Thể thao

Vũ Thị Hương: Tôi tát thẳng mặt nếu VĐV chào 'vỗ mông' kiểu Phạm Anh Khoa

Văn Nhân
Chia sẻ

Cựu nữ hoàng tốc độ của điền kinh Việt Nam - Vũ Thị Hương cho rằng giới thể thao không có kiểu chào hỏi như Phạm Anh Khoa nói về giới giải trí Việt Nam.

Ca sĩ Phạm Anh Khoa đã “gây bão” dư luận, nhất là với phái đẹp khi cho rằng: “Ở showbiz, vỗ mông nhau cũng là cách chào hỏi”.

Phần lớn phái đẹp đều cảm thấy rất khó chịu vì phát ngôn của Phạm Anh Khoa. Saostar trò chuyện với Vũ Thị Hương - cựu nữ hoàng tốc độ điền kinh Việt Nam về vấn đề này. Vũ Thị Hương thẳng thắn cho biết sẽ tát thẳng mặt nếu ai chào hỏi Hương theo kiểu Phạm Anh Khoa.

Ca sĩ Phạm Anh Khoa gây bão với phát ngôn về kiểu chào của showbiz.

Vũ Thị Hương nói: “Dân thể thao kể cả dù thân đến mấy cũng không bao giờ có một ai dám vỗ mông để chào hỏi nhau cả. Dân thể thao như điền kinh chẳng hạn thì việc nam nữ massage cho nhau là chuyện rất bình thường nhưng không bao giờ buông những lời dung tục hay gợi ý gì ngoài chuyên môn.

Nếu có việc đó xảy ra chắc chắn người vỗ mông đó sẽ gặp rắc rối. Vì VĐV nữ trong thể thao rất mạnh mẽ và phản ứng ngay tại chỗ, vì chẳng ai có quyền đụng chạm vào cơ thể người khác nếu không có sự cho phép”.

Theo Vũ Thị Hương, không chỉ thể thao hay bất kỳ ngành nghề nào thì chào kiểu Phạm Anh Khoa là vô văn hóa, không tôn trọng người khác.

Vũ Thị Hương tuyên bố tát thẳng mặt nếu dám chào kiểu Phạm Anh Khoa.

 “Mình nghĩ bất kể lĩnh vực nào cũng đều cần tôn trọng nhau, là những người văn minh thì càng phải biết tôn trọng người khác. Hành động vỗ mông để chào hỏi với mình đó là hành động vô văn hoá và có thể quy vào tội quấy rối tình dục”, Vũ Thị Hương chia sẻ.

Trước câu hỏi ứng xử ra sao nếu có VĐV nam chào Vũ Thị Hương theo kiểu Phạm Anh Khoa là “ở showbiz, vỗ mông nhau cũng là cách chào hỏi”? Vũ Thị Hương nói: “Tôi dữ lắm nha (cười lớn). Nếu xảy ra trường hợp đó thì người chào chắc chắn bị tôi tát vào mặt và đạp cho một trận”.

Vài nét về Vũ Thị Hương:

Vũ Thị Hương sinh năm 1986, quê Thái Nguyên. Chị được mệnh danh là nữ hoàng tốc độ của điền kinh Việt Nam. Sau 13 năm cống hiến cho tuyển quốc gia Việt Nam, Vũ Thị Hương đã giã từ sự nghiệp trước thềm SEA Games 28 (năm 2015).

Tính ở sân chơi SEA Games, Vũ Thị Hương đã gần như thống trị các cự ly ngắn ở thời đỉnh cao. Chị giành 7 HCV (4 HCV 100m: SEA Games 2005, 2007, 2009, 2013 và 3 HCV 200m: SEA Games 2007, 2009 và 2013).

Tại sân chơi ASIAD, Vũ Thị Hương HCB (200m) và HCĐ (100m) ở ASIAD 16 (Trung Quốc). Chị cũng giành HCV 100m Asian Indoor Games 2009, 3 HCB và 1 HCĐ tại giải điền kinh châu Á.

Đặc biệt, Vũ Thị Hương giành HCV nội dung 200m ở giải vô địch châu Á 2007. Hương là VĐV điền kinh Việt Nam có thành tích tốt nhất ở sân chơi Olympic, lọt vào bán kết nội dung 100m tại Thế vận hội 2008.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất