Thể thao

Phó TGĐ VPF dọn đồ về VFF: Đoạn tin nhắn khó hiểu giữa ông Dũng và ông Gụ

Văn Nhân
Chia sẻ

Vụ phó Tổng giám đốc VPF trở về lại VFF để làm trợ lý cho Tổng thư ký Lê Hoài Anh bất ngờ trở nên khúc mắc sau những đối đáp giữa các sếp VFF.

Hôm qua, phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc đã chia tay VPF sau nhiều năm gắn bó. Nhiều người làm bóng đá Việt Nam bày tỏ sự bất ngờ lớn trước tin ông Ngọc phải chia tay VPF, bởi ông này được đánh giá là người có chuyên môn nhất VPF ở hiện tại.

Ngoài ra, ông Ngọc được xem là “đệ tử” của ông Dương Nghiệp Khôi - nguyên trưởng Ban tổ chức giải và phó Tổng thư ký VFF. Trao đổi với Saostar, ông Dương Nghiệp Khôi cũng bất ngờ trước chuyện ông Nguyễn Minh Ngọc phải chia tay VPF.

Theo đó, phó Chủ tịch truyền thông Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Tôi bất ngờ về chuyện này nên có nhắn tin hỏi anh Lê Hùng Dũng (Chủ tịch VFF) vì sao điều Ngọc về lại VFF. Tôi nhắn rằng: Gửi anh Dũng. Chiều nay tôi đọc trên mạng xã hội thấy thông tin anh Nguyễn Minh Ngọc nghỉ VPF, sau đó chuyển đồ từ VPF về VFF. Anh Ngọc ngồi ở phòng làm việc của ông Dương Nghiệp Khôi.

Ông Nguyễn Minh Ngọc bất ngờ trở lại VFF. Ảnh: VPF

Mọi người có hỏi tôi là anh Ngọc bị VPF sa thải về nơi sản xuất cũ hay lên chức to hơn. Tôi thấy vấn đề này cần phải làm rõ. Anh Ngọc về lại VFF cần có bản báo cáo công tác sau 7 năm biệt phái sang VPF, với những việc làm chưa được và làm được. Sau đó, thường trực VFF sẽ xem xét để bố trí công việc, vì thời điểm được điều sang VPF thì anh Ngọc là trưởng phòng.

Tôi nghĩ Ban tổng thư ký không có quyền tiếp nhận anh Ngọc khi chưa được thường trực VFF thông qua”.

Ông Nguyễn Xuân Gụ nói tiếp: “Trước tin nhắn hỏi của tôi, anh Dũng cho rằng: Hoài Anh có đề nghị chuyển Ngọc về làm trợ lý chuyên môn. Tôi có đồng ý về nguyên tắc nhưng đề nghị xin ý kiến thường trực và chưa phải thời điểm này để thực hiện”.

Câu trả lời của ông Lê Hùng Dũng với ông Nguyễn Xuân Gụ cho thấy rằng, chuyện ông Nguyễn Minh Ngọc về lại VFF là chưa thông qua ý kiến thường trực. Thế nhưng, điều khó hiểu là chưa thông qua thường trực nhưng ông Ngọc đã dọn đồ khỏi VPF để về VFF. Liệu có ẩn khúc gì hay không khi VFF nhiều năm qua không điều ông Ngọc về, còn bây giờ sắp hết nhiệm kỳ VII lại lấy người về một cách lặng lẽ…

Ông Nguyễn Minh Ngọc về giúp việc cho ông Lê Hoài Anh.

Một quan chức bóng đá Việt Nam chia sẻ, việc anh Ngọc về lại VFF dường như lý do là không cùng ê kíp với bầu Tú. Bởi ông Ngọc đang là người có chuyên môn cao nhất ở VPF, trong bối cảnh này thì bầu Tú cần sự giúp việc của anh Ngọc rất lớn. Tuy nhiên, có thông tin là ông Ngọc thời gian qua gần như không được tin dùng nhiều.

Cần nhắc thêm, bầu Tú từng xin ý kiến Hội đồng quản trị VPF để ông Nguyễn Trọng Hoài làm phó Tổng giám đốc cách đây chưa lâu. Điều ấy cho thấy VPF đang thiếu những cánh tay giúp việc cho ông Trần Anh Tú. Lúc này, VPF bỗng dưng mất đi một phó Tổng giám đốc được đánh giá cao về chuyên môn. Vậy có phải là điều nghịch lý khi VFF bất ngờ… đòi người?

Thêm một lần nữa chuyện sếp ở VPF trở thành tâm điểm cho dư luận với những rối rắm khó hiểu. Trước đó, bầu Tú từng bổ nhiệm phó Tổng giám đốc tại TP.HCM mà không thông qua Hội đồng quản trị, thậm chí vị này làm đến mấy tháng thì thành viên HĐQT cũng không biết tên.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất