Thể thao

Vũ Như Thành: 'Văn Quyết kiến tạo, Anh Đức ghi bàn, U23 Việt Nam loại Syria'

Văn Nhân
Chia sẻ

Cựu trung vệ thép - Vũ Như Thành tin tưởng U23 Việt Nam sẽ thắng U23 Syria với màn tỏa sáng của các cầu thủ lớn tuổi như Văn Quyết, Anh Đức.

Trao đổi với Saostar về trận tứ kết ASIAD 18 giữa U23 Việt Nam và U23 Syria, cựu trung vệ ĐTVN - Vũ Như Thành tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đi tiếp.

“Tôi dự đoán trận đấu này sẽ hòa 1-1 sau 120 phút. U23 Việt Nam và U23 Syria sẽ đá phạt đền và chúng ta giành chiến thắng. Tôi kỳ vọng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ tỏa sáng trong loạt đấu phạt đền.

Càng vào sâu giải đấu thì Dũng càng chứng tỏ được khả năng. Tình huống cứu thua bằng chân trước U23 Bahrain là một pha cứu thua xuất sắc. Dũng sẽ có thêm nhiều niềm tin để chơi tốt trước U23 Syria”, Vũ Như Thành nhận định.

Vũ Như Thành tin Văn Quyết sẽ chơi tốt trước U23 Syria. Ảnh: HĐ

Theo Vũ Như Thành, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria sẽ diễn ra kịch tính khi cơ hội chia đều 50/50 cho hai đội. “Đây là trận đấu mà U23 Việt Nam sẽ đá phòng ngự phản công, không lùi sâu như lần chạm mặt U23 Syria ở VCK U23 châu Á. Chúng ta sẽ có những tình huống phải lùi về nhưng có bóng sẽ tấn công, không đá như lần gặp nhau trước đó”, Vũ Như Thành nói tiếp.

Những cầu thủ được Vũ Như Thành chờ đợi có thể tỏa sáng ở trận tứ kết là Văn Quyết, Anh Đức. Cự trung vệ ĐTVN cho đánh giá về vai trò đội trưởng của Văn Quyết: “Quyết có trận đá tốt, có trận chơi chưa đúng sức. Tôi nghĩ vai trò của Quyết rất quan trọng khi vào càng sâu ở giải đấu thì tính chất càng thêm quyết liệt, người đội trưởng có nhiều kinh nghiệm sẽ đặc biệt quan trọng. 

Tôi cho rằng Văn Quyết sẽ thể hiện được vai trò thủ lĩnh, vừa động viên các anh em thi đấu vừa dẫn dắt lối chơi lối chơi tấn công cho U23 Việt Nam.

Tôi nghĩ Quyết sẽ là cầu nối vì đối thủ sẽ quan tâm rất nhiều đến Quyết. Những cầu thủ được tôi chờ đợi có bàn thắng là Quang Hải hoặc Anh Đức từ những đường chuyền của Quyết”. 

Anh Đức sẽ ghi bàn vào tối nay? Ảnh: LT

Với vai trò là cầu thủ lớn tuổi nhất, Anh Đức được chờ đợi có thể mang đến sự khát biệt cho U23 Việt Nam trước U23 Syria, Vũ Như Thành đặt niềm tin: “Tôi tin tưởng Anh Đức có thể ghi bàn cho U23 Việt Nam. Trong thế trận giằng co, Anh Đức có thể tận dụng được để ghi bàn. Bàn thắng có thể đến từ một từ huống đánh đầu”.

Hiện tại, Văn Quyết và Anh Đức đều lập công cho U23 Việt Nam ở ASIAD 18, với mỗi người có 1 bàn thắng. HLV Park Hang Seo cũng đang rất tin tưởng đôi cầu thủ này sẽ giúp U23 Việt Nam bay cao tại sân chơi ASIAD.

Thực tế, không chỉ Vũ Như Thành dự đoán hai đội có thể đá phạt đền phân thắng bại. Truyền thông Syria cũng nghiên về phương án này. Nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng đang có nhận định tương tự. Cả hai đội U23 Việt Nam và U23 Syria cũng chuẩn bị rất kỹ về bài tập đá 11m.

Vào 19h30 hôm nay (27/8), U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Syria ở vòng tứ kết ASIAD 18. Trận đấu diễn ra trên sân Patriot Bekasi, Indonesia.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất