Thể thao

Xuân Trường và Đặng Văn Lâm: Hai ngôi sao mới ở Thai League

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Cùng xuất hiện ngay trận mở màn Thai League dưới màu áo đội bóng mới, cả Xuân Trường lẫn Đặng Văn Lâm đều ít nhiều gây được ấn tượng mạnh.

Dù không thể giúp đội bóng của mình có được thắng lợi ở trận đầu ra quân tại Thai League nhưng cả Xuân Trường lẫn Đặng Văn Lâm đều để lại dấu ấn rõ rệt. Màn trình diễn từ 2 tuyển thủ quốc gia Việt Nam trở thành màn chào hàng không thể tốt hơn nơi xứ sở chùa vàng.

Được bố trí ra sân ngay từ đầu, tiền vệ Lương Xuân Trường chơi khá tốt trong trận đấu được đánh giá là “siêu kinh điển” Thai League. Dù chỉ xuất hiện trên sân khoảng 50 phút, Xuân Trường gây ra nhiều khó khăn cho CLB Chonburi.

Trong suốt hiệp một, Xuân Trường là “trái tim” trong lối chơi của Buriram United với khả năng chuyền bóng chính xác và thông minh, đặc biệt là các đường mở bóng ra biên. Ngoài ra, tiền vệ này cũng để lại ấn tượng với hai pha sút xa rất tự tin.

Xuân Trường đã thi đấu khá tự tin trong trận đấu đầu tiên ở Thai League.

Màn trình diễn ấn tượng của cựu cầu thủ CLB HAGL góp công lớn giúp đội chủ nhà chiếm ưu thế trong hiệp đấu đầu tiên. Đáng tiếc là họ không thể tận dụng các cơ hội có được để ghi bàn thắng. Để rồi, khi thay tiền vệ ĐT Việt Nam ở hiệp 2, CLB Buriram cũng chẳng thể giành được chiến thắng trước CLB Chonburi dù đội khách chỉ thi đấu với 9 người nên đành chấp nhận bị cầm hoà 2-2.

Cũng giống Xuân Trường, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng được ra sân ngay từ đầu dưới màu áo CLB Muangthong United. Thế nhưng, Lâm “tây” may mắn hơn người đồng đội tại ĐT Việt Nam khi được thi đấu cả trận.

Niềm tin mà ban huấn luyện CLB Muangthong gửi gắm vào Văn Lâm đã được đền đáp xứng đáng bằng màn trình diễn tuyệt vời của cựu cầu thủ CLB Hải Phòng. Ngay trong hiệp 1, Văn Lâm đã có tình huống băng ra phá bóng bằng đầu đầy quả cảm. Chưa hết, suốt cả trận đấu, chàng thủ môn người Việt kiều liên tục có những pha ra vào hợp lý giúp đội bóng giàu có Thái Lan thoát khỏi những bàn thua trông thấy.

Đặng Văn Lâm đã có tình huống cứu thua đầy quả cảm.

Mặc dù vậy, Văn Lâm cùng các đồng đội cũng không thể tránh khỏi một thất bại. Bàn thua CLB Muangthong phải nhận đến từ một qủa penalty do hậu vệ đội bóng này cản phá trái phép cầu thủ CLB Prachuap nơi vòng cấm địa.

Dẫu sao, nhìn vào trận đấu đầu tiên của Xuân Trường và Văn Lâm tại Thai League, các CĐV phần nào có thể yên tâm. Nếu cứ giữ được phong độ xuất sắc như vậy, cả Xuân Trường lẫn Văn Lâm sẽ trở thành niềm tự hào của bóng đá Việt Nam bên xứ sở chùa vàng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin mới nhất