Thể thao

Xin hoãn trận Bình Dương - SLNA: Chưa có kết luận cuối

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo thông tin của Saostar, trận đấu giữa Bình Dương và SLNA ở vòng 14 (ngày 17/6) khả năng rất lớn phải hoãn vì vấn đề bên ngoài bóng đá nóng trong những ngày qua.

Lãnh đạo CLB đội bóng đất Thủ nhận được chỉ đạo của cấp trên nên xin VPF hoãn trận đấu với SLNA hoặc đá sân trung lập chứ không thi đấu ở sân Gò Đậu, nhằm tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

CLB Bình Dương đã liên hệ với VPF để đề nghị được hoãn trận đấu với SLNA hoặc đá sân trung lập. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng quản trị - ông Trần Anh Tú đã đi Nga nên hiện tại chưa chốt vấn đề này.

Đây có thể nói là chuyện khá “bi hài” của VPF, bởi người duy nhất đang nắm giữ hết các ghế quan trọng từ Chủ tịch HĐQT đến Tổng giám đốc và Trưởng giải là ông Trần Anh Tú không có ở Việt Nam. Vậy nên, sự việc phải chờ VPF chuyển ý kiến sang Nga để được ông Tú xem xét.

FIFA có lời mời dành cho ba quan chức bóng đá Việt Nam xem World Cup 2018. Theo đó, VFF đã chọn ông Trần Quốc Tuấn (phó chủ tịch VFF - người được Tổng cục thể dục thể thao rút về sau nhiều năm biệt phái ở VFF), ông Trần Anh Tú (thường trực VFF, Chủ tịch HĐQT VPF, Tổng giám đốc VPF và Trưởng giải) và ông Dương Vũ Lâm (Trưởng văn phòng đại diện VFF phía Nam).

Theo ông Dương Vũ Lâm cho biết, ông Lâm không đi chung với ông Tú và ông Tuấn vì sang Nga làm việc. Cụ thể, hai cầu thủ nhí Nguyễn Trọng Tuấn và Nguyễn Quốc Trung được sang Nga dự giải bóng đá quốc tế Gazprom vì tình bạn lần thứ 6, giải diễn ra trước ngày khai mạc World Cup 2018. Ông Dương Vũ Lâm đi theo lời mời của FIFA vì giải đấu này và được xem trận khai mạc, sau đó về nước vào ngày 15/4.

Ông Dương Vũ Lâm ở Nga cùng hai cầu thủ nhí Việt Nam. Ảnh: NVCC

Trong khi đó, ông Trần Quốc Tuấn và ông Trần Anh Tú đi sang Nga vào ngày 11/6. Dự kiến, hai lãnh đạo của bóng đá Việt Nam sẽ xem trận khai mạc World Cup 2016 và về nước vào ngày 16/6.

Trở lại với câu chuyện của CLB Bình Dương, hôm nay (13/6) họ sẽ chính thức gửi văn bản lên VPF để xin hoãn trận đấu với SLNA vào ngày 17/6. Gần như chắc chắn, trận đấu này sẽ không diễn ra vì vấn đề ngoài bóng đá.

Lúc này, ông Trần Anh Tú sang Nga thì VPF không còn người cầm trịch thực sự. Ngoài ba chức vụ quan trọng do ông Tú một mình nắm giữ, VPF đã không còn có phó chủ tịch khi ông Trần Mạnh Hùng xin từ chức vì vụ băng ghi âm văng tục, người lên thay ông Hùng vẫn chưa được bổ nhiệm. Hai người khác đang giữ chức phó tổng giám đốc VPF là ông Nguyễn Minh Ngọc và ông Trần Hoàng Việt, một người ở Hà Nội và một người ở TP.HCM.

Vấn đề, ông Minh Ngọc cũng nằm trong danh sách được Tổng cục thể dục thể thao gọi về sau nhiều năm đi biệt phái sang VFF và VPF. Trong khi đó, ông Trần Hoàng Việt có kinh nghiệm xử lý các vụ việc của bóng đá Việt Nam gần như là con số 0 do thời gian trước làm việc liên quan đến môn bóng rổ.

Hội đồng quản trị VPF cũng đang có sự thay đổi lớn khi những người thuộc Tổng cục thể dục thể thao đều được gọi về. Điển hình như ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF và sắm vai người đại diện vốn của VFF ở VPF, hay trường hợp nêu trên là ông Nguyễn Minh Ngọc.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất