Thể thao

Xuân Mạnh mắc sai lầm, Văn Đức lỡ duyên và Bùi Tiến Dũng bất ngờ lập công

Theo BNA, DV, BĐ
Chia sẻ

Tấn công nhiều nhưng không thể có được bàn thắng, SLNA đã phải trả giá đắt trước khi hiệp 1 kết thúc. Trong một diễn biến khác ở trận đấu tâm điểm, FLC Thanh Hoá đã có chiến thắng may mắn trước đoàn quân của HLV Miura

SLNA ra quân thất bại

Với lợi thế sân nhà và lối chơi Pressing toàn sân rất khó chịu, SLNA đã tạo ra nhiều áp lực lên phía đội bóng phố Biển. Hai ngoại binh Osmar và Olaha với tốc độ cùng khả năng di chuyển không biết mệt mỏi ở phía trên khiến Zarour, Đình Khương hay Tấn Điền có hiệp 1 chơi rất vất vả.

Kiểm soát hoàn toàn thế trận và áp đặt được lối chơi về phía đội khách khi các cầu thủ SLNA tung ra đến 8 cú dứt điểm về khung thành Tuấn Mạnh chỉ trong khoảng 30 phút đầu tiên, nhưng đều không thắng được sự xuất sắc của “người gác đền” Sanna Khánh Hòa BVN.

Cơ hội ăn bàn đầu tiên của trận đấu thuộc về chủ nhà SLNA. Trong một pha tấn công từ cánh phải, bóng được đưa khó chịu vào vòng cấm địa và ngôi sao tuyển U23 Việt Nam, Phan Văn Đức là người dứt điểm cuối cùng nhưng cú chạm của anh có phần hơi nhẹ nên không thể đưa bóng vào lưới. Thay vào đó, trái bóng chạm vào cột dọc bật ra.

Văn Đức bỏ lỡ tình huống ghi bàn giúp chủ nhà SLNA vượt lên dẫn trước.

Hai ngoại binh của SLNA Olaha và Osmar (từng khoác áo HAGL trong năm 2015) đều có cơ hội của riêng mình nhưng không quá rõ rệt để có thể nghĩ tới bàn thắng.

Phút 22, Khắc Ngọc - tiền vệ đang ngày một trưởng thành trong vai trò linh hồn, nhạc trưởng trong lối chơi của SLNA - thực hiện đường chuyền có điểm rơi cực đẹp mắt cho đồng đội Văn Đức thoát xuống và định tâng bóng qua đầu Tuấn Mạnh song thủ môn Khánh Hòa đã xử lý thành công.

Ngay say đó, tiếp tục là tiền vệ Khắc Ngọc để lại dấu ấn với cú sút xa uy lực và khá hiểm hóc nhưng thủ môn Tuấn Mạnh đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra. Ở các phút 27 và 31, Phan Văn Đức có cơ hội đưa SLNA vươn lên dẫn trước nhưng thủ môn Tuấn Mạnh vẫn chơi cực kỳ xuất sắc để cứu cho Khánh Hòa khỏi bàn thua trông thấy. Ngay sau tình huống này, thủ môn Tuấn Mạnh tiếp tục chơi quá tốt cản phá hai cú dứt điểm của Osmar và Olaha.

Tấn công nhiều nhưng không thể có được bàn thắng, SLNA đã phải trả giá đắt trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 45, tiền đạo Toure có pha thoát xuống mạnh mẽ bên cánh phải và tung ra đường chuyền ngược rất thông minh cho Lâm Ti Phông, cầu thủ vào thay người này đã dễ dàng đệm bóng tung lưới Văn Hùng mở tỉ số 1-0 cho Sanna Khánh Hòa BVN.

Trong tình huống này, ngôi sao U23 Phạm Xuân Mạnh đã không theo kịp cầu thủ đối phương.

Xuân Mạnh mắc lỗi trong tình huống theo kèm người. Ảnh: BNA

Sang hiệp 2, HLV Đức Thắng có 2 sự điều chỉnh nhân sự khi Đình Hoàng thế chỗ của Thế Cường và Ngọc Toàn thay Sỹ Sâm. Lúc này, Xuân Mạnh được đẩy lên đá tiền vệ công giúp SLNA gia tăng sức ép tấn công nhưng không mấy phần hiệu quả. Thậm chí ở phút 53, Khánh Hòa suýt gia tăng cách biệt khi vẫn là Toure Youssouf mở ra cơ hội ăn bàn cho Quốc Chí nhưng cú đá cận thành của cầu thủ này đã bay vọt xà.

Sau pha đá phạt hàng rào không thành công của Olaha, phút 69 Khánh Hòa có ngay câu trả lời. Youssouf thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội rồi thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Văn Hùng đang trên đà dâng lên. May mắn cho SLNA là bóng vọt xà…

Trong phần còn lại của trận đấu, cầu môn Khánh Hòa liên tiếp rơi vào sóng gió nhưng đội chủ nhà vẫn không thể có được bàn thắng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lập công

Cuộc đọ sức giữa FLC Thanh Hóa - TP.HCM khiến đông đảo CĐV chủ nhà có mặt trên sân không mấy hài lòng.

Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng xứ Thanh không thể hiện được những pha phối hợp nhỏ, nhuyễn, đẹp mắt - những giá trị mà họ muốn hướng tới. Tất cả những gì FLC Thanh Hóa làm được chỉ là vài dấu ấn đến từ nỗ lực của đội trưởng Omar.

Chủ động chơi chắc chắn với khả năng càn lướt, hoạt động độc lập của ngoại binh Gustavo trên hàng công, đội khách dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura cũng tạo ra được 1 cơ hội nguy hiểm phút 22.

Thế trận tấn công của FLC Thanh Hóa bắt đầu “sáng nước” hơn. Phút 70, Đình Tùng (số 2) đã ghi bàn mở tỷ số.

Đình Tùng ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp FLC Thanh Hóa thắng TP.HCM 1-0. Ảnh: Bóng Đá

Đó là tình huống xuất phát từ pha phát bóng bên phần sân nhà của thủ môn Tiến Dũng, bóng đi qua cả “rừng người” và Đình Tùng đã thể hiện bản năng săn bàn, sức rướn tuyệt vời để thoát xuống hạ gục thủ môn Thanh Diệp.

Ngay sau đó, Quốc Phương có pha đánh đầu cận thành nhưng may cho TP.HCM là Thanh Diệp đã kịp khép góc cứu thua.

Tiến Dũng chơi rất tốt trận này và có pha kiến tạo bất ngờ cho Đình Tùng ghi bàn.

Khoảng 15 phút cuối trận chứng kiến những nỗ lực dồn ép tìm bàn gỡ của TP.HCM. Nhưng hoặc cú sút xa của Gustavo không thắng được thủ môn Tiến Dũng; hoặc Hải Anh lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc khi đối mặt Tiến Dũng.

Thua trận chung cuộc 0-1, TP.HCM của HLV Miura sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới mong hoàn thành nhiệm vụ lọt vào tốp 3 V.League.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BNA, DV, BĐ

Tin mới nhất