Thời trang

1 chiếc túi tiền tỷ của Hermes được tạo ra như thế nào?

Quang Nhựt
Chia sẻ

Hermès được thành lập năm 1837 bởi Thiery Hermès, khởi điểm là sản xuất yên ngựa. Ngày nay, Hermès trở thành một thương hiệu đẳng cấp về túi xách da, nước hoa và các mặt hàng may mặc khác.

Hermès là thương hiệu túi xách nổi tiếng được chọn lựa bởi những tín đồ thời trang đẳng cấp thuộc hàng bậc nhất trên thế giới. Trong mỗi tháng, thợ thủ công của Hermès chỉ có thể sản xuất được 15 chiếc túi với kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Trong mỗi tháng, thợ thủ công của Hermès chỉ có thể sản xuất được 15 chiếc túi với kiểu dáng và chất liệu khác nhau.

Năm ngoái, công ty này có 400 nhân viên làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách. Tuy nhiên, khách hàng muốn mua túi Hermès vẫn phải đặt trước và chờ khá lâu. Mặc cho muốn mua được một chiếc túi của Hermes khá lâu và với giá thành rất rất cao nhưng những chiếc túi của Hermes vẫn luôn thu hút phái đẹp. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến vài trăm triệu đồng đến tiền tỷ chỉ để sở hữu một chiếc túi mang thương hiệu Hermes.

Năm ngoái, bộ phim tài liệu “Hearts and Crafts” - tạm dịch: “Những trái tim và những sản phẩm thủ công” - của nhà làm phim Frederic Laffont đã mô tả lại hoạt động thường nhật bên trong một nhà máy Hermès ở Pháp, nơi những sản phẩm của hãng bao gồm như túi xách, yên ngựa, hình vẽ… được sản xuất thủ công hoàn toàn.

Vậy chính xác thì túi Hermès được sản xuất như thế nào? Trang Business Insider đã mô tả lại quy trình này dựa trên những hình ảnh lấy từ bộ phim “Hearts and Crafts” như sau:

Đây là nhà máy của Hermès. Công ty thời trang này thuộc sở hữu của hai gia đình Hermès và Dundas

Toàn bộ quy trình sản xuất túi xách Hermès bắt đầu từ việc cắt da. Người thợ trong hình đang kiểm tra da cá sấu để xác định xem miếng da nào lý tưởng để làm túi.

Một người thợ khác đang kiểm tra lại những điểm chưa hoàn hảo trên miếng da

Nhiều miếng da để làm túi Hermès, như miếng da cá sấu màu xanh da trời này, là được nhuộm màu

Đây mới chỉ là một trang trong cả một cuốn sổ màu của Hermès.

Nhà máy này chỉ có thể sản xuất 15 chiếc túi mỗi tháng, vì toàn bộ quy trình được thực hiện bằng tay.

Những cặp kính đôi phóng to như người thợ này đang đeo giúp họ nhìn rõ những chi tiết nhỏ xíu.

Hai người thợ nữ đang làm quai túi. Họ dùng công cụ chuyên dụng để làm phẳng quai túi và đảm bảo độ mượt mà, phẳng phiu của chiếc quai.

Những chi tiết nhỏ nhất cũng được dành cho sự chú ý lớn.

Người thợ này đã được đào tạo khoảng 1 tuần. Công việc của cô là làm việc ở phần da của chiếc túi. Cô cho biết, tháng nhà máy chỉ xuất xưởng vài chiếc túi, và cô rất thích việc không có hai chiếc túi giống nhau. Phải mất khá nhiều công để căng bề mặt da.

Từng chi tiết của sản phẩm được chăm sóc tỉ mỉ

Một chiếc túi của Hermes khi đến tay khách hàng.

Dưới đây là một số sao thế giới ưa chuộng những chiếc túi của Hermes:

Jamie Chua là phụ nữ có nhiều túi Hermes nhất thế giới với 200 túi xách lớn nhỏ, vượt qua cả số túi mà các tín đồ của dòng Hermes trên thế giới.

Victoriabeckham - cô sở hữu rất nhiều túi của Hermes. Cô còn sự ghen tị của phái nữ khi có những chiếc túi độc quyền chỉ duy nhất một cái của Hermes

Đại gia đình Kardashian

Kim Kardashian khoe cả tủ túi hàng hiệu Hermes của mình.

Kyliejenner - cô em nhà Kardashian sở hữu túi Hermes rất nhiều. Trong một lần phỏng vấn cô cho biết rằng: “ Nếu cháy nhà cô sẽ cứu chiếc Kelly da cá sấu dòng Himalaya”

Kris Jenner

Mặc dù là nhân vật rất có thế lực trong giới giải trí, giá trị tổng tài sản được ước tính lên đến 150 triệu USD (3.400 tỷ VND), nhưng bà Kris chỉ sở hữu chiếc túi Hermes Himalayan Crocodile Birkin thuộc dòng Kelly, chỉ có giá 116.000 USD (2,6 tỷ VND)

Chia sẻ

Bài viết

Quang Nhựt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất