng thất bại ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, không nản chí một năm sau đó cô tiếp tục thử sức ở Hoa hậu Việt Nam và đăng quang ngôi vị cao nhất. Người đẹp đến từ Hà Nội đã hóa giải được lời nguyền gương mặt cũ thì khó có giải ở Hoa hậu Việt Nam, bởi trong lịch sử trước đó Hoa hậu Việt Nam chưa bao giờ cho một cô gái từng thất bại ở cuộc thi khác đăng quang.

Đỗ Mỹ Linh lọt top 40 Miss World 2017 và giành giải Hoa hậu Nhân ái.

Chưa hết Đỗ Mỹ linh cũng chính là Hoa hậu Việt Nam được trở lại đường đua Miss World sau nhiều năm các Hoa hậu đàn chị phải “ngồi ở nhà”. Đồng thời cũng là Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam lọt tận top 5 Hoa hậu Nhân ái.

7. Hoa khôi Nam Em 

Sau nhiều năm Việt Nam vắng bóng ở đấu trường Miss Earth, Nam Em trở lại vào năm 2016 và cũng chính là người đã “mở hàng” cho chuỗi intop 3 năm liền của Việt Nam ở đấu trường này.

Trước đó Nam Em từng lọt top 38 Hoa hậu Việt Nam, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ấn tượng nhất là thành tích top 8 Miss Earth 2016. Tuy gặp không ít scandal tình cảm nhưng hiện nay cô là một trong nhũng Hoa hậu được fan Beauty Queen nhắc tới nhiều nhất.

Sau cuộc thi Nam Em được chú ý hơn và lấn sân sang cả điện ảnh với vai diễn chính đầu tay trong Lô Tô.

6. Phạm Hồng Thúy Vân

Trước H'Hen Niê, Phương khánh, Thúy Vân chính là người đẹp đầu tiên giúp nhan sắc Việt thăng hạng đáng kể trên bản đồ nhan sắc thế giới khi cô cán đích ở vị trí Á hậu 3 - Hoa hậu Quốc tế 2015. Trở về nước người đẹp sinh năm 1993 thành công trong vai trò MC, giám khảo nhan sắc.

Mãi đến năm 2019, cô một lần nữa trở lại đường đua nhan sắc, nhưng may mắn đã không mỉm cười khi cô chỉ về đích ở vị trí Á hậu 2 - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, đồng nghĩa khép lại giấc mơ Miss Universe từ đây. Song Thúy Vân chính là Hoa hậu thông minh, đa năng nhất hiện nay.

5. Lương Thùy Linh

Đăng quang Miss World Vietnam 2019 ở độ tuổi mà theo như cách đánh giá của nhiều người Việt là còn non nớt cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Tuy nhiên Lương Thùy Linh không làm khán giả nước nhà thất vọng khi đạt thành tích top 12 Miss World.

Người đẹp gốc Cao Bằng được nhận xét là mỹ nhân có vẻ đẹp lệch chuẩn với vẻ đẹp tiệm cận của người Việt, vì thế cô cũng góp phần trong việc thay đổi định kiến về cái đẹp xưa và nay.

Không tính top 11 nhờ lượt bình chọn của Lan khuê năm 2015 thì Lương Thùy Linh là mỹ nhân Việt đạt thành tích cao nhất ở Miss World.

4. Á hậu Hoàng Thùy

Có lẽ Hoàng Thùy là cô gái đọng lại trong chúng ta nhiều cảm xúc nhất khi nhắc tới hành trình bước chân vào showbiz. Cả một thập kỷ này người ta đã chứng kiến sự thay đổi không ngừng nghỉ ở chân dài quê Thanh Hóa. Bởi để được hô vang hai tiếng Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế, Hoàng Thùy đã dám trả mình về con số 0 tròn trĩnh cùng với đó là sự nỗ lực gấp nhiều lần mới có thể đường đường chính chính sải bước trên sân khấu cuộc thi nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh.

Hoàng Thùy với sự dày dặn lẫn tuổi đời và tuổi nghề, cô cố gắng thoát khỏi cái riêng để mang đến cái chung, từ một supermodel chính chuyên, Hoàng Thùy dần hoàn thiện mình để xuất sắc ghi danh vào Top 20 Miss Universe 2019 bằng thực lực của mình .Thành tích top 20 tuy còn hơi bất công với những gì mà cô đã làm trong hai năm chờ đợi rèn luyện và 8 năm mài dũa, nhưng dẫu sao Hoàng Thùy đã giúp Việt Nam duy trì thành tích tốt sau gần một thập kỷ “đứng vỗ tay”.

Hành trình từ “mẫu” đến “hậu” của Hoàng Thùy thật không đon8 giản và dễ dàng chút nào.

3. Hoa hậu Trái đất Phương khánh

Là một quốc gia còn “non nớt” trong ngành công nghiệp nhan sắc, nên việc đăng quang ở một trong 6 đấu trường Hoa hậu lớn nhất hành tinh là điều mà chưa ai có thể hình dung. Thế nhưng Phương Khánh lại làm được điều phi thường ấy ở thời điểm 2018 mà không phải là ở một thì tương lai xa xôi. Lần đầu tiên Việt Nam đã có được một Nữ hoàng nhan sắc mang tên Miss Earth.

Trong nhiệm kỳ một năm, Phương Khánh dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường của Hoa hậu Trái Đất. Cô ít khi tham gia các sự kiện trong nước. Vì vậy, tên tuổi của cô không tạo được độ phủ sóng rộng rãi đối với khán giả Việt Nam. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Hoa hậu Trái Đất, Phương Khánh trở về với cuộc sống thường nhật. Cô bắt đầu tham gia nhiều sự kiện trong nước.

Phương Khánh chia sẻ tương lai cô sẽ vẫn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng vì môi trường.

2. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê 

“Từ một cô gái chỉ dám ước mơ có nhiều show, có tiền trang trải cuộc sống, giờ đã trở thành top 5 Miss Universe”, đó là lời tự sự của H'Hen Niê - một cô gái đồng bào dân tộc thiểu số sau khi đã hoàn thành hai năm nhiệm kỳ Hoa hậu của mình. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên đôi má lúc đó có lẽ là những giọt nước mắt hạnh phúc nhất trong cả cuộc đời chân dài Đắk Lắk.

H'Hen Niê chính là luồng gió lạ của nhan sắc Việt và là Hoa hậu được yêu thích nhất hiện nay.

Ở H'Hen Niê có rất nhiều cái lần đầu tiên khiến con người ta vừa khó chấp nhận nhưng cũng vừa lấy làm kiêu hãnh lẫn vỡ òa. Lần đầu tiên có một cô gái tóc ngắn…, lần đầu tiên có một cô gái dân tộc thiểu số…, lần đầu tiên có một người mang vẻ đẹp lệch chuẩn cái đẹp Việt…, và lần đầu tiên Việt Nam được hô vang liên hồi trên đấu trường Miss Universe. Và sau đó lần đầu tiên có một cô Hoa hậu Việt được vinh danh ở giải thưởng “Timeless Beauty 2018 - Vẻ đẹp vượt thời gian”.

1. Hoa hậu chuyển giới Quốc tế Hương Giang

Tháng 3/2018, người đẹp chuyển giới Việt Nam Hương Giang đã xuất sắc giành vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế tổ chức tại thành phố Pattaya, Thái Lan. Sau khi đăng quang, Hương Giang có sự nghiệp phất lên như diều gặp gió. Cô trở lại hoạt động showbiz không chỉ với cương vị hoa hậu mà cô còn tham gia nhiều chương trình, với hình ảnh thân thiện và chân thật, cô có nhiều cơ hội thể hiện bản thân và đón nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Đúng như Hương Giang từng chia sẻ: “Hoa hậu không đơn thuần là một chiếc vương miện. Đằng sau đó là một hành trình với biết bao sự cố gắng”. 

Hương Giang là Hoa hậu có lượng fan đông nhất Việt Nam hiện nay.

Nhờ kinh nghiệm tham dự cuộc thi sắc đẹp ngoài nước, Hương Giang đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên tại chương trình Siêu mẫu Việt Nam, giám khảo Chinh phục Hoàn mỹ, HLV Giọng hát Việt Nhí. Sở hữu sắc vóc nổi trội và phong thái chuyên nghiệp, Hương Giang trở thành gương mặt vedette được săn đón trên các sàn diễn thời trang lớn.

Bên cạnh hoạt động cộng đồng và lấn sân lĩnh vực người mẫu, Hương Giang góp mặt trong nhiều chương trình truyền hình ăn khách: 'Khi đàn ông mang bầu, Người ấy là ai…

Song song đó, Hương Giang cũng không quên khẳng định bản thân ở lĩnh vực âm nhạc với hàng loạt những MV triệu view và trở thành bản hit mới trong sự nghiệp ca hát của Hương Giang. Trong suốt 1 năm qua, mỗi lần xuất hiện, Hoa hậu chuyển giới lại gây thổn thức bởi nhan sắc ngày càng “lên hương” lẫn phong cách thời trang thảm đỏ biến hóa đa dạng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất