Thể thao

Vượt Lê Huỳnh Đức, Hà Đức Chinh đi vào lịch sử BĐVN ở SEA Games

Văn Nhân
Chia sẻ

Với 2 bàn thắng vào lưới U22 Campuchia, Hà Đức Chinh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở SEA Games.

Trước SEA Games 30, Lê Huỳnh Đức, Văn Quyến, Huy Toàn là những người đang giữ kỷ lục ghi bàn cho bóng đá Việt Nam ở các kỳ SEA Games: 5 bàn thắng. Nhưng con số đó sớm bị phá vỡ bởi Hà Đức Chinh và Tiến Linh.

Với 2 bàn vào lưới U22 Campuchia, Hà Đức Chinh đang đua danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 30 với 7 bàn thắng, kém 1 bàn so với cầu thủ Osvaldo của U22 Indonesia (8 bàn). Đây cũng là kỷ lục của bóng đá Việt Nam ở sân chơi SEA Games, Hà Đức Chinh chính thức vượt mặt Lê Huỳnh Đức, Văn Quyến, Huy Toàn, khi anh hơn đến 2 bàn so với các đàn anh và người thầy ở CLB Đà Nẵng.

Trước đó, Hà Đức Chinh cũng cần bằng kỷ lục ghi 4 bàn ở một trận đấu SEA Games của Lê Huỳnh Đức. Hà Đức Chinh đã có 4 bàn thắng vào lưới U22 Brunei ở ngày mở màn SEA Games 30.

Ngoài ra, Tiến Linh cũng tiếp bước Hà Đức Chinh phá vỡ kỷ lục kể trên. Tiến Linh đã có 6 bàn thắng ở SEA Games 30. Tiến Linh đang kém hơn 1 bàn so với Hà Đức Chinh.

Vượt Lê Huỳnh Đức, Hà Đức Chinh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam ở SEA Games 30. Ảnh: Minh Dân

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam đang có cặp tiền đạo đáng sợ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, khi Tiến Linh và Hà Đức Chinh ghi tổng cộng 13 bàn thắng. Họ đang là nỗi ám ảnh của tất cả những đội bóng đã đối đầu U22 Việt Nam.

Cũng tại sân chơi SEA Games, HLV Park Hang Seo đang có nhiều thay đổi lớn khi dùng hai tiền đạo với Hà Đức Chinh và Tiến Linh. Họ đã đáp lại niềm tin của HLV Park Hang Seo với những bàn thắng vô cùng quan trọng, cũng như chơi ăn ý trên hàng công của U22 Việt Nam.

Với chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia, U22 Việt Nam dễ dàng vào chung kết SEA Games 30. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là U22 Indonesia, bại tướng của U22 Việt Nam ở vòng bảng.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo xác định ngay sau trận thắng U22 Campuchia: “U22 Indonesia là đối thủ mạnh nhất so với 10 đội còn lại ở SEA Games 30. Họ có chất lượng cầu thủ đồng đều và chơi rất khó chịu”.

Sau 10 năm kể từ trận chung kết SEA Games năm 2009, U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games 30. Niềm hy vọng rất lớn là chúng ta sẽ đổi được màu huy chương. Trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia diễn ra vào ngày 10/12.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất