Thể thao

Xui cổ động viên đốt áo Messi, Chủ tịch LĐBĐ Palestine lĩnh án phạt nặng

Bá Định
Chia sẻ

FIFA vừa đưa ra án phạt dành cho Chủ tịch LĐBĐ Palestine vì hành động tẩy chay Messi.

Chủ tịch LĐBĐ Palestine, Jibril Rajoub sẽ bị cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 12 tháng. Bên cạnh đó, Rajoub còn chịu mức tiền phạt lên đến 20.000 franc Thụy Sĩ.

Án phạt này được FIFA đưa ra giữa bối cảnh vị quan chức cao cấp nhất bóng đá Palestine có hành động kêu gọi các cổ động viên bóng đá nước này đốt áo Messi. Trước đấy, đội tuyển quốc gia Argentina từng lên kế hoạch đá giao hữu với đội tuyển Israel vào hồi tháng Sáu nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup.

Mặc dù trận đấu này buộc phải hủy bỏ vì nhiều lý do khách quan. Song Chủ tịch LĐBĐ Palestine cáo buộc hành động mời đội tuyển Argentina đá giao hữu từ LĐBĐ Israel mang mục đích chính trị.

Chủ tịch LĐBĐ Palestine nhận án phạt nặng từ FIFA. Ảnh: Omnisport.

Điều này dẫn đến hành động hết sức cực đoan từ người đứng đầu LĐBĐ Palestine khi kêu gọi các cổ động viên tẩy chay Messi bằng cách đốt áo và hình ảnh ngôi sao CLB Barca. Dĩ nhiên, hành động cực đoan đó khiến FIFA không hài lòng.

Ủy ban kỷ luật FIFA cho rằng, Jibril Rajoub đã nói những lời “kích động thù hận và bạo lực”, những hành động này đã vi phạm vào điều lệ LĐBĐ thế giới. Thế nên, cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá thế giới quyết định trừng phạt nặng hành vi phi thể thao này.

Chủ tịch LĐBĐ Palestine đã bị cáo buộc kích động bạo lực và hận thù. Ảnh: Twitter.

LĐBĐ Palestine cũng phát đi một thông điệp bày tỏ sự thất vọng trước án kỷ luật từ FIFA. Họ không hài lòng khi án phạt được đưa ra mà không có bất cứ một buổi điều trần nào.

Với việc bị cấm các hoạt động liên quan tới bóng đá 12 tháng, chủ tịch LĐBĐ Palestine sẽ phải vắng mặt ở một số giải đấu lớn liên quan đến đội tuyển Palestine trong đó có Asian Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất