Thể thao

'Xôi lạc TV' phát 'lậu' U23 Việt Nam hạ Nhật Bản: Xấu hổ!

Văn Nhân
Chia sẻ

Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã bật sướng khi biết U23 Việt Nam quật ngã Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng D, nhưng trong thời khắc hạnh phúc này có lẽ mang đến nỗi xấu hổ với chuyện bản quyền.

Có một câu chuyện đầy bi hài là nhiều người vừa xem U23 Việt Nam vừa… chửi chuyện bản quyền truyền hình. Lý do ư?

Rất đơn giản, chẳng ai thích xem đá bóng trong cảnh trận đấu cứ bị gián đoạn vì “mạng lag”, hay lâu lâu nhảy lên dòng chữ to đùng trước màn hình cùng nhiều bình luận xuất hiện liên tục. Tất cả như một nỗi ám ảnh của người hâm mộ!

Có nhiều lúc mất tín hiệu vì mạng kém.

Nhiều người dù xem xôi lạc rất khó chịu, khi trận đấu không được diễn ra trọn vẹn trong khi đó là chiến thắng lịch sử, dù trận đấu chỉ mang ý nghĩa thủ tục, thậm chí đối thủ chỉ là lứa cầu thủ 20 - 21 tuổi, vì mục tiêu chuẩn bị cho Olympic năm 2020.

“Xôi lạc tv” trở thành cứu tinh của người hâm mộ.

Tuy nhiên, tất cả đều không quan trọng khi U23 Việt Nam đang thăng hoa, thắng cả 3 trận vòng bảng và giành ngôi nhất bảng. Nếu được xem trọn vẹn như U23 châu Á thì thực sự quá sướng, quá hạnh phúc, tiếc rằng nhu cầu đơn giản ấy cũng không thể, vì VTV không có bản quyền.

Bây giờ biết trách ai bây giờ khi cả nước đang xem xôi lạc như chiếc phao cứu sinh để có thể xem U23 Việt Nam thi đấu, dù họ đang phát lậu.

Vậy nên, trong cơn say chiến thắng của U23 Việt Nam thì người hâm mộ đang sướng tột cùng nhưng cũng không ít người đang chửi… bởi sự xấu hổ mang tên bản quyền ASIAD 18 đắt quá, không thể mua. Đó mới là điều cần nói, bởi cái giá đắt bây giờ không phải vì mấy chục tỷ mà việc tính lời - lỗ dẫn đến hàng triệu người không thể xem được U23 Việt Nam đá một cách trọn vẹn nhất.

Hãy tưởng tượng kịch bản thế này nhé, nếu U23 Việt Nam viết nên lịch sử tại ASIAD 18 khi giành được huy chương, thì lúc đó cái giá mới thực sự rất đắt theo kiểu sai một con tính… Điều này rất dễ xảy ra khi U23 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng sau chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất