Thể thao

Zidane nên chọn đội tuyển Pháp hay Juventus?

Bá Định
Chia sẻ

Sau khi chia tay CLB Real Madrid, HLV Zinedine Zidane vẫn đang đứng trước những ngả đường khác nhau dành cho sự nghiệp huấn luyện của mình.

Từng giúp CLB Real Madrid giành liên tiếp 3 chức vô địch Champions League, Zidane khiến nhiều đội bóng muốn mời về dẫn dắt.

Nổi bật trong số đó là ĐT Pháp cùng CLB Juventus đang rất muốn có được Zidane trên băng ghế chỉ đạo. Thế nhưng, đến nay Zizou vẫn cân nhắc khá kỹ lưỡng. Bởi nó mang tính bước ngoặt đối với sự nghiệp cầm quân mà ông đang theo đuổi.

Gian nan con đường cùng Les Bleus

Nếu nhìn vào những nơi có thể đến, ĐT Pháp được xem như một lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho Zidane. Thứ nhất, Les Bleus đang sở hữu một lứa cầu thủ vô cùng xuất sắc ở độ tuổi rất trẻ trung. Điều đó phần nào đảm bảo một chiến lược dài hơi trong vòng từ 4 đến 6 năm nữa.

Thứ hai, Zidane luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ giới chức Liên đoàn bóng đá Pháp. Thậm chí, trước khi vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp đã tuyên bố rằng, Zidane sẽ thay thế HLV Didier Deschamps.

Thứ ba, danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp cầm quân là thứ duy nhất Zidane đang thiếu trong bảng thành tích rực rỡ huấn luyện của mình. Việc nhận dẫn dắt ĐT Pháp sẽ giúp Zizou hiện thực hóa tham vọng bản thân.

Nếu nhận lời dẫn dắt ĐT Pháp, Zidane sẽ phải đối mặt với nhiều sức ép. Ảnh: Goal.com.

Tuy nhiên, để nhận trọng trách trở thành HLV ĐT Pháp, Zidane sẽ phải chịu khá nhiều rủi ro. Sức ép về mặt danh hiệu đối với huyền thoại bóng đá Pháp một thời không hề nhỏ. Đặc biệt, chức vô địch World Cup 2018 vừa qua phần nào khiến sức ép đó ngày một lớn hơn đối với người thay thế Didier Deschamps. Danh hiệu vô địch thế giới sẽ được người hâm mộ Pháp lấy ra làm thước đo về tài năng giữa Zidane và người tiền nhiệm.

Không chỉ vậy, dù tuyên bố Zidane sẽ thay thế Deschamps nhưng thời điểm Liên đoàn bóng đá Pháp phát ngôn là trước World Cup 2018. Lúc đó, ĐT Pháp đến nước Nga với tư cách là đội Á quân Euro 2016. Còn thời điểm hiện tại, ĐT Pháp của Deschamps đã trở thành nhà vô địch thế giới.

Thế nên, phương án lựa chọn dẫn dắt ĐT Pháp dành cho Zidane đang tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

Giải pháp khả dĩ mang tên Juventus

Ngoài ĐT Pháp, CLB Juventus cũng đang tha thiết mời gọi Zidane. Bản thân chiến lược gia 46 tuổi cũng từng có quãng thời gian tươi đẹp dưới màu áo Juventus với vai trò cầu thủ. Cũng đội bóng số 1 nước Ý trở thành bệ phóng đưa Zidane lên hàng siêu sao trên thế giới.

Do đó, Zizou không lạ gì văn hóa đội bóng cũng như triết lý bóng đá tại Italia. Nếu nhận lời mời từ Juventus, Zidane sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới.

Ngoài ra, đến với Juventus lúc này là hoàn toàn đúng thời điểm. “Bà đầm già” thành Turin đang khuynh đảo thị trường chuyển nhượng mùa hè với siêu “bom tấn” mang tên Cristiano Ronaldo. Điều đó phần nào cho thấy tham vọng thống trị châu Âu từ Bianconeri.

Chuyển sang Juventus, Zidane sẽ tái ngộ với Ronaldo. Ảnh: Getty.

Bởi vậy, Juventus cần một nhà cầm quân đủ bản lĩnh để đưa đội bóng lên một tầm cao mới. Kinh nghiệm trên chiến trường Champions League của Zidane sẽ trở nên vô cùng quý báu giúp đội bóng. Trong khi đó, HLV đương nhiệm CLB Juventus là Max Allegri chỉ thực sự xuất sắc trên đấu trường quốc nội

Hơn nữa, Zidane còn có mối quan hệ khá thân thiết với tiền đạo Cristiano Ronaldo. Bản thân Zizou mới phát huy được hết thế mạnh từ Ronaldo trong hệ thống chiến thuật như quãng thời gian dẫn dắt Real Madrid đã làm. Không chỉ vậy, với cái tôi cực lớn của Ronaldo, chỉ Zidane mới có khả năng kiềm chế được.

Dù có nhiều điểm khá thuận lợi nếu lựa chọn Juventus nhưng vẫn còn một điều khiến Zidane phải cân nhắc. Trước mắt, ban lãnh đạo CLB Juventus chưa thể vội vã sa thải HLV Max Allegri. Do đó, nhiều khả năng, Zidane sẽ giữ vai trò làm trợ lý cho ban giám đốc thể thao CLB Juventus.

Thế nhưng, vai trò mới mẻ đó biết đâu sẽ giúp ích được cho Zidane khi làm quen với môi trường mới cần phải có thời gian. Xem ra, thành Turin trở thành điểm đến an toàn dành cho Zizou.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất