Thể thao

Kết quả World Cup 2019: Đức chật vật hạ Tây Ban Nha

Thái Việt
Chia sẻ

Tối qua và rạng sáng nay, 2 trận đấu đáng chú ý thuộc vòng bảng World Cup nữ 2019 đã kết thúc với những kết quả đã được dự báo từ trước.

Đức - Tây Ban Nha: Đôi công rực lửa, “Cỗ xe tăng chật vật” giành 3 điểm

ĐT nữ Đức và Tây Ban Nha đều là những đội bóng được đánh giá là rất mạnh, bằng chứng là cả 2 đều đã có chiến thắng đầu tay ở loạt trận đầu tiên.

Vì thế nếu đội nào giành chiến thắng ở màn so tài lần này, tấm vé đi tiếp gần như sẽ nằm trong tay.

Vào trận, ĐT Đức thể hiện một lối chơi thuyết phục hơn, họ liên tục bắn phá khung thành ĐT Tây Ban Nha. Cơ hội nguy hiểm nhất bên phía đoàn quân áo trắng phải kể đén là tình huống uy hiểp của Sara Däbritz ngay ở phút thứ 2.

ĐT nữ Đức (trắng) có 3 điểm quý giá

Nhưng nữ Tây Ban Nha cũng nhanh chóng đáp trả, Họ đâng cao đội hình và chủ động trong việc kiểm soát thế trận nhằm áp đặt lối chơi lên “Cỗ xe tăng”.

Đến cuối hiệp 1, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đến từ cả 2 bên , tỷ số cũng được mở. Däbritz chớp thời cơ làm tung lưới nữ Tây Ban Nha. Lợi thế mong manh giúp Đức chủ động lùi đội hình, chơi phản đòn khó chịu ở hiệp 2, trong khi vấn đề của nữ Tây Ban Nha là dứt điểm vội vàng.

Chung cuộc, ĐT Đức giữ được tỉ số 1-0 tới hết trận đấu, qua đó có thêm 3 điểm và chắc 1 suất vào vòng sau.

Tỷ số trận đấu: Đức 1-0 Tây Ban Nha

Ghi bàn: Däbritz 42′

Đội hình xuất phát:

Đức: Almuth Schult, Kathrin Hendrich, Marina Hegering, Sara Doorsoun, Giulia Gwinn, Lena Goeßling, Sara Däbritz, Lena Oberdorf, Svenja Huth, Alexandra Popp, Verena Schweers

Tây Ban Nha: Sandra Paños, Marta Torrejón, Irene Paredes, María Pilar León, Marta Corredera, Silvia Meseguer, Jennifer Hermoso, Virginia Torrecilla, Mariona Caldentey, Nahikari García, Alexia Putellas

Tóm tắt trận ĐT nữ Đức - ĐT nữ Tây Ban Nha

Pháp - Na Uy: Les Bleus thị uy sức mạnh

Bảng A World Cup Nữ năm nay ngoại trừ 2 đội còn có Hàn Quốc và Nigeria - những đối thủ bị đánh giá dưới cơ. Bởi thế, 2 tấm vé vào thẳng vòng knock-out khó thoát khỏi tay chủ nhà và Nữ Na Uy.

Trận chiến này sẽ phân định ngôi vị đầu bảng, điều này vô cùng quan trọng bởi dẫn đầu bảng đồng nghĩa với việc đối thủ ở vòng knock-out sẽ nhẹ ký hơn.

Bước vào trận, ĐT nữ Na Uy chủ động chơi chậm, chờ thời cơ. Trong khi đó ĐT Pháp thể hiện khát khao giành trọn 3 điểm khi có những màn “đánh phủ đầu” ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

ĐT nữ Pháp thể hiện sức mạnh vượt trội trước Na Uy.

Trước sức tấn công mãnh liệt của Les Bleus, ĐT nữ Na Uy cũng không thể kháng cự được lâu. Phút 46, tiền đạo Gauvin đã tận dụng rất tốt thời cơ để mở tỉ số trận đấu.

Thua bàn, ĐT nữ Na Uy đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng điều duy nhất họ làm được trong trận cầu rạng sáng nay chỉ là một bàn thắng nhờ pha phản lưới nhà của hậu vệ đội bạn.

Về phần ĐT Pháp, bàn thắng của Le Sommer vào phú thứ 72 đã giúp đội chủ nhà có thêm 3 điểm. Qua đó giành luôn 1 vé vào vòng sau.

Tỉ số chung cuộc: ĐT nữ Pháp 2-1 ĐT Na Uy

Ghi bàn: 

Pháp: Gauvin 46′, Le Sommer 72′

Na Uy: Renard (Phản lưới nhà)

Đội hình xuất phát

ĐT nữ Pháp: Bouhaddi, Torrent, Bathy, Renard, Majri, Bussaglia, Thiney, Henry, Le Sommer, Diani, Cascarino

ĐT nữ Na Uy: Ingrid Hjelmseth; Moe Wold, Hovland, Skinnes Hansen, Thorisdottir; Boe Risa, Guro Reiten, Elise Thorsnes; Herlovsen, Graham Hansen.

Tóm tắt trận ĐT nữ Pháp - ĐT nữ Na Uy

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất