Thể thao

Xuân Trường mặc số áo đen đủi ra mắt CLB Buriam, hưởng chế độ đãi ngộ thuộc tốp đầu Đông Nam Á

Bá Định
Chia sẻ

Sau khi vượt qua kỳ kiểm tra sức khoẻ, tiền vệ Lương Xuân Trường đã chính thức ra mắt ban lãnh đạo CLB Buriram.

Như vậy, tiền vệ Lương Xuân Trường đã trở thành cầu thủ của CLB Buriram theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Ở hợp đồng này, đội bóng phố núi có điều khoản Xuân Trường phải được thi đấu 70%-80% số trận của Buriram United ở mùa tới. Tại đội đương kim vô địch Thái Lan, Xuân Trường sẽ được trao số áo 21.

Số áo 21 tại Buriram United được xem là kém may mắn của CLB Buriam bởi 5 cầu thủ từng sử dụng áo số 21 ở đội bóng này trước Xuân Trường gồm: Jirawat Makarom (mùa bóng 11/12), Juan Quero (12/13), Leandro Torres (13/14), Prakit Deeporm (14/15), Chitpanya Tisud (15/16). Trong số này chỉ có Makarom trụ được, còn 4 trường hợp còn lại đều phải rời khỏi Buriram United ngay sau mùa giải sử dụng áo số 21.

Theo tiết lộ của ông Lee Dong-jun, quản lý của HLV Park Hang Seo, đồng thời là người đưa Xuân Trường đến Buriram United, tiền vệ của HAGL sẽ hưởng mức thu nhập thuộc top đầu của khu vực Đông Nam Á.

“Tôi không thể nói rõ nội dung cụ thể, nhưng mức đãi ngộ của Xuân Trường sẽ thuộc hàng cao nhất Đông Nam Á. Cậu ấy sẽ nhận được khoản thu nhập lớn mà không dễ dàng được chi trả ở K-League” - ông Lee Dong-jun tiết lộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, các đội bóng Thái Lan đã chiêu mộ 2 cầu thủ Việt Nam. CLB Muangthong cũng được cho là đang liên hệ với cầu thủ Đoàn Văn Hậu nhưng mọi thông tin cho đến thời điểm này mới chỉ dừng ở mức tin đồn.

Xuân Trường sẽ khoác chiếc áo 21 tại CLB Buriram.

Xuân Trường là một trong những ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam. Tốt nghiệp khoá 1 lứa cầu thủ thuộc học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG, Xuân Trường nhanh chóng khẳng định chỗ đứng dưới màu áo các đội trẻ Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam.

Năm 2018, Xuân Trường cùng đội U23 Việt Nam lên ngôi tại giải U23 châu Á. Tiếp đó, tiền vệ gốc Tuyên Quang và U23 Việt Nam vào đến bán kết ASIAD 18. Chỉ 3 tháng sau, Xuân Trường cùng ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Đầu năm 2019, Xuân Trường lại làm nên kỳ tích cùng ĐT Việt Nam khi giúp đội hà lọt vào đến tứ kết ASIAN Cup 2019.

Phong độ xuất sắc từ Xuân Trường giúp anh nhận được nhiều sự chú ý từ các đội bóng ở châu Á trong đó có CLB Buriram. Đội đương kim vô địch Thai League hỏi mượn Xuân Trường 1 năm và đã được CLB chủ quản HAGL chấp thuận.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất