Thể thao

Xuân Trường, Công Phượng: Thăng và trầm

Văn Nhân
Chia sẻ

Xuân Trường bây giờ trở thành cầu thủ được chú ý nhiều nhất ở phố Núi, trong khi Công Phượng mờ nhạt và mất hút ở V.League 2018.

Trường “híp” thăng hoa

Hôm qua, một tờ báo thể thao nổi tiếng của châu Á đã điền tên Lương Xuân Trường vào đội hình tiêu của tháng 3, bên cạnh những cái tên xuất sắc như Chanathip (Thái Lan), Rasid (Malaysia)…

Xuân Trường kể từ ngày trở lại V.League 2018 đã có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Tất cả đều rất quan trọng với đội bóng phố Núi, trong bối cảnh Công Phượng không thể hiện được vai trò đầu tàu.

Điều đáng ghi nhận là Xuân Trường trong năm 2017 vô cùng mờ nhạt. Anh chỉ có vỏn vẹn 21 phút ra sân ở Hàn Quốc và tưởng chừng phải chững lại vì mài đũng quần trên ghế dự bị. Thế nhưng, Trường đã cho thấy sự nỗ lực tuyệt vời để tìm lại chính mình.

Lương Xuân Trường đang “lột xác” so với năm 2017 đầy thăng trầm.

Hình ảnh Xuân Trường ở U23 châu Á 2018 là ví dụ điển hình. Tiền vệ người Tuyên Quang bị chỉ trích khá nhiều sau những màn trình diễn kém cỏi ở giải đấu giao hữu trên đất Thái Lan và bị đặt câu hỏi về lớn trong màu áo U23 Việt Nam. Bởi một số ý kiến cho rằng Trường không xứng có suất đá chính ở U23 châu Á.

Đáp lại những nghi ngờ, Xuân Trường chơi cực hay và cho thấy được vai trò thủ lĩnh để góp công đưa U23 Việt Nam đến ngôi Á quân.

Bây giờ, Xuân Trường tiếp tục khẳng định được giá trị trong màu áo HAGL sau 2 năm vắng bóng. Tiền vệ người Tuyền Quang đang là ngôi sao số 1 của đội bóng phố Núi.

Ngay cả những chuyện ồn ào bên lề, Xuân Trường cũng trở thành nhân vật trung tâm của HAGL. Tiền vệ người Tuyên Quang từng gây xôn xao dư luận với “tâm thư” chỉ trích fan và lãnh đạo đội bóng phố Núi bắt phải xin lỗi người hâm mộ.

Nốt trầm của Công Phượng

Công Phượng đã có 268 phút ở V.League 2018 nhưng chưa thể “thông nòng”. Chân sút HAGL gần như “mất tích” một cách khá thất vọng.

Nếu như năm 2017, Công Phượng “lột xác” ngoạn mục để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Việt Nam thì thời gian qua phản ánh một bộ mặt trái ngược. Phượng không còn cho thấy được dấu ấn lớn hay vai trò quan trọng ở U23 Việt Nam lẫn HAGL.

Ở U23 châu Á 2018, Công Phượng không thể tỏa sáng lung linh vì hy sinh rất nhiều về lối chơi để phục vụ cho Quang Hải. Phượng thường xuyên về bọc lót mỗi khi tiền vệ CLB Hà Nội dâng cao. Đó là một bước chuyển mình rất lớn trong lối chơi cá nhân của Công Phượng.

Công Phượng của năm 2018 đang trải qua sự trầm lắng.

Thế nhưng, HAGL là một câu chuyện khác. Tất cả đều hiểu Công Phượng là một trong những cầu thủ có được sự ưu ái số 1. Thậm chí, bầu Đức từng có thời điểm không mua tiền đạo ngoại, vì muốn cho Phượng có đất diễn để trưởng thành.

Tiếc rằng, tiền đạo người xứ Nghệ bây giờ bất ngờ “chìm” một cách khó hiểu. Phượng chơi khá mờ nhạt và những trận đấu khó khăn của HAGL thì luôn “tắt điện”.

Hình ảnh Công Phượng đang giống như sự thu nhỏ của HAGL ở V.League: Rất lung linh trước những đội bóng yếu, còn gặp địch mạnh sẽ lộ ra nhiều khuyết điểm, thiếu sự sáng tạo cần thiết và gây thất vọng.

Hy vọng rằng, Công Phượng sẽ sớm tìm lại chính mình để giúp HAGL vượt qua những khó khăn ở hiện tại, nhất là sau trận thua 0-5 trước CLB Hà Nội.

Vào 17 giờ hôm nay, HAGL sẽ gặp Quảng Ninh ở Cúp quốc gia. Đây là trận đấu khó khăn cho HAGL khi đội bóng đất Mỏ đang có phong độ cực cao với 4 trận bất bại (10 điểm) ở V.League 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất