Thể thao

Zidane - Sau vinh quang là 'cửa tử'

Minh Tuấn
Chia sẻ

Sau khi giúp Real Madrid hoàn tất “cú ăn 5” trong năm 2017, HLV Zinedine Zidane lại đối mặt với thực tại phũ phàng đó là khả năng phải “khăn gói” rời sân Bernabeu vào cuối mùa giải 2017-2018.

2017 - năm thành công nhất trong lịch sử Real

Ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2017 với Gremio diễn ra trên sân Sheikh Zayed, Abu Dhabi, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất hồi tối qua, Real Madrid đã ép sân đại diện của Brazil trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, do các chân sút “kém duyên” nên đội bóng Hoàng gia chỉ giành thắng lợi tối thiểu 1-0. Tiền đạo Cristiano Ronaldo là cầu thủ đã thực hiện pha đá phạt hàng rào đẹp mắt ghi bàn duy nhất cho “Kền kền trắng”.

Real bảo vệ thành công ngôi vô địch FIFA Club World Cup.

Chiến thắng ở trận chung kết vừa qua giúp Real trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch FIFA Club World Cup. Đây chính là danh hiệu thứ 5 của đội bóng Hoàng gia trong năm 2017. Trước đó, họ từng đăng quang tại La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha. Suốt bề dày lịch sử 115 năm tồn tại, đây là lần đầu tiên đội bóng Hoàng gia giành “cú ăn 5” trong năm Dương lịch.

Zidane có danh hiệu thứ 8 trên cương vị HLV trưởng Real sau gần 2 năm.

Đây được xem là thành tích đáng ngưỡng mộ với bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên, những gì mà Real làm được trong năm nay vẫn chưa thể sánh kịp Barcelona. Còn nhớ, trong năm 2009, Pep Guardiola đã giúp gã khổng lồ xứ Catalan đăng quang ở mọi đấu trường có thể vô địch, cụ thể là Copa del Rey, La Liga, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Với cá nhân HLV Zidane, đây là danh hiệu thứ 8 mà chiến lược gia người Pháp giành được kể từ khi được bổ nhiệm thay Rafael Benitez vào ngày 4/2/2018.

Trăm ngàn nỗi lo

Vào ngày 23/12 tới, Real sẽ đá trận Siêu kinh điển với Barcelona trên sân Bernabeu. Dù kết quả trận đấu tới như thế nào đi chăng nữa thi 2017 vẫn là năm thành công nhất trong lịch sử “Kền kền trắng”. Tuy nhiên, thầy trò HLV Zinedane sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng trong trận El Clasico.

Chiến lược gia người Pháp sẽ lập tức phải bắt tay vào chuẩn bị cho trận El Clasico.

Khoảng cách hiện nay giữa Real với Barca đang là 11 điểm sau khi đội bóng của Messi đánh bại Deportivo La Coruna 4 bàn trên sân nhà rạng sáng nay.

Với tình thế hiện tại, Real buộc phải giành chiến thắng trước Barca để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trong trường hợp để thua, “Los Blancos” sẽ bị thầy trò HLV Ernesto Valverde bỏ xa tới 14 điểm. Nếu điều đó xảy ra, đội bóng Thủ đô gần như không còn cơ hội vô địch.

Là người trong cuộc, chắc chắn, thầy trò HLV Zindane hiểu rõ vấn đề này hơn ai hết. Vì vậy, nhiều khả năng sau khi đăng quang, họ sẽ lập tức lên máy bay trở về Tây Ban Nha nhằm chuẩn bị cho trận Siêu kinh điển. Nếu đánh bại Barca, thì đây sẽ là sự kết thúc năm thi đấu vô cùng mỹ mãn với Cristiano Ronaldo và các đồng đội.

El Clasico là trận đấu cuối cùng của Real trong năm 2017.

Không chỉ gặp khó khăn tại La Liga, nhiệm vụ giành “hat-trick” danh hiệu ở Champions League của Real cũng đang gặp trở ngại lớn khi họ đụng độ gã nhà giàu Paris Saint-Germain tại vòng knock-out. Xét về kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu, PSG không thể sánh với đối thủ.

Tuy vậy, với đội hình hiện tại cùng nhiều hảo thủ trên hàng công như Neymar, Edinson Cavani, Kylian Mbappe, Angel Di Maria, Julian Draxler… PSG hoàn toàn có khả năng đánh bại Real.

Giới truyền thông Tây Ban Nha cho hay, nếu không thể giúp Real vô địch La Liga hoặc Champions League, HLV Zidane sẽ phải “khăn gói” ra đi khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc vào ngày 30/6/2018. Hiện phía đội chủ sân Bernabeu chưa lên tiếng xác nhận thông tin này nhưng đây là điều hoàn toàn có căn cứ vì Chủ tịch Florentino Perez vốn nổi tiếng là người thiếu kiên nhẫn với các HLV.

Thậm chí, đã xuất hiện nguồn tin về việc Chủ tịch Perez đã nhắm tới HLV Antonio Conte để thay thế Zidane khi mùa giải 2017-2018. Vì vậy, nếu không thể giúp Real cải thiện thành tích trong thời gian tới, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu “Zizou” bị mất việc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất