Thể thao

Wayne Rooney: Tỷ phú không nhà và 'cái thảm chùi chân'

Gia Bảo
Chia sẻ

Chứng kiến màn tiếp đón nồng nhiệt của các CĐV Man United dành cho Wayne Rooney, Jose Mourinho đã có một nhận xét gây suy nghĩ.

Mourinho bảo: “Cậu ấy đang ở nhà và tôi tin rằng một ngày nào đó cậu ấy sẽ về nhà”. Ý của Mourinho rất rõ, Man United mới là mái ấm thực sự của Rooney dù tiền đạo này chào đời tại Liverpool và đang khoác áo đội bóng đầu đời Everton.

Hạnh phúc thay cho Rooney, với tư cách một cầu thủ. Vì trong khi một ngôi sao quá lứa nhỡ thì khác là Rickie Lambert đang bơ vơ không nơi nương tựa kể từ lúc hết hợp đồng với Cardiff City, “gã Shrek” đã được Everton mở rộng vòng tay chào đón sau khi bị chính Mourinho “tiễn” khỏi Man United.

Một fan Man Utd giơ cao biểu ngữ chào đón Wayne Rooney trở lại Old Trafford trong màu áo Everton.

Thể theo phát biểu mới nhất của Mourinho, Rooney sẽ có ngày tái xuất tại Old Trafford trong một vai trò khác nếu không còn làm cầu thủ. Everton cũng sẵn sàng làm điều tương tự với cầu thủ vĩ đại nhất mà họ từng sản sinh.

Thậm chí nếu Rooney có nguyện vọng dẫn dắt ĐT Anh, FA hẳn cũng khó lòng từ chối chân sút đang giữ kỷ lục về số pha lập công cho “Tam sư”. Tóm lại, sau tất cả những đóng góp của mình, Rooney sẽ dễ dàng tìm thấy một mái nhà đích thực trên khắp các sân cỏ thuộc quê hương bóng đá.

Người hâm mộ Man Utd tiếp tục thể hiện sự ủng hộ Wayne Rooney lúc Everton thay anh ra.

Nhưng ngay lúc này, cầu thủ giàu nhất nước Anh cả về thành tích lẫn tiền bạc lại đang có cảm giác giống như một tỷ phú say rượu trong câu chuyện nọ.

Sau một đêm nhậu quắc cần câu, vị tỷ phú loạng choạng gục xuống bậc thềm của một căn biệt thự. Người làm thuê thấy vậy liên chạy ra đỡ. “Để tôi dìu ông vào nhà”.

“Nhà ư? Nhà tôi ở đâu?”, tỷ phú lè nhè hỏi lại. Người làm thuê chỉ tay vào dinh cơ đồ sộ ngay trước mặt: “Nhà ông đây ạ”. Tỷ phú lắc đầu: “Đấy chỉ là tài sản, không phải nhà tôi”.

Thất bại trong chuyến trở lại Old Trafford chỉ càng khiến cuộc sống của Wayne Rooney thêm mông lung.

Đêm qua, Rooney có thể cũng mượn cớ Everton thua Man United 0-4 để đi uống rượu. Và sau chầu nhậu, ngôi sao 31 tuổi sẽ không biết về đâu khi cô vợ Coleen đã chán làm “cái thảm chùi chân cho đức ông chồng trăng hoa” như nhận xét gay gắt của người dẫn chương trình Carol McGiffin.

“Đằng sau mỗi người đàn ông thành công là một người phụ nữ, đằng sau nàng là… vợ của anh ta”. Lời đúc kết đầy chua chát của nhà văn Mỹ Groucho Marx có lẽ vẫn chưa đủ để Rooney thức tỉnh.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Bảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất