Thể thao

Chuyện ngày 20/11: Xuân Trường học giỏi, Công Phượng học khá

Văn Nhân
Chia sẻ

Nhân dịp 20/11 (ngày nhà giáo Việt Nam), câu chuyện học của các cầu thủ HAGL, nhất là những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường đang thi đấu ở AFF Cup 2018 được người hâm mộ khá quan tâm.

Trao đổi với Saostar, PGS.TS Nguyễn Thanh Đề (giảng viên trường Đại học sư phạm TDTT TP.HCM) cho biết lứa Công Phượng đa số học rất tốt, trong đó những cầu thủ thi đấu cho ĐTVN có học lực từ khá trở lên.

“Các em học rất tốt. Có thể nói Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn có học lực từ loại khá trở lên. Xuân Trường học rất giỏi. Em ấy có thể tốt nghiệp loại giỏi nếu duy trì được sức học như hiện tại”, PGS.TS Nguyễn Thanh Đề nói với Saostar.

Các cầu thủ HAGL chuẩn bị tốt nghiệp Đại học vào năm sau.

Theo đó, PGS.TS Nguyễn Thanh Đề thông tin thêm, lứa cầu thủ HAGL phần lớn đã hoàn thành gần xong chưa trình Đại học, có thể tốt nghiệp trong năm 2019. Riêng những Công Phượng, Xuân Trường có một thời gian gián đoạn vì đi thi đấu ở nước ngoài. Họ đang được tạo điều kiện để cố gắng bắt kịp các bạn. Đây cũng là thiệt thòi cho hai cầu thủ được đánh giá tài năng nhất của HAGL, trong đó Xuân Trường có đến 2 năm phải đi Hàn Quốc thi đấu.

Chuyện học của những chàng sinh viên đi đá bóng vào dịp 20/11 (Ngày nhà giáo Việt Nam) thực sự mang đến nhiều điều thú vị cho người hâm mộ. Họ vừa chơi bóng, vừa cố gắng có tấm bằng cử nhân. Điều đó cho thấy các cầu thủ HAGL đã phấn đấu rất nhiều từ sân cỏ đến giảng đường, nhằm hoàn thành tốt chuyện học văn hóa và chơi bóng.

Thế nên, PGS.TS Nguyễn Thanh Đề đã dành rất nhiều lời ngợi khen dành cho các cầu thủ HAGL đang khoác áo ĐTVN tại AFF Cup 2018. Những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… học rất chăm chỉ, ngoan, giỏi, giống như họ luôn thể hiện được một ý thức lớn trên sân cỏ để mang đến sự tin yêu của người hâm mộ cả nước trong mấy năm qua.

Ngày mai 20/11, ngày nhà giáo Việt Nam chắc chắn rất đặc biệt với các cầu thủ HAGL đang khoác áo ĐTVN, khi họ bước vào trận đấu với ĐT Myanmar vào 18h30. Một trận thắng sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà những Xuân Trường, Công Phượng… gửi đến các người thầy yêu quý, dìu dắt họ trong những năm qua, từ sân bóng đế ghế giảng đường Đại học.

Câu chuyện về việc học của lứa Công Phượng phải bắt đầu từ cách nghĩ khác người của bầu Đức: Cầu thủ đá bóng phải được học văn hóa. Trước khi học chơi bóng, bầu Đức yêu cầu các cầu thủ phải học văn hóa để nên người sau đó mới nghĩ đến chuyện đá bóng giỏi.

Lớp học ở trong Học viện Bóng đá HAGL.

Bầu Đức chăm lo chu đáo đến mức Học viện HAGL có nhiều lớp học được xây lên, sau đó mời các thầy ở các trường về giảng dạy cho các cầu thủ. Vì vậy, những cầu thủ của bầu Đức đều được cho ăn học tới nơi tới chốn, tốt nghiệp Đại học và biết tiếng Anh.

Lương Xuân Trường và Công Phượng là ví dụ điển hình. Hai cầu thủ này rất tự tin trả lời bằng tiếng Anh khi được truyền thông nước ngoài phỏng vấn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất