Thể thao

Vũ Thị Hương: ‘Thật oan khi nói tình dục là doping của tôi’

Văn Nhân
Chia sẻ

'Nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương đã lần đầu tiên có những chia sẻ thẳng thắn về "chuyện ấy" của bản thân, với nỗi oan bị nhiều người nhìn lệch về nhu cầu tình dục.

- Xin chào Vũ Thị Hương, hôm nay chúng ta sẽ trao đổi về một vấn đề được xem là khá nhạy cảm của các VĐV Việt Nam: chuyện tình dục. Chị cảm thấy chuyện này thế nào?

Nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương là biểu tượng chiến thắng của điền kinh VN. Nguồn ảnh: PLO

Vũ Thị Hương: Tôi nghĩ điều này bình thường thôi. Vì ai cũng cần biết và có kiến thức về chuyện này. Hơn nữa, bản thân tôi cũng từng bị hiểu nhầm nên sẽ chia sẻ thẳng thắn để mọi người người nhìn nhận đúng.

- Có ý kiến cho rằng các VĐV có nhu cầu tình dục cao hơn so với người bình thường. Theo chị, điều này có đúng?

Bản thân tôi không dám chắc về điều này. Nhưng có lẽ đúng vì nhu cầu tình dục dựa trên sức khỏe và ai cũng biết các VĐV có sức khỏe tốt. Thế nên, điều này cũng là lý do vì sao mọi người có suy nghĩ như vậy.

Vũ Thị Hương.

- Chị từng được gọi là “nữ hoàng tốc độ” của điền kinh Việt Nam. Vậy bản thân chị có nhu cầu với chuyện tình dục như thế nào?

Bản thân tôi thì chắc chắn có nhu cầu cao nhưng chỉ đối với người mình yêu. Còn không thể nói theo kiểu nhu cầu cao tới mức không thể thiếu được, giống như mọi người trong giới thể thao vẫn thường nói về tôi.

Vụ này là tôi bị nói oan khi có người bảo rằng tình dục là doping của Vũ Thị Hương, cứ phải có mới chạy được. Điều này không đúng đâu.

Hồi đó, các bác lãnh đạo cũng từng họp để nói luôn về vụ này. Nhưng thực sự là chỉ có những người không có kiến thức và hiểu biết về vấn đề này mới nói như thế.

Vũ Thị Hương được xem là VĐV quyến rũ nhất của điền kinh Việt Nam.

- Chị từng gặt hái rất nhiều vinh quang cho thể thao Việt Nam. Tình dục liệu có mang đến sự thăng hoa trong thi đấu?

Với bản thân tôi thì có nhưng cần có sự điều độ và đúng thời điểm.

- Với chị, chuyện tình dục thường diễn ra ở thời điểm nào là tốt nhất để chị có được thành tích cao?

Với tôi, chuyện này thường diễn ra trước vài ngày thi đấu. Vì nguyên tắt thần kinh hưng phấn dễ khiến cho cơ bắp mệt mỏi. Nhất là sự hưng phấn trong tình dục càng làm cho cơ bắp mệt mỏi hơn. Vì thế, sau khi quan hệ tình dục thường khiến cho cơ thể mệt mỏi và mang đến cảm giác buồn ngủ.

- Dù chị đã giải nghệ nhưng nhiều ý kiến cho rằng Vũ Thị Hương là VĐV xinh đẹp, sexy và quyến rũ nhất. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ mọi người ưu ái và yêu quý mình nên nói vậy thôi. Tôi thấy mình bình thường và nếu có gì đặc biệt thì do cá tính mà thôi. Còn xinh đẹp, sexy hay quyến rũ thì khó có thể lấy chuẩn mực nào để đo được. Bạn có thể xinh đẹp trong mắt người này nhưng với người khác lại thấy bình thường.

- Bản thân chị cảm nhận và ấn tượng nhất điều gì về ngoại hình của chính mình?

Ngày trước, tôi hay bị mặc cảm khi bị mọi người trêu là để cái bản đồ Việt Nam ở nhà đi. Sau này hiểu ra là do từ lưng xuống vòng 3 của tôi cong hình chữ S nên mọi ngươi hay trêu như vậy. Tôi ấn tượng nhất có lẽ là đường cong ấy.

Dân điền kinh các môn chạy, nhất là cự ly ngắn thì VĐV nữ nào cũng tự hào và tự tin vì có vòng 3 đẹp săn chắc.

Xin cảm ơn chị!

Vũ Thị Hương sinh năm 1986, quê Thái Nguyên. Chị được mệnh danh là nữ hoàng tốc độ của điền kinh Việt Nam. Sau 13 năm cống hiến cho tuyển quốc gia Việt Nam, Vũ Thị Hương đã giã từ sự nghiệp trước thềm SEA Games 28 (năm 2015).

Tính ở sân chơi SEA Games, Vũ Thị Hương đã gần như thống trị các cự ly ngắn ở thời đỉnh cao. Chị giành 7 HCV (4 HCV 100m: SEA Games 2005, 2007, 2009, 2013 và 3 HCV 200m: SEA Games 2007, 2009 và 2013).

Tại sân chơi ASIAD, Vũ Thị Hương HCB (200m) và HCĐ (100m) ở ASIAD 16 (Trung Quốc). Chị cũng giành HCV 100m Asian Indoor Games 2009, 3 HCB và 1 HCĐ tại giải điền kinh châu Á.

Đặc biệt, Vũ Thị Hương giành HCV nội dung 200m ở giải vô địch châu Á 2007. Hương là VĐV điền kinh Việt Nam có thành tích tốt nhất ở sân chơi Olympic, lọt vào bán kết nội dung 100m tại Thế vận hội 2008.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất